TP.HCM: Diễn biến mới vụ 3 con sâu bò trong suất ăn của điều dưỡng ở Bệnh viện dã chiến

Vào giờ ăn trưa, một điều dưỡng phát hiện trong những lát dưa leo có vài con sâu nên đã quay phim lại và báo cáo đến Ban lãnh đạo bệnh viện.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin tình hình dịch Covid chiều 11/9, báo Giao thông dẫn lời bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM, cho biết đã nắm được phản ánh về sự việc trên.

Sự việc được báo cáo như sau: trưa 9/9, nam điều dưỡng Bệnh viện dã chiến số 8 phát hiện sâu trong phần dưa leo ăn kèm đùi gà chiên. Nam điều dưỡng đã báo cáo lên điều dưỡng trưởng và quay lại clip hình ảnh 3 con sâu bò trên miếng dưa leo.

Sau đó, Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 8 là PGS.TS Trần Vĩnh Hưng đã nhanh chóng cho kiểm tra tất cả các suất ăn còn lại và nhận thấy không có hiện tượng tương tự. Ban giám đốc bệnh viện xác định sâu nằm trong phần dưa leo sống còn phần đùi gà và cơm đều an toàn.

TP.HCM: Diễn biến mới vụ 3 con sâu bò trong suất ăn của điều dưỡng ở Bệnh viện dã chiến-1Ảnh minh họa: Báo Tiền Phong

Lãnh đạo bệnh viện dã chiến số 8 cho Tiền Phong hay suất ăn trên nằm trong số 1.500 suất ăn cho bệnh nhân và 900 suất cho nhân viên y tế mỗi bữa mà công ty B. (địa chỉ phường Linh Trung, TP Thủ Đức) cung cấp. 

Sau khi ghi nhận sự việc, xác định các suất ăn còn lại không có hiện tượng tương tự, ban lãnh đạo bệnh viện đã tiến hành lập biên bản. Đồng thời, quyết định ngừng hợp đồng cung cấp suất ăn với công ty trên do vi phạm hợp đồng.

"Theo như clip và thông tin từ nam điều dưỡng cung cấp, dấu hiệu bất thường trong phần ăn là con sâu, không phải dòi. Và sâu chỉ xuất hiện tại một lát dưa leo" - Dân Trí trích lời bà Phạm Khánh Phong Lan nói tại họp báo.

Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM đã vào cuộc kiểm tra công ty cung ứng phần ăn này. Hiện hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với công ty B. đã được hoàn thiện.

"Đây là bài học kinh nghiệm để cảnh báo cho các công ty cung cấp suất ăn cho bệnh viện dã chiến. Tất cả phần ăn cần đảm bảo công tác an toàn thực phẩm bởi vấn đề này liên quan lớn đến sức khỏe của bệnh nhân và bác sĩ", nguồn trên dẫn lời bà Lan nhấn mạnh.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/tphcm-dien-bien-moi-vu-3-con-sau-bo-trong-suat-an-cua-dieu-duong-o-benh-vien-da-chien-8202111922491451.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.