Trụ trì chùa Sắc tứ Khải Đoan lên tiếng việc người tu hành ra đường quậy phá

Trụ trì chùa Sắc tứ Khải Đoan ở TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk xác nhận 1 người tu hành trong nhà chùa ra đường quậy là do bị bệnh, mong bà con thông cảm.

Sáng 1-10, phóng viên Báo Người Lao Động đã trao đổi qua điện thoại với Hòa thượng Thích Châu Quang, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đắk Lắk kiêm Trụ trì chùa Sắc tứ Khải Ðoan (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về những lùm xùm trên mạng xã hội.

Trụ trì chùa Sắc tứ Khải Đoan lên tiếng việc người tu hành ra đường quậy phá-1Ông L.V.T. xô xát với người đi đường (Ảnh cắt từ clip đăng tải trên mạng xã hội)

Trước đó, tối 30-9, trên mạng xã hội đăng tải nhiều đoạn clip liên quan đến hành động của ông L.V.T. (pháp danh là M.T.) tu hành hơn 10 năm tại chùa Sắc tứ Khải Đoan.

Theo đó, các đoạn clip ghi lại cảnh thầy T. chạy xe máy ra đường không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh và đánh nhau với người đi đường. Sau khi đăng tải, các đoạn clip đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Hòa thượng Thích Châu Quang cho biết nhà chùa đã nắm thông tin đăng tải trên mạng xã hội.

Theo Hòa thượng Thích Châu Quang, ông T. mắc bệnh nhiều năm, lâu lâu lại lên cơn 1 lần. Sau khi xảy ra vụ việc, ngay trong đêm hôm qua (30-9), cùng với sự hỗ trợ của công an, nhà chùa đã đưa ông T. đi bệnh viện tâm thần để điều trị.

Cũng theo Hòa thượng Thích Châu Quang, trước đây, sau khi xảy ra vụ đập xe, nhà chùa cùng với công an cũng đã đưa ông T. đi điều trị thời gian dài. Một năm ông T. lên cơn 1 lần, năm ngoái cũng phải nhờ sự hỗ trợ của công an phường mới đưa đi được.

Trả lời về trách nhiệm quản lý, Hòa thượng Thích Châu Quang chia sẻ nhà chùa cũng quản lý gắt gao nhưng đêm hôm khi mọi người lên tụng kinh, không ai quản lý dẫn đến việc ông T. ra đường gây rối trật tự. Nhà chùa nhận trách nhiệm trong việc quản lý.

"Thời gian qua, nhà chùa đã nhiều lần đưa đi bệnh viện nhưng ông T. không chịu đi và cũng không chịu uống thuốc vì cho rằng không bị bệnh gì hết. Ông T. là người đáng thương, mong bà con, dư luận có thông cảm, chia sẻ" - Hòa thượng Thích Châu Quang nói.

Trước đó, vào tháng 9-2019, ông T. đã đập phá làm hư hỏng 1 chiếc ô tô đỗ bên đường. Trao đổi với báo chí thời điểm đó, đại diện chùa Sắc tứ Khải Đoan cho biết trong thời gian tu hành, ông T. đã đi học tại một trường đại học y dược ở TPHCM.

Tuy nhiên, sau khi học đến năm thứ 3 thì ông T. có những biểu hiện bất thường về tâm lý nên phải nghỉ học. Sau đó khoảng 3 năm, ông T. tiếp tục xin đi học lại nhưng đến lúc đi thực tập, ông T. lại tiếp có nhiều biểu hiện bất thường nên phải nghỉ học lần nữa.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/tru-tri-chua-sac-tu-khai-doan-len-tieng-viec-nguoi-tu-hanh-ra-duong-quay-pha-20231001094956662.htm

gây rối trật tự


Thông tin về hiện trường vụ bác sĩ giết người tình, phân xác ở Đồng Nai
Nghi can trong vụ giết người, phân xác người tình được đồng nghiệp đánh giá là bác sĩ có chuyên môn tốt, hiền lành... Nhưng nghi phạm đã dùng chuyên môn được đào tạo trong việc cứu người để giết người ngay tại bệnh viện, rồi phân xác nạn nhân một cách dã man. Điều này đã khiến nhiều người bàng hoàng khi hay tin.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.