Việt kiều bị tạt axit khi đi chơi Tết với bạn gái vẫn còn mê man, mắt tổn thương nặng, thị lực chỉ còn 15 - 20%

Dù đã được phẫu thuật tại Thái Lan, nhưng đôi mắt của nam Việt kiều bị tạt axit ở Quảng Ngãi không thể mở hoàn toàn

Dù đã được phẫu thuật tại Thái Lan, nhưng đôi mắt của nam Việt kiều bị tạt axit ở Quảng Ngãi không thể mở hoàn toàn, thị lực chỉ còn khoảng 15-20% và gương mặt bị bỏng 90%.

Nam Việt kiều bị giảm 80% thị lực

Liên quan đến vụ việc nam Việt kiều bị tạt axít, cắt gân chân khi đi chơi Tết với bạn gái ở tỉnh Quảng Ngãi, chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (SN 1993, bạn gái nạn nhân Võ Duy Nghiêm, quốc tịch Canada) cho biết, sau 10 ngày xảy ra vụ việc kinh hoàng, hiện bạn trai mình đang được điều trị tại một bệnh viện lớn ở Bangkok, Thái Lan.

Theo chị Trâm, đến ngày 19/2, anh Nghiêm vẫn còn mê man, nhưng đã có thể ăn uống trở lại với sự trợ giúp của người thân và nhân viên y tế. Tuy nhiên, theo bác sĩ, đôi mắt nạn nhân tổn thương nặng, không thể mở hoàn toàn, thị lực chỉ còn khoảng 15-20% và hiện đang được điều trị tích cực bằng thuốc.

Ngoài ra, nạn nhân còn bị bỏng 90% gương mặt và 3 vết cắt gân ở 2 chân. Còn chị Trâm bị bỏng nhẹ ở tay và mặt.

Việt kiều bị tạt axit khi đi chơi Tết với bạn gái vẫn còn mê man, mắt tổn thương nặng, thị lực chỉ còn 15 - 20%-1

Anh Võ Duy Nghiêm bị bỏng 90% gương mặt và đôi mắt bị hỏng nặng.

Được biết, để chia sẻ sự đau buồn với anh Nghiêm và chị Trâm, bạn bè của họ ở Canada đã lập ra một quỹ với mục tiêu quyên góp được 40.000 USD để hỗ trợ 2 nạn nhân. Sau 3 ngày gây quỹ, tính đến chiều 19/2, số tiền ủng hộ chi phí điều trị cho anh Nghiêm và chị Trâm trên trang Gofundme.com đã lên hơn 16.000 USD.

Ông Võ Duy Linh (cha của nạn nhân Nghiêm), cho biết những ngày qua, dư luận liên tục đồn đoán lung tung quanh vụ việc con trai Võ Duy Nghiêm bị tạt a xít, rồi chuyện con trai cả bất ngờ trở về lại Canada khiến vợ chồng gần như kiệt sức và cuộc sống của gia đình đang "rối như tơ vò".

Việt kiều bị tạt axit khi đi chơi Tết với bạn gái vẫn còn mê man, mắt tổn thương nặng, thị lực chỉ còn 15 - 20%-2

Ông Võ Duy Linh (cha của nạn nhân Nghiêm) đau lòng trước thảm kịch của con trai.

Bộ Công an vào cuộc

Liên quan vụ việc, hiện Bộ Công an đã vào cuộc phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ngãi để tích cực truy tìm hung thủ gây ra vụ án tạt a xít, cắt gân chân gây chấn động dư luận này.

Theo Thượng tá Võ Văn Náo - Trưởng Công an huyện Bình Sơn, dù nạn nhân đã được gia đình đưa ra nước ngoài chữa trị, tuy nhiên hiện công tác điều tra, truy bắt hung thủ vẫn diễn ra bình thường theo đúng pháp luật.

Bước đầu cơ quan điều tra nhận định, nạn nhân có thể bị theo dõi khi về quê ăn Tết trước khi bị tấn công. Quá trình thu thập clip do camera an ninh ở một nhà dân xã Bình Thạnh ghi lại cho thấy, 2 nghi phạm tạt axit, chém nam Việt kiều, mặt bịt khẩu trang, chạy xe máy màu trắng và nói giọng miền Bắc. Các đối tượng đã chờ nạn nhân đi lại vào ban đêm rồi mới ra tay.

Việt kiều bị tạt axit khi đi chơi Tết với bạn gái vẫn còn mê man, mắt tổn thương nặng, thị lực chỉ còn 15 - 20%-3

Chị Trâm cho biết, hiện bạn trai đã có thể ăn uống trở lại với sự trợ giúp của người thân và nhân viên y tế.

Đặc biệt, trước khi gây án, nhóm đối tượng này đã gọi đúng tên anh Nghiêm rồi mới tạt axit và dường như họ không có chủ đích gây hại cho chị Trâm, nên chỉ tạt thẳng axit vào mặt nam Việt kiều. Bước đầu, cơ quan điều tra nhận định, nhiều khả năng hung thủ được người khác thuê để giải quyết mâu thuẫn.

Trước đó, trao đổi với PV khi đang điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng, anh Nghiêm và chị Trâm cũng cho biết, trong quá trình làm việc và sinh sống tại Canada, anh Nghiêm có mâu thuẫn với một số người.

Như đã đưa tin, khoảng 20 giờ tối 9/2 (mùng 5 Tết), anh Nghiêm hẹn với hơn 8 người trong gia đình cùng nhau đi ăn tối. Do chỉ có một chiếc ôtô, nên anh nhường xe cho người lớn trong nhà, còn anh và bạn gái đi xe máy xuống khu vực hẹn.

Khi cả 2 đi xe về khu vực bãi biển vắng vẻ Khe Hai, thuộc địa phận xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn thì thấy có 2 thanh niên đậu xe ở đó. Khi xe anh Nghiêm vượt qua đoạn trên một đoạn khoảng 200m thì bất ngờ bị 2 đối tượng lạ mặt tạt axit vào người.

Bị bất ngờ, anh Nghiêm ngã xe máy xuống đường và tiếp tục bị 2 đối tượng dùng dao chạy đến chém 3 nhát ở mắt cá chân và phía sau đầu gối anh Nghiêm, rồi phóng xe bỏ trốn…

Ngay khi xảy ra sự việc, bạn gái anh Nghiêm do ngồi phía sau nên bị bỏng nhẹ đã gọi cho người cháu đến đưa vào bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu. Nhưng do thương tích quá nặng, bỏng cấp độ cao nên ngay trong đêm xảy ra vụ việc, anh Nghiêm được chuyển viện ra bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Đến ngày 15/2, anh Nghiêm và bạn gái được đưa sang nước ngoài để điều trị bằng một chuyên cơ riêng của hãng bảo hiểm tại Canada.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Tổ quốc


tạt axit

việt kiều


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.