Truy tố chủ cơ sở giữ trẻ liên quan vụ cháu bé 2 tuổi tử vong

Chiều 20/12, nguồn tin của phóng viên cho biết, VKSND huyện Châu Thành (An Giang) đã hoàn tất cáo trạng truy tố và chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp để chuẩn bị xét xử bị can Phan Ngọc Minh Thư (32 tuổi) về tội "Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp".

Theo cáo trạng, Phan Ngọc Minh Thư là chủ cơ sở “Nhóm trẻ Minh Ngọc" ấp Vĩnh Thới, xã Vĩnh Hanh (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang). Thư không có các giấy tờ theo quy định; cơ cấu tổ chức nhóm trẻ chưa đảm bảo số lượng người; một mình Thư đảm nhận tất cả các công việc tại cơ sở giữ trẻ.

Truy tố chủ cơ sở giữ trẻ liên quan vụ cháu bé 2 tuổi tử vong-1
Bị can Phan Ngọc Minh Thư tại cơ quan công an.

Năm 2015, UBND xã Vĩnh Hanh đến kiểm tra, phát hiện cơ sở này hoạt động nhưng không có quyết định về việc thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập, yêu cầu Thư ngưng hoạt động. Đến năm 2022, dù cơ sở vẫn chưa được cấp phép nhưng đã hoạt động trở lại.

Dù nhà trẻ không phép nhưng Thư vẫn nhận trông giữ 9 trẻ, trong đó có bé N.H.B. (2 tuổi). Khoảng 6 giờ 30 ngày 25/5/2023, B. được mẹ gửi tại nhà trẻ của Thư rồi đi làm tại Khu công nghiệp Bình Hòa. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, Thư thấy cháu B. khóc, có biểu hiện mệt và uốn nên gọi điện thoại cho mẹ cháu B. đến rước con về.

Sau đó mẹ cháu B. gọi điện cho ông ngoại nhờ đến đón cháu về. Khi ông ngoại đến nhà trẻ, thấy cháu B. bị ngất xỉu nên đưa cháu B. đến Trung tâm y tế huyện Châu Thành cấp cứu. Tuy nhiên, cháu B. đã tử vong trước khi vào Trung tâm y tế huyện. Vụ việc được gia đình cháu B. trình báo công an.

Kết luận giám định của Trung tâm pháp y (Sở Y tế An Giang) thể hiện, nguyên nhân chết của cháu B. là sốc mất máu cấp do chấn thương bụng kín, đứt vỡ động mạch mạc treo. Quá trình điều tra, Thư khai nhận, bản thân không có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm mầm non. Tuy nhiên, Thư khai không đánh B., không thấy B. té ngã và không thấy ai xô đẩy cháu bé.


Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/truy-to-chu-co-so-giu-tre-lien-quan-vu-chau-be-2-tuoi-tu-vong-post1597570.tpo

tử vong

truy tố


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.