Trùm ma túy Văn Kính Dương: Lầm lì nhưng tinh ranh, từ trẻ đã quen thói ăn cắp vặt

Trước khi trở thành một trùm ma túy lớn, chuyên gieo rắc cái chết trắng, Văn Kính Dương là đối tượng được xem khá ít nói, tính cách lầm lì nhưng tinh ranh.

Trước khi trở thành một trùm ma túy lớn, chuyên gieo rắc cái chết trắng, Văn Kính Dương là đối tượng được xem khá ít nói, tính cách lầm lì nhưng tinh ranh. Từ nhỏ, Dương sống trong một gia đình không hạnh phúc, bố mẹ ly hôn, từ bé y đã có thói quen ăn cắp vặt.

Tuổi thơ lang bạt khắp nơi, chuyên trộm cắp vặt

Ít ai biết, trước khi trở thành trùm ma túy khét tiếng, tuổi thơ của Văn Kính Dương là những ngày lăn lộn ở vùng ngoại ô Hà Nội. Theo báo Gia đình & xã hội đưa tin, gia đình Văn Kính Dương xảy ra nhiều biến cố, bố mẹ ly hôn, Dương ra đời từ sớm, lang bạt khắp nơi, giao du với đủ hạng người.

Trùm ma túy Văn Kính Dương: Lầm lì nhưng tinh ranh, từ trẻ đã quen thói ăn cắp vặt-1

Văn Kính Dương bị truy nã quốc tế.

Để tồn tại, Dương gia nhập băng nhóm chuyên hành nghề trộm cắp, cướp giật tài sản với những cuộc tranh chấp địa bàn đẫm máu.

Năm 19 tuổi, trong một cuộc tranh chấp, băng nhóm của Dương hỗn chiến với một nhóm giang hồ khác. Dương cũng tham gia đâm trọng thương một đối thủ nên bị bắt giữ và ngồi tù về tội "Cố ý gây thương tích". Mãn tù, Dương không hoàn lương mà lại tụ tập anh em thân tín đi cướp để rồi lãnh thêm án 5 năm tù về tội "Cướp giật tài sản". Trong thời gian chấp hành án tù này, hồi tháng 11/2008, nam thanh niên lại bị bắt quả tang về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, lãnh thêm 7 năm tù giam.

Trong thời gian bị giam giữ tại trại giam Cầu Cao (Thanh Hoá), Dương làm quen với một số đối tượng hình sự, trong đó có Mã Thanh Phương (SN 1971, trú tại Hà Nội). Phương là đối tượng đang phải thụ án 30 năm tù với một loạt tội danh nguy hiểm.

Kẻ vượt ngục trở thành trùm ma túy khét tiếng

Gặp được nhóm "bài trùng", Dương và các đối tượng này bàn cách trốn trại. Vào khoảng 11/2010, Dương, Phương và 2 đối tượng khác cưa song sắt và trốn khỏi trại giam Cầu Cao.

Ngay sau đó, công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động hàng trăm cảnh sát, dẫn theo chó nghiệp vụ ráo riết truy tìm suốt ngày đêm. Chẳng được bao lâu, 4 người bạn tù của Dương bị truy bắt và tuyên án về hành vi trốn khỏi nơi giam giữ. Riêng Dương nhanh chân bỏ trốn trước khi bị cơ quan chức năng phát lệnh truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế.

Trùm ma túy Văn Kính Dương: Lầm lì nhưng tinh ranh, từ trẻ đã quen thói ăn cắp vặt-2

Văn Kính Dương nhanh chóng đổi tên là Hoàng (tức Hoàng béo) sau khi vượt ngục và chuyển giao buôn bán, sản xuất chất cấm.

Rời khỏi chốn ngục tù, Dương nhanh chóng cùng vợ là Nguyễn Thị Phúc (32 tuổi, quê Thái Nguyên) tham gia đường dây ma túy liên tỉnh do đối tượng Hoàng Phương Lam cầm đầu. Giữa năm 2012, đường dây này bị triệt phá, hầu hết các đối tượng cộm cán sa lưới, riêng Dương một lần nữa biến mất bí ẩn, không để lại dấu vết. Còn Phúc bị bắt trong một vụ án khác.

Sau một thời gian mai danh ẩn tích, Dương quyết định thay tên đổi họ thành Trần Ngọc Hiếu rồi vào TP.HCM với một kế hoạch làm giàu bằng chất cấm. Với danh phận mới, Dương qua mặt được nhiều lực lượng, thậm chí xuất cảnh ra nước ngoài.

Tuy nhiên, Dương vẫn rất thận trọng không đứng tên bất cứ giấy tờ xe cộ hay nhà đất, biệt thự nào mà tất cả đều để người thân đứng tên tránh bại lộ. Gã thuê hẳn một căn hộ cao cấp ở khu chung cư chuyên dành cho quan chức ngoại giao các nước làm sào huyệt chỉ huy đàn em sản xuất và mua bán ma túy còn hắn giám sát từ xa qua camera.

Trùm ma túy Văn Kính Dương: Lầm lì nhưng tinh ranh, từ trẻ đã quen thói ăn cắp vặt-3

Tang vật vụ án Văn Kính Dương.

Để tránh gây chú ý, Dương và đồng bọn liên tục thay đổi "đại bản doanh" sản xuất ma túy từ TP.HCM, ra Nha Trang rồi lên cả vùng núi của tỉnh Đồng Nai. Cứ sau 1 mẻ hàng ra lò, Dương chuyển xưởng sản xuất. Mỗi lần di chuyển, băng nhóm Văn Kính Dương đều xóa hết mọi dấu vết. Riêng các chai lọ dùng để sản xuất, sau khi sử dụng xong Dương lệnh cho đàn em chở xuống Đồng Tháp phi tang. Hằng ngày, Dương đóng vai là 1 đại gia di chuyển khắp các tỉnh thành khi thì bằng máy bay và chủ yếu là bằng dàn siêu xe trong bộ sưu tập xe sang của mình.

Với bản chất ham chơi, Văn Kính Dương tiêu tiền như một đại gia thực thụ. Dù trốn truy nã nhưng y vẫn hay lui đến vũ trường, quán bar. Chính vì thế, y đã quen được với Vũ Hoàng Ngọc Anh (hot girl 23 tuổi có biệt danh Ngọc "Miu") khá có tiếng với vẻ ngoài xinh đẹp và ăn chơi sành điệu. Quen biết tại vũ trường, Ngọc trở thành người tình của Dương, tham gia điều hành các công đoạn phân phối ma túy.

Trùm ma túy Văn Kính Dương: Lầm lì nhưng tinh ranh, từ trẻ đã quen thói ăn cắp vặt-4

Ngọc "Miu", người tình và trợ thủ đắc lực của ông "trùm" Văn Kính Dương.

Đổi lại, cô gái được cung phụng về tiền bạc, cuộc sống chỉ hưởng thụ với những tiện nghi quan trọng. Trong số các đàn em, Ngọc đóng vai trò cánh tay phải, được Dương tin tưởng gần như tuyệt đối. Thậm chí cô ta còn có con chung cùng Dương. Cô ta cũng là người cuối cùng trong đường dây sa lưới.

Trước đó, ngày 6/4/2017, Dương cùng Lê Văn Mang đang đi giao 12.000 viên thuốc lắc cho khách tại Hải Phòng thì bị bắt.

Cơ quan chức năng đã đồng loạt khám xét bắt giữ tại nhiều địa điểm và thu giữ hàng chục ký ma túy tổng hợp.

Kết quả điều tra xác định quá trình sản xuất, nhóm bị cáo thu được 124kg ma túy tinh chất. Sau khi chia cho Tom, số còn lại được chế biến rồi ép thành 500.000 viên thuốc lắc (120kg) ngụy trang trong các gói cà phê. Đường dây này tiêu thụ trót lọt 18kg, phần lớn bán cho Thái Hằng ở Hải Phòng với giá 50.000-70.000 đồng/viên.

Số ma túy còn lại Dương cất giấu tại nơi ở của người tình và đưa cho đồng phạm giao cho khách nhưng chưa kịp tiêu thụ thì bị bắt.

 

Theo Tổ quốc


buôn lậu ma túy

trùm ma túy Văn Kính Dương

Văn Kính Dương

ma túy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.