Tiểu thương vừa bán vừa đập hoa chiều 29 Tết: "Giảm tận nửa giá nhưng người mua vẫn bỏ đi"

"Chưa năm nào lỗ nhiều như năm nay. Giờ chỉ biết vừa bán vừa đập bỏ mới kịp xe chở về nhà. Có những chậu giảm tận nửa giá nhưng người mua vẫn bỏ đi", chị bé Tư than thở.

Tiểu thương vừa bán vừa đập hoa chiều 29 Tết: Giảm tận nửa giá nhưng người mua vẫn bỏ đi-1
Chiều 29 Tết, tiểu thương phải dọn dẹp để trả mặt bằng ở chợ hoa đường Vành Đai Trong (Quận Bình Tân, TP.HCM). Tại gian hàng hoa của chị Bé Tư (Bến Tre), người bán vừa đập bỏ, vừa gắng gượng bán những chậu cuối cùng. Chị chia sẻ: "Chưa năm nào lỗ nhiều như năm nay. Giờ chỉ biết vừa bán vừa đập mới kịp lên xe trở về nhà. Có những chậu giảm đến nửa giá nhưng người mua vẫn bỏ đi".

Tiểu thương vừa bán vừa đập hoa chiều 29 Tết: Giảm tận nửa giá nhưng người mua vẫn bỏ đi-2
Một số người dân nhặt nhạnh lại những cây hoa còn dùng được trong số những chậu đã bị người bán đập bỏ. Có người còn tranh thủ vào xúc đất, xơ dừa mang về để trồng cây ở nhà. Một người mua hàng chia sẻ: “Mấy cái này bỏ ở đây thì phí. Mình vào xem cái nào còn dùng được thì nhặt về nhà trồng tiếp cho tiết kiệm”.

Tiểu thương vừa bán vừa đập hoa chiều 29 Tết: Giảm tận nửa giá nhưng người mua vẫn bỏ đi-3
Có những tiểu thương bỏ hết hoa ngay từ giữa trưa để về nhà ăn Tết. Bên cạnh đó, có những tiểu thương quyết tâm kiên nhẫn, chờ đợi đến những giây phút cuối cùng để mong thu hồi lại được vốn.

Tiểu thương vừa bán vừa đập hoa chiều 29 Tết: Giảm tận nửa giá nhưng người mua vẫn bỏ đi-4
Việc vận chuyển hoa lên TP.HCM đã vất vả, tiểu thương còn phải thay nhau thức đêm để trông hoa suốt cả tuần liền. Hôm nay, họ một lần nữa phải thuê xe tải để vận chuyển hoa trở về quê nhà sau một mùa Tết không mấy “khấm khá”.

Tiểu thương vừa bán vừa đập hoa chiều 29 Tết: Giảm tận nửa giá nhưng người mua vẫn bỏ đi-5
Anh Thảo chuẩn bị mang cây mai 80 tuổi trở về Tiền Giang. Anh chia sẻ: "Tiền vận chuyển cây mai này khoảng 30 triệu đồng. Năm nay chắc vì dịch nên người ta không ai mua, nên mang lên lại phải mang về. Tôi bán mấy cây khác cũng bị lỗ".

Tiểu thương vừa bán vừa đập hoa chiều 29 Tết: Giảm tận nửa giá nhưng người mua vẫn bỏ đi-6
Những chậu cúc mâm xôi được thay đổi giá liên tục, từ vài trăm nghìn xuống 60.000, rồi lại 40.000 đồng mới có thể thu hút được người mua ghé xem. Người bán liên tục nói: “Hai trăm, ba trăm một cặp giờ còn có bốn chục một chậu thôi, mua dùm em đi chị ơi".

Tiểu thương vừa bán vừa đập hoa chiều 29 Tết: Giảm tận nửa giá nhưng người mua vẫn bỏ đi-7
Tại một gian hàng hoa vạn thọ, người bán nhất quyết không giảm giá từ 160.000 xuống 120.000 đồng mặc dù người mua vẫn quyết tâm trả giá cho bằng được. Khi người mua đã rời đi, tiểu thương vẫn kiên trì chờ đợi những khách hàng khác.

Tiểu thương vừa bán vừa đập hoa chiều 29 Tết: Giảm tận nửa giá nhưng người mua vẫn bỏ đi-8
Những chậu mai vàng nhỏ thu hút được sự quan tâm của nhiều người đi chợ Tết ngày cuối năm. Tiểu thương chia sẻ: Hôm nay nghe câu “Bớt năm chục được không? Ba chục được không?” rất thường xuyên.

Tiểu thương vừa bán vừa đập hoa chiều 29 Tết: Giảm tận nửa giá nhưng người mua vẫn bỏ đi-9
Ông Thành, quê Bến Tre , chia sẻ: “Người ta trả giá ác dữ lắm. Chiều 29 Tết, cây quất 7-8 tuổi bán 3 triệu mà người ta trả còn có 1 triệu thôi. Cũng may là cây nhà tự trồng nên có lỗ cũng đỡ hơn những người nhập cây từ nhà vườn. Mấy cây này sau tết phải thuê xe tải lên để chở về rồi đem bỏ thôi chứ cũng không để tới năm sau được.”

Tiểu thương vừa bán vừa đập hoa chiều 29 Tết: Giảm tận nửa giá nhưng người mua vẫn bỏ đi-10
Những chậu hoa giấy, chậu quất “may mắn” được rước về nhà trong ngày cuối năm. Chỉ vài tiếng nữa, nếu không có người mua thì những "người anh em" của nó có thể sẽ bị vứt bỏ.

Tiểu thương vừa bán vừa đập hoa chiều 29 Tết: Giảm tận nửa giá nhưng người mua vẫn bỏ đi-11
Để đảm bảo mỹ quan đô thị ngày đầu năm mới, các nhân viên quét dọn đường phố đã bắt đầu dọn dẹp các bãi hoa bị đập từ đầu giờ chiều 29 Tết.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tieu-thuong-vua-ban-vua-dap-hoa-chieu-29-tet-giam-tan-nua-gia-nhung-nguoi-mua-van-bo-di-161223101174109668.htm

hoa Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.