Vợ chồng 'vua' cà phê Trung Nguyên trong vòng vây báo chí tại tòa

Trong buổi xét xử chiều 25/2, vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên dành khá nhiều thời gian để trả lời báo chí về vấn đề gia đình trong thời gian HĐXX nghị án.

Trong buổi xét xử chiều 25/2, vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên dành khá nhiều thời gian để trả lời báo chí về vấn đề gia đình trong thời gian HĐXX nghị án.
Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên trong vòng vây báo chí tại tòa-1
13h30 ngày 25/2, ông Đặng Lê Nguyên Vũ có mặt tại tòa.

Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên trong vòng vây báo chí tại tòa-2
Trong khi chờ HĐXX vào làm việc, ông Vũ dành khoảng 20 phút để trao đổi với báo chí. 
Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên trong vòng vây báo chí tại tòa-3Ông cho biết bản thân ông không hề muốn xuất hiện nhưng vì tòa triệu tập, ông buộc phải có mặt để lên tiếng. “Phiên tòa này, Qua buộc phải có mặt, chứ không hề muốn nói. Những thị phi, càng nói càng thêm đau lòng”, ông Vũ nói với Zing.vn.

Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên trong vòng vây báo chí tại tòa-4

Trong khi đó, ở hàng ghế bên kia, bà Thảo ngồi với luật sư. Bà thường từ chối các cuộc phỏng vấn của phóng viên tại tòa.

Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên trong vòng vây báo chí tại tòa-5
Trong 2 ngày xét xử, hai bên đã có những tranh cãi xoay quanh vấn đề con cái và tài sản. Về phần con cái, ông Vũ đồng ý để bà Thảo chăm sóc cả 4 người con vì "tôn trọng quyền quyết định của chúng". Ông Vũ và bà Thảo thống nhất phương án cấp dưỡng cho các con 10 tỷ đồng/năm.
Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên trong vòng vây báo chí tại tòa-6
Trong buổi xét xử chiều 25/2, VKS hỏi ông Vũ về phần cấp dưỡng. "Cô muốn chu cấp lúc nào thì tôi chu cấp lúc đó thôi. Con tôi cần gì thì tôi có cái đó", ông Vũ nói tại tòa.
Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên trong vòng vây báo chí tại tòa-7
Bà Thảo đề nghị ông Vũ cấp dưỡng từ 2013 đến khi các con học xong đại học. Ông Vũ đồng ý. Đối với phần tài sản, VKS hỏi lại đại diện phía bà Thảo và ngân hàng.
Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên trong vòng vây báo chí tại tòa-8
HĐXX cho biết theo yêu cầu của ông Vũ, đề nghị tòa xác minh số tiền của bà Thảo tại 3 ngân hàng Eximbank, BIDV chi nhánh TP.HCM, Vietcombank. Phía bà Thảo cho rằng đó là tiền phát sinh năm 2015-2016, sau thời điểm này thì số tiền đó không còn nữa.
Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên trong vòng vây báo chí tại tòa-9
"Trong vụ án, xác định tiền không để chia thì cần xem số tiền đó hiện có còn không”, đại diện bà Thảo nói. “Đó là tài sản của nguyên đơn, nguyên đơn có tự nguyện rút tiền ra khỏi tài khoản hay không?”, đại diện ông Vũ đề nghị tòa làm rõ.
Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên trong vòng vây báo chí tại tòa-10
Về việc yêu cầu chia cổ phần tại các công ty, VKS đánh giá như sau: Với cổ phần tại Công ty Trung Nguyên Singapore, do tòa án quyết định tách nên VKS không đề nghị hướng giải quyết. Về số tiền hơn 2.102 tỷ gồm tiền, vàng tại các ngân hàng, VKS cho rằng hiện chưa được đảm bảo về tố tụng, chưa đủ cơ sở vững chắc để giải quyết. Với 13 bất động sản, hai bên thống nhất chia 5:5 và giao căn nhà ở Tú Xương cho bà Thảo nên đề nghị HĐXX giải quyết theo phương án bị đơn đưa ra.
Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên trong vòng vây báo chí tại tòa-11
Trong thời gian HĐXX nghị án, bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ dành thời gian trao đổi với báo chí.
Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên trong vòng vây báo chí tại tòa-12
"Qua khuyên người vợ điều gì? Qua nói rằng Trung Nguyên có tầm nhìn toàn cầu lâu rồi, giờ bị nghẽn. Qua nói cô lui về, bởi con cái không thể nuôi dạy như vậy. Qua nói với cô nhà cửa mình phải coi lại, phải sắp đặt lại. Rồi Qua khuyên cô về tập yoga và thiền để lấy lại vóc dáng như xưa. Cô có một số khả năng học nhạc, Qua nói cô học để thêm tinh thần", ông Vũ chia sẻ.
Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên trong vòng vây báo chí tại tòa-13
Ông cho biết thêm: "Qua xuất hiện ở đây không phải để chia. Nhưng Qua chỉ nói một điều, cái gì không phải của cô ấy thì đừng bao giờ giành hết. Cuộc đời ai cũng vậy. Nếu có giành cũng không giữ được. Không bao giờ được. Phải sống bằng cái tâm. Với người thân của mình thì không bao giờ mình sống giả dối được. Vợ chồng lại càng không".
Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên trong vòng vây báo chí tại tòa-14
Chia sẻ với báo giới, ông Vũ nói: "Qua đã nhún nhường rồi. 5-6 năm qua không nói gì. Bây giờ tới trụ sở Trung Nguyên hỏi thì ai cũng biết mọi thứ".
Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên trong vòng vây báo chí tại tòa-15
Trả lời Zing.vn sau khi VKS đưa ra quan điểm về vấn đề ly hôn cũng như chia tài sản và cổ phần, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho hay đó là đề nghị nhân văn, tôn trọng nữ quyền. 
Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên trong vòng vây báo chí tại tòa-16
"Tôi không tính toán chi li từng đồng, tôi không đòi thối lại này kia...", bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói. 

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: '5 năm nay tôi không muốn nhắc đến cô ấy' "Cực chẳng đã để bây giờ ra đây. 5 năm nay tôi đâu có nói, không muốn nhắc đến cô ý nữa...", ông chủ cà phê Trung Nguyên nói sau phiên tòa ly hôn với vợ, chiều 25/2.

Theo Zing


Đặng Lê Nguyên Vũ

cà phê Trung Nguyên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.