Triệu tập 11 học sinh chỉnh sửa, phát tán văn bản phòng chống dịch Covid-19

Các học sinh này đã chỉnh sửa lịch nghỉ học phòng chống dịch Covid-19 của UBND tỉnh Lâm Đồng rồi phát tán trên Facebook.

Chiều 8-4, Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa phối hợp với Công an huyện Đức Trọng triệu tập 11 học sinh trên địa bàn để làm việc vì đưa thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện văn bản được cho là của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc cho học sinh trên địa bàn nghỉ học đến ngày 30-4. Tuy nhiên, cơ quan chức năng xác định UBND tỉnh Lâm Đồng mới quyết định cho học sinh nghỉ học từ ngày 28-3 đến15-4 để phòng chống dịch Covid-19 .

Triệu tập 11 học sinh chỉnh sửa, phát tán văn bản phòng chống dịch Covid-19-1

Công an triệu tập các học sinh tham gia chỉnh sửa và phát tán văn bản sai sự thật.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công an huyện Đức Trọng xác định người dùng phần mềm sửa hình ảnh trên là em N.P, học sinh lớp 9 trên địa bàn huyện.

Sau khi tải hình ảnh văn bản ngày 27-3 của UBND tỉnh Lâm Đồng "về việc cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học để phòng chống dịch bệnh COVID-19 từ ngày 28-3 đến hết ngày 15-4", P. đã dùng phần mềm sửa ngày nghỉ học đến hết 30-4 và ngày ký văn bản là 1-4. Chỉnh sửa xong, P. dùng hình ảnh giả mạo gửi cho bạn bè trong nhóm kín nhằm "troll" ngày Cá tháng tư.

Hình ảnh được chỉnh sửa đã nhanh chóng lan truyền trên Facebook với sự chia sẻ của các học sinh lớp 11, 12 trên địa bàn huyện Đức Trọng.

Triệu tập 11 học sinh chỉnh sửa, phát tán văn bản phòng chống dịch Covid-19-2

Văn bản gốc và văn bản được chỉnh sửa sai sự thật nhằm trêu đùa ngày Cá tháng tư.

Theo đại diện Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Lâm Đồng, dù việc làm trên là sai, gây tâm lý hoang mang nhưng do các em còn là học sinh nhỏ tuổi nên cơ quan chức năng chỉ triệu tập lên làm việc, răn đe; đồng thời phối hợp với nhà trường tiến hành kiểm điểm, cam kết không tái phạm.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/trieu-tap-11-hoc-sinh-chinh-sua-phat-tan-van-ban-phong-chong-dich-covid-19-20200408144432144.htm

Covid-19

học sinh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.