Bé trai sơ sinh nghi bị mẹ ném trong khe tường ở Hà Nội: Sức khỏe tạm ổn định, vẫn chưa tìm được người thân

Chiều 20/8, Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội vẫn đang áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm người mẹ của bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị ném vào giữa khe tường của hai ngôi nhà, trên địa bàn thị trấn Trâu Quỳ.

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm cho biết, vụ việc được giao cho Đội điều tra tổng hợp.

Liên quan đến vụ việc, ông Ngô Quốc Trịnh – Phó chủ tịch UBND Thị trấn Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) cho biết, hiện tại giấy thông báo được dán lên bảng thông tin của nhà văn hóa các tổ dân phố đồng thời chính quyền cũng thông báo lên loa truyền thanh về việc tìm người thân của bé.

Bé trai sơ sinh nghi bị mẹ ném trong khe tường ở Hà Nội: Sức khỏe tạm ổn định, vẫn chưa tìm được người thân-1
Khu vực đục từng giải cứu cháu bé

Theo ông Trịnh theo quy định sau 7 ngày, nếu bé không có người thân đến nhận thì chính quyền sẽ tiến hành làm giấy khai sinh và bàn giao cho gia đình nào đó có điều kiện nhận nuôi. Trường hợp không có ai nhận nuôi thì chính quyền sẽ bàn giao cho trung tâm bảo trợ.

Theo bệnh viện, hiện tại bé không sốt, tim đều rõ, phổi thông khí đều hai bên, bụng mềm. Các xét nghiệm cận lâm sàng cho thấy, hình ảnh siêu âm thóp bình thường, có rối loạn đông máu và đã được truyền Plasma tươi. Cháu được ủ ấm, nuôi dưỡng tĩnh mạch một phần và tiêm kháng sinh.

Bé trai sơ sinh nghi bị mẹ ném trong khe tường ở Hà Nội: Sức khỏe tạm ổn định, vẫn chưa tìm được người thân-2
Hình ảnh mới nhất của cháu bé tại bệnh viện Xanh Pôn


Trước đó, 10h đêm ngày 18/8/2020, Khoa Sơ sinh- Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp nhận bé trai khoảng 1 ngày tuổi, nặng 2.2kg, là trẻ bị bỏ rơi giữa hai khe tường tại khu nhà trọ ở thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội. May mắn, cháu được lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đục tường giải cứu thành công trong tình trạng không quần áo và còn nguyên dây rốn.

Bé được Bệnh viện đa khoa huyện Gia Lâm, Hà Nội chuyển đến trong tình trạng tỉnh, hạ thân nhiệt, phản xạ sơ sinh tốt và có phản xạ bú. Trên mặt, tay, chân cháu có nhiều vết trầy xước. Ban đầu chưa thấy hạn chế vận động tứ chi.

Bé được các y bác sĩ khoa Sơ sinh, Bệnh viện Xanh Pôn yêu thương, chăm sóc tích cực và theo dõi sát để kịp thời phát hiện các dấu hiệu nhiễm khuẩn.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/be-trai-so-sinh-nghi-bi-me-nem-trong-khe-tuong-o-ha-noi-suc-khoe-tam-on-dinh-van-chua-tim-duoc-nguoi-than-220364

Trẻ sơ sinh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.