Văn Kính Dương hé lộ về ông trùm thực sự đứng sau đường dây sản xuất ma túy khủng nhất nước

Quá trình chất vấn, Văn Kính Dương khai y hợp tác với một người đàn ông bí ẩn sản xuất ma túy và được người này cung cấp tiền chất cũng như công thức điều chế.

Quá trình chất vấn, Văn Kính Dương khai y hợp tác với một người đàn ông bí ẩn sản xuất ma túy và được người này cung cấp tiền chất cũng như công thức điều chế.

Văn Kính Dương hé lộ về ông trùm thực sự đứng sau đường dây sản xuất ma túy khủng nhất nước-1
Bị cáo Văn Kính Dương.

Chiều 7/5, TAND TP HCM tiếp tục xét xử đường dây sản xuất ma túy khủng do Văn Kính Dương (38 tuổi, ngụ TP Hà Nội) và Vũ Hoàng Anh Ngọc (còn được gọi là Ngọc "miu", 34 tuổi, cùng ngụ TP HCM) cầm đầu.

Mở đầu phiên xử, Văn Kính Dương được HĐXX gọi chất vấn đầu tiền. Ông trùm ma túy thừa nhận việc bản thân vượt ngục khi đang thụ án về tội "Cướp giật tài sản" và "Mua bán trái phép chất ma túy".

Hành trình vượt ngục của ông trùm

Theo hồ sơ vụ án thể hiện, năm 2008, Dương bị TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phạt 5 năm tù về tội "Cướp giật tài sản". Trong thời gian chấp hành án tù này, hồi tháng 11/2008, nam thanh niên lại bị bắt quả tang về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, lãnh thêm 7 năm tù giam.

Trong thời gian bị giam giữ, Dương được sắp xếp vào buồng giam số 4, nhà giam K1, trại giam Công an tỉnh Thanh Hóa. Tại đây, Dương toan tính vượt ngục.

Văn Kính Dương hé lộ về ông trùm thực sự đứng sau đường dây sản xuất ma túy khủng nhất nước-2

Văn Kính Dương được dẫn đến phiên xử.

Dương thừa nhận đã cùng với Mã Thanh Phương, Trần Văn Tài, Lê Hồng Hạnh và Đoàn Quốc Thành trốn khỏi trại giam vào rạng sáng 4/11/2010. Ông trùm dùng cưa sắt và thuốc ngủ của Phương để thực hiện kế hoạch đào tẩu. Sau khi phá cửa, nhóm của Dương chui ra ngoài, leo lên nóc trại giam rồi tụt xuống vườn rau.

Sau đó, nhóm này dùng dây, găng tay phủ chăn qua đường dây điện hạ thế, vượt qua 2 lần tường rào bảo vệ để thoát ra ngoài. Do vóc dáng cao to, Thành không thể chui lọt ra ngoài, Dương và 3 người còn lại đào thoát thành công, gọi điện bắt taxi chở đi rồi tản ra mỗi người mỗi hướng.

"Trốn trại ra, bị cáo làm đủ thứ việc, cứ việc gì có tiền thì làm. Bị cáo thuê ở khách sạn ở Hà Nội", Dương nói trước tòa và cho biết trốn trại xong không về gia đình và cũng không điện thoại.

Giả giấy tờ, lừa rút tiền ngân hàng

Dương thừa nhận những diễn biến tiếp giống như nội dung cáo trạng truy tố. Rời khỏi chốn ngục tù, Dương nhanh chóng cùng vợ là Nguyễn Thị Phúc (32 tuổi, quê Thái Nguyên) tham gia đường dây ma túy liên tỉnh do đối tượng Hoàng Phương Lam cầm đầu.

Hồi tháng 3/2012, Dương đặt mua 0,5 ma tuý đá của Lam với giá hơn nửa tỷ đồng để đem vào TP HCM bán kiếm lời. Sau khi nhận hàng, Dương trả trước 300 triệu đồng, hứa trả toàn bộ sau khi bán hết hàng.

Tuy nhiên, anh ta sau đó phát hiện ma túy kém chất lượng nên liên lạc với Lam để trả. Cụ thể, Dương cho rằng chỉ có 0,1kg là hàng chất lượng và bán được, phần còn lại không đảm bảo, yêu cầu đổi trả. Lúc này, Dương giao ma túy lại cho Phúc để đi trả hàng.

Văn Kính Dương hé lộ về ông trùm thực sự đứng sau đường dây sản xuất ma túy khủng nhất nước-3

Người tình của ông trùm ma túy, bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc.

Một ngày cuối tháng 3/2012, Phúc gọi điện thoại hẹn Lam đến một phòng tại khách sạn Hà Nội Tower để nhận lại 8 túi ma tuý đá. Khi cả hai đang giao dịch, công an ập đến bắt quả tang về hành vi "Mua bán trái phép chất ma tuý".

Nghe thấy động tĩnh, Dương lại một lần nữa nhanh chân tẩu thoát. Anh ta khai sử dụng một giấy tùy thân mang tên Lê Cao Quý, sửa chữa và dán ảnh của Dương vào rồi đem đến Ngân hàng Techcombank chi nhánh Pasteur (TP HCM) để mở tài khoản.

Anh ta nhờ người đóng giả Phúc đến ngân hàng làm thủ tục giao dịch chuyển 380 triệu đồng từ tài khoản của vợ vào tài khoản của mình. Nhận được tiền, anh ta rút sạch số tiền này để làm lộ phí trong những ngày trốn truy nã.

Về giấy tờ tùy thân mang tên Lê Cao Quý, Dương khai nhặt được ở ngoài đường nên tự đi tháo, dán ảnh rồi ép plastic. Anh ta không khai nhận về người phụ nữ giúp mình đóng giả Phúc để rút tiền từ tài khoản ngân hàng.

Người đàn ông bí ẩn đằng sau

Dương khai bản thân chỉ thực sự thực hiện kế hoạch sản xuất và buôn bán ma túy khi gặp Tom (người đàn ông không rõ lai lịch) ở TP HCM. Tom đã chủ động trò chuyện và đặt vấn đề hợp tác sản xuất chất cấm.

"Mỗi lần liên lạc với Tom đều qua điện thoại, Dương không biết người này ở nước nào chỉ biết có nói được tiếng Việt", Dương nói về người đàn ông bí ẩn tên Tom. Dương cũng khẳng định chính người này đã truyền lại công thức điều chế ma túy cũng như cung cấp tiền chất ma túy.

Dương khai sau đó bản thân đã đi mua thiết bị sản xuất và nhận hóa chất ở phía Bắc, người trực tiếp sản xuất ma túy là Nguyễn Đức Kỳ Nam. Số bột ma túy bán thành phẩm được chia theo tỷ lệ Tom 7 phần, Dương 3 phần.

Văn Kính Dương hé lộ về ông trùm thực sự đứng sau đường dây sản xuất ma túy khủng nhất nước-4

Văn Kính Dương hé lộ về người đàn ông bí ẩn cung cấp tiền chất ma túy và công thức điều chế.

"Bắt đầu sản xuất vào tháng 4/2016, đầu tiên không sản xuất được gì. Cho đến 6 tháng sau thì được mẻ 4kg tiền chất ma túy tại một biệt thự ở khu Trung Sơn, Bình Chánh. Nhưng mẻ này không đạt chất lượng nên không bán được", Dương nói.

Dương khai chuyển cơ sở từ TP HCM ra nhà của Lê Hương Giang ở Nha Trang vào cuối năm 2016. Tại đây đường dây của Dương sản xuất được 40 kg ma túy. Sau đó, Dương liên tục chuyển địa điểm sản xuất chất cấm về TP HCM, Đồng Nai... để sản xuất ma túy số lượng lớn.

Dương khai sau khi có ma túy đã cho người dập thành viên nén để bán cho những người có nhu cầu. Ông trùm này cũng cho biết mỗi đệ tử giúp việc cho mình được Dương chi trả 50 triệu đồng/ tháng để làm việc. "Bị cáo có biết việc buôn bán ma túy là trái pháp luật không?", chủ tọa hỏi. “Bị cáo cần tiền, muốn kiếm tiền”, Dương nói và cho biết thời gian đó anh ta đang gặp nhiều khó khăn

Nhận tin báo từ quần chúng nhân dân, Công an TP HCM phối hợp với Công an quận Bình Thạnh lập chuyên án theo dõi. Sau 400 ngày đeo bám, khi đã thu thập đủ chứng cứ, ban chuyên án quyết định xâm nhập, triệt phá đường dây sản xuất ma túy do ông "trùm" Văn Kính Dương cầm đầu.

Trước quy mô và mức độ nguy hiểm của băng ma túy khủng, nhà chức trách đã huy động hàng trăm chiến sĩ thuộc Công an quận Bình Thạnh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Phòng kỹ thuật hình sự, Trung đoàn Cảnh sát cơ động… tham gia "cất lưới" bắt trọn hang ổ.

Chiều 6/4/2017, Văn Kính Dương vừa đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất thì bị các trinh sát ập vào khống chế vằ bắt giữ. Ngay lúc này, hơn 200 cảnh sát đồng loạt khám xét 13 xưởng sản xuất ma túy cùng như các sào huyệt của chúng tại các tỉnh thành.

Theo Trí Thức Trẻ


buôn lậu ma túy

trùm ma túy Văn Kính Dương

Văn Kính Dương


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.