Về nhà vợ chơi, người đàn ông đâm chết 2 người

Trong lúc đang đứng chờ vợ và con, Hưng vô cớ bị hai người đàn ông đã có hơi men đi qua gây sự. Mâu thuẫn xảy ra, Hưng rút dao đâm chết người.

Trong lúc đang đứng chờ vợ và con, Hưng vô cớ bị hai người đàn ông đã có hơi men đi qua gây sự. Mâu thuẫn xảy ra, Hưng rút dao đâm chết người.

Bị cáo Phạm Quốc Hưng tại phiên tòa xét xử

Mới đây, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm theo đơn kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội và kháng cáo của phía bị hại đối với bị cáo Phạm Quốc Hưng (SN 1990, trú tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai) về tội Giết người.

Bị hại trong vụ án này là ông Hoàng Văn Tiến (SN 1964) và ông Nguyễn Hữu Toán (SN 1969, cùng trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội).

Trước đó, ngày 13/12/2017, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Quốc Hưng 3 năm tù về tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Tuy nhiên, sau bản án sơ thẩm, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã kháng nghị tăng nặng hình phạt từ 3 năm lên 5 năm với bị cáo Hưng, phía gia đình bị hại cũng có kháng cáo đề nghị chuyển tội danh sang tội Giết người với bị cáo Hưng.

Theo nội dung bản án sơ thẩm của TAND Hà Nội, tối muộn ngày 25/8/2016, Phạm Quốc Hưng đưa vợ là chị Nguyễn Thị Thanh Huyền cùng con nhỏ tám tháng tuổi về nhà ngoại (ở xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) chơi.

Sau đó, vợ chồng họ bế con nhỏ đi dạo mát quanh làng. Khi đi, Hưng mang theo con dao gấp nhằm mục đích tránh tà cho con.

Gần khuya, họ quay về nhà bố vợ để chuẩn bị ra về. Tại đây, Hưng bảo vợ bế con vào nhà bố mẹ lấy đồ dùng để về còn mình đứng ngoài ngõ đợi. Trong lúc đang đứng chờ vợ, Hưng thấy ông Tiến và ông Toán đi qua.

Thấy thanh niên lạ, hai người đàn ông đang ngà ngà say quay lại gây sự. Do đang ở gần nhà vợ, Hưng đã lờ đi hành động gây sự của hai người đàn ông lớn tuổi này.

Tuy nhiên, ông Tiến và ông Toán không chịu bỏ đi, tiếp tục khiêu khích. Khi Hưng phản ứng lại liền bị hai người say rượu lao tới đấm, đá. Vừa lúc đó, chị Huyền bế con nhỏ trên tay được em trai chở bằng xe máy tới.

Thấy hai người đàn ông xúm vào đánh chồng mình, chị Huyền mặc dù đang bế con nhỏ nhưng vẫn chạy tới can ngăn.

Tại đây, chị Huyền đã van xin ông Tiến và ông Toán đừng đánh chồng mình nữa nhưng họ không dừng tay. Hai người đàn ông này còn nhặt gạch ven đường ném về phía gia đình Hưng.

Chứng kiến cảnh vợ và con nhỏ bị nhận “đòn oan”, Hưng đã không kìm chế được bản thân. Trong cơn tức giận, Hưng đã rút con dao bấm dùng để trừ tà cho con đâm liên tiếp nhiều nhát vào người ông Tiến, ông Toán khiến hai nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án xong, Hưng đã bỏ trốn sang chỗ chị gái. Hôm sau Hưng đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận toàn bộ sự việc.

Khép lại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX xác định bị cáo Hưng gây án trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh, mức án của tội danh này từ ba đến bảy năm tù.

Do đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo 3 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố.

Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm vừa qua, bị cáo Hưng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của bị cáo, khi thấy hai người đàn ông trung niên có ý gây sự, Hưng đã cố né tránh, rời khỏi nơi đang đứng gần 100m.

Tuy nhiên, cả hai tiếp tục gây sự và đuổi đánh Hưng. “Họ còn cầm gạch dưới đường ném bị cáo”, Hưng nói đồng thời cho biết khi hai bên đang xô xát, mẹ con chị Huyền và em trai đi tới.

Khi được HĐXX thẩm vấn, chị Huyền khẳng định khi thấy hai người đàn ông đang túm đánh và chửi chồng mình, bản thân Huyền đã nói mình sống gần đây, không phải người xa lạ.

Sau đó, Huyền liên tục xin hai người đàn ông, song điều người phụ nữ này nhận được là quả đấm. “Tôi đã quỳ xuống van xin, song hai người đàn ông vẫn dùng gạch dưới đường ném.

Có viên sượt qua cả con gái tôi bế trên tay. Tôi và con đều gào khóc”, chị Huyền khai tại tòa.

Bị cáo Hưng khai: “Do thấy vợ và con gặp nguy hiểm, bị cáo đã rút dao bấm khua khoắng về phía hai người đàn ông”, bị cáo này khẳng định trong trường hợp nếu quay lại diễn biến vụ việc, Hưng cũng không biết làm cách nào khác trước việc vợ con gặp phải tình huống như vậy.

“Nếu hôm đó bỏ chạy thì người nằm dưới mồ không phải hai người đàn ông trung niên kia mà có thể là vợ con bị cáo”, Hưng nói đồng thời khai khi đâm ông Tiến, Toán xong vẫn thấy họ cầm gạch ném cho đến khi ngã gục xuống đường.

Có mặt tại tòa, anh Huân người chứng kiến từ đấu đến cuối diễn biến sự việc cho hay, thấy ba người xô xát, trong đó chỉ có ông Tiến “động chân tay” với Hưng, còn ông Toán đứng bên cạnh can.

Anh Huân cho rằng, Hưng đâm hai người đàn ông trung niên xong thì người vợ mới có mặt. Anh Huân còn khai hung khí Hưng gây án là dao gọt hoa quả.

Trước lời khai này, tòa công bố lời khai tại cơ quan điều tra của anh Huân. Trong tường trình tại cơ quan điều tra rằng, anh Huân khai hai người đàn ông trung niên đánh nhau với Hưng.

Sau đó, anh thấy người phụ nữ bế con nhỏ chạy tới van xin, diễn biến tiếp theo là Hưng đâm hai nạn nhân. Cuối đơn tường trình, anh Huân còn cam đoan khai đúng sự thật.

Sau một ngày xét xử, căn cứ vào bản án sơ thẩm, lời khai của bị cáo, người làm chứng, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cấp phúc thẩm đã quyết định hủy án sơ thẩm , trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án.

HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội nhận định, nhân chứng khai mâu thuẫn song cơ quan điều tra chưa cho đối chất với bị cáo; con dao gây án cũng có mâu thuẫn giữa nhân chứng và bị cáo nên tòa thấy cần làm rõ; các vết thương của hai nạn nhân cần được đối chiếu xem do loại hung khí nào gây nên….

Theo Công lý


đâm chết người

mâu thuẫn


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.