Trần tình ngây ngô của người mẹ bán con mới sinh lấy 32 triệu đồng

Khi sinh con gái mới được 20 ngày tuổi, nghe theo lời dụ dỗ của bọn buôn người, L đã nhẫn tâm bán con để lấy số tiền 32 triệu đồng.

Hoàn cảnh khó khăn, chồng bỏ đi biệt tích. Khi sinh con gái mới được 20 ngày tuổi, nghe theo lời dụ dỗ của bọn buôn người, L đã nhẫn tâm bán con để lấy số tiền 32 triệu đồng.

Bán con ruột mới 20 ngày tuổi

Sinh ra trong một gia đình đông con, hoàn cảnh lại khó khăn nên V.T.L (25 tuổi, ở xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) không được học hành đến nơi đến chốn. Học mới lớp 2, chưa biết hết mặt chữ cái thì L đã phải nghỉ học để trông coi, chăm sóc đàn em cho cha mẹ lên rẫy. 17 tuổi, L quyết định lấy chồng, những mong có một chỗ dựa vững chắc để ổn định cuộc sống.

Nhà chồng của L cũng nghèo khó. Người chồng không có công ăn việc làm ổn định nên những đứa trẻ lần lượt sinh ra khiến gia đình L ngày càng vất vả vì phải chạy ăn từng bữa. Giữa năm 2018, L tiếp tục mang thai, nhưng người chồng lại bỏ đi biệt tích. Sau một thời gian mỏi mòn chờ đợi mà chồng vẫn không trở về, L một mình vượt cạn trong đớn đau. Sau sinh, L suy sụp tinh thần khi nghĩ về những khó khăn phía trước.

Trần tình ngây ngô của người mẹ bán con mới sinh lấy 32 triệu đồng-1

L nhận lại con sau khi đã bán với giá 32 triệu đồng. Ảnh: T.Vy

Biết được hoàn cảnh của L, Cụt Thị Tha (32 tuổi, hàng xóm) đã cấu kết với vợ chồng Mong Văn Thoại (38 tuổi) và Ven Thị Xy (32 tuổi, ngụ xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) tìm đến nhà dụ dỗ L bán đứa con gái vừa mới sinh được 20 ngày tuổi.

Các đối tượng cho biết, nếu L đồng ý bán con sẽ được nhận 40 triệu đồng. Số tiền này sẽ chia cho Tha 5 triệu đồng tiền công, chia cho vợ chồng Thoại - Xy 3 triệu đồng.

Sau một lúc đắn đo, suy nghĩ, L đã quyết định bán con để nhận lại số tiền 32 triệu đồng. Theo yêu cầu của người mua, L đã ôm con đi theo 3 đối tượng trên đến thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn) thăm khám sức khỏe và làm các xét nghiệm cần thiết. Nhận kết quả sức khỏe của cháu bé bình thường, 3 đối tượng lên kế hoạch đưa đứa trẻ đi bán.

Theo kịch bản đã lên sẵn, 2h sáng 18/11, Tha nhận đứa trẻ từ tay L rồi đón xe khách tuyến Kỳ Sơn - Hà Nội với mục đích giao cho một người phụ nữ ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) để đưa ra Hà Nội bán.

Trên chuyến xe, một số hành khách nhận thấy người phụ nữ ôm đứa trẻ có nhiều dấu hiệu khả nghi. Đứa trẻ còn đỏ hỏn, khóc ngặt ngẽo vì khát sữa mà người phụ nữ trên vẫn tỏ ra thờ ơ, không cho bú nên đã trình báo với cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Con Cuông đã phối hợp với Trạm kiểm soát giao thông Công an huyện Diễn Châu yêu cầu dừng xe, kiểm tra hành chính chiếc xe khách nói trên, đồng thời mời Tha về trụ sở làm việc.

Lúc đầu Tha quanh co, một mực khẳng định đứa trẻ là con của mình. Thế nhưng, bằng những nghiệp vụ sắc bén, lực lượng chức năng đã buộc Tha cúi đầu khai nhận hành vi của mình.

Trần tình của người mẹ

Trần tình ngây ngô của người mẹ bán con mới sinh lấy 32 triệu đồng-2

Các đối tượng buôn bán trẻ em bị bắt.

Tha khai do không có việc làm, cần tiền tiêu xài nên đã cấu kết với vợ chồng Thoại dụ dỗ nạn nhân, lừa bán bé gái để lấy tiền công. Khi đang đưa bé gái đi giao cho "khách hàng" để nhận tiền thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Trung tá Đậu Anh Thắng - Phó trưởng Công an huyện Con Cuông cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đang tạm giữ 3 đối tượng gồm: Cụt Thị Tha, Mong Văn Thoại, Ven Thị Xy để điều tra về tội "mua bán trẻ em".

Tại cơ quan chức năng, bước đầu, 3 đối tượng đều thành khẩn khai nhận hành vi của mình. Riêng đối với cháu bé 20 ngày tuổi sau khi được giải cứu đã bàn giao về cho người mẹ là chị L có trách nhiệm tiếp tục chăm sóc.

Theo nhận định của cơ quan công an, đây là 3 đối tượng thuộc diện tình nghi của cơ quan điều tra từ trước. Chúng thường lợi dụng cuộc sống khó khăn, sự kém hiểu biết của bà con dân tộc thiểu số thuộc các vùng miền núi để dụ dỗ, lừa gạt. Trong đó, Xy có chị gái đang làm ăn bên Trung Quốc nên đã theo dõi, điều tra.

Theo một cán bộ điều tra, chỉ vì hoàn cảnh khó khăn, kém hiểu biết, L không ngờ bản thân đã sa vào bẫy của bọn buôn người, tiếp tay cho chúng bằng việc làm nhẫn tâm bán cả đứa con ruột của mình để lấy tiền. Rất may cháu bé được lực lượng chức năng giải cứu kịp thời nên người mẹ trẻ này mới có cơ hội gặp lại con. Đón nhận lại con, được lắng nghe những lời tuyên truyền, giải thích đầy thuyết phục của cán bộ ban ngành, nước mắt của L lăn dài trên gò má gầy gò. L tỏ ra rất ăn năn, hối hận khi nhận ra việc làm sai trái của mình.

“Chồng bỏ đi không ngó ngàng đến vợ con khiến em buồn chán lắm. Sinh đẻ mấy lần con đều chết vì ốm đau, bệnh tật khiến em bị ám ảnh. Cuộc sống khó khăn nên em chỉ nghĩ gửi con nhờ người khác nuôi hộ thì con sẽ có được cuộc sống no đủ, sung sướng hơn, sau này có cơ hội sẽ tìm lại. Bán con, em sẽ có một số tiền lớn để trang trải cuộc sống, làm lại cuộc đời. Em không nghĩ con sẽ gặp nguy hiểm, không nghĩ đến những trường hợp xấu sẽ xảy ra với con mình. Em hối hận lắm", L phân trần.

Tại cơ quan công an, L cam kết từ nay, dù hoàn cảnh có khó khăn đến đâu cũng sẽ cố gắng để bảo vệ con. L dự định đợi con cứng cáp sẽ tìm kiếm cho mình một công việc để có tiền trang trải cuộc sống, nuôi con.

Theo Gia đình & Xã hội


buôn người

Bỏ đi

bán con

mua bán trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.