Vợ của kẻ đầu độc chết 2 con nhỏ vì không cùng huyết thống: “Anh ấy là người chồng tốt”

“Suốt 10 năm ở với nhau, anh Duy là người chồng, người cha tốt, hết mực yêu thương vợ con…”

“Suốt 10 năm ở với nhau, anh Duy là người chồng, người cha tốt, hết mực yêu thương vợ con…”, vợ của Nguyễn Văn Duy (bị cáo vừa bị kết án tử hình) tâm sự.

Tìm về căn nhà 3 tầng của bị cáo Nguyễn Văn Duy (SN 1985) ở xã Bích Hoà, huyện Thanh Oai (Hà Nội), chúng tôi gặp bà Nguyễn Thị Tráng (SN 1963, mẹ Duy). Dù đã quá trưa, nhưng bà Tráng vẫn chưa ăn cơm mà đang ngồi sụp xuống nền nhà nhìn lên bàn thờ, nơi có di ảnh bé trai Nguyễn Long N. (SN 2013) và bé gái Nguyễn Thị L.V (SN 2015). Bé N. và bé L.V là con của vợ chồng Nguyễn Văn Duy và chị Nguyễn Thị H. (SN 1989). Trưa 18/5/2018, hai đứa trẻ đã bị bố đón từ nhà trẻ về, lừa cho uống thuốc trừ sâu và cả hai cháu đã tử vong.

Nhìn đăm đắm lên ban thờ, bà Tráng lẩm nhẩm: "Tôi mất hết, cháu thì chết, con trai ngồi tù bị kết án tử hình". Sau trấn tĩnh một hồi, bà Tráng tâm sự, từ khi xảy ra sự việc đau lòng đến nay, bà không ngủ được, lúc nào trong đầu cũng tràn ngập hình ảnh hai đứa trẻ. Giờ bà gắng gượng sống để còn hương khói cho hai cháu, trông nom nhà cửa mong con trai có cơ hội được sống, có thể quay về nhà".

Vợ của kẻ đầu độc chết 2 con nhỏ vì không cùng huyết thống: Anh ấy là người chồng tốt”-1

Bà Tráng thắp hương cho 2 người cháu xấu số.

Bà Tráng kể, nhà có ba người con, thì Duy là con đầu, sau có em gái và em trai út. Duy cưới chị H. năm 2008 rồi hai vợ chồng sinh sống tại căn nhà này. Cưới nhau lâu mà không có con, hai vợ chồng anh Duy - chị H. mất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc đi chữa trị hiếm muộn. Mãi đến năm 2013 và 2015, chị Hiền lần lượt sinh được 1 trai, 1 gái.

"Tôi chỉ biết vợ chồng Duy đi khám chữa hiếm muộn, chứ hoàn toàn không hề biết con trai mình không có khả năng sinh con. Đợt con dâu tôi có thai, rồi sinh cháu N. và L.V, cũng có người dân trong làng bàn ra tán vào, bảo không phải con Duy, nhưng gia đình cũng chẳng để ý. Các cháu cưới nhau lâu rồi mới có tin vui, gia đình mừng lắm, luôn thương quý, hết mực chăm lo cho con dâu và các cháu", bà Tráng cho hay.

Bà Tráng vẫn nhớ, hai cháu N. và L.V rất bám bố Duy và ông bà nội. Duy cũng rất yêu hai con, luôn chăm sóc, đưa đón bọn trẻ đi học. "Duy là người hiền lành lại ít nói, làm gì cũng chẳng bao giờ nói cho gia đình. Ngay cả chuyện Duy đưa các cháu đi xét nghiệm ADN, gia đình tôi cũng hoàn toàn không hay biết. Chỉ biết trước khi xảy ra vụ việc đau lòng, 2 vợ chồng Duy có xảy ra mâu thuẫn, rồi H. bỏ về nhà ngoại, đòi ly dị...", bà Tráng nghẹn ngào.

Vợ của kẻ đầu độc chết 2 con nhỏ vì không cùng huyết thống: Anh ấy là người chồng tốt”-2

Bị cáo Nguyễn Văn Duy tại phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 1/11.

Bà Tráng cho hay, giờ mỗi khi vào thăm nuôi Duy trong trại tạm giam, Duy chỉ khóc và xin gia đình tha thứ. Suốt phiên xét xử ngày 1/11 vừa qua, Duy đều cúi đầu nhận tội, nói do quẫn trí đã làm như vậy và xin tha thứ. Theo bà Tráng, sau khi xảy ra vụ việc được 1 tuần, chị H. xin về ở nhà ngoại, từ đó đến nay không về đây nữa, cũng không thấy vào thăm chồng trong trại tạm giam.

Mới đây, chị Nguyễn Thị H. cũng đã đến gặp luật sư Nguyễn Anh Thơm - người bào chữa cho Nguyễn Văn Duy để gửi đơn kháng cáo xin giảm án tử hình cho chồng.

Chị H. cũng thừa nhận việc mình có 2 con với người khác. Trong đơn, người vợ này bày tỏ sự hối hận, day dứt và thấy có lỗi trước chồng cũng như gia đình khi để xảy ra vụ việc đau lòng.

Trò chuyện với chúng tôi, chị Nguyễn Thị H. cho biết, sau sự việc xảy ra, chị về nhà bố mẹ đẻ ở. Ngay sau đó, chị bị tai nạn gãy chân phải nằm nhà. Mới đây, chị đã bình phục nhưng một phần vì buồn phiền, phần nữa cũng ngại mọi người bàn tán chuyện thêm đau lòng, nên chị rất hạn chế ra đường, có ra đường cũng toàn phải bịt khẩu trang, không muốn gặp người quen.


Vợ của kẻ đầu độc chết 2 con nhỏ vì không cùng huyết thống: Anh ấy là người chồng tốt”-3

Chị Nguyễn Thị H. viết đơn kháng cáo gửi TAND cấp cao tại Hà Nội xin giảm án tử hình cho chồng.

"Vợ chồng mâu thuẫn là có, nhưng sự việc xảy ra ngoài sức tưởng tượng của tôi. Tôi mất đi hai con, nỗi đau này không gì có thể nguôi ngoai. Nhưng dù sao tình cảm vợ chồng với nhau hơn 10 năm, anh Duy là người tốt với vợ, thương yêu chăm lo cho hai con. Chỉ một phút nghĩ quẩn mà anh ấy gây nên sự việc đau lòng này, nên tôi làm đơn xin giảm tội cho anh ấy, mong anh ấy được miễn tử hình để có cơ hội sửa chữa", chị H. xót xa.

Từ chối trả lời những câu hỏi khác của phóng viên, người phụ nữ này nói: "Với tôi, anh Duy không có lỗi, mà anh Duy có lỗi với hai cháu N. và L.V. Nếu anh Duy có xin lỗi thì xin lỗi hai con".

Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho hay: "Khi được phân công bào chữa cho bị cáo Duy, ban đầu tôi rất kinh hoàng về sự việc, đồng thời lên án người bố. Nhưng khi xem các kết quả ADN hai đứa trẻ không phải con ruột của Duy, tiếp xúc với bị cáo Duy và vợ, thì tôi thấy những nỗi niềm đau đớn trong lòng của cả hai người. Khi Duy phát hiện hai con không phải của mình, vợ lại đòi ly hôn, Duy nghĩ sẽ mất cả con lẫn vợ, nên mới hành động tiêu cực như vậy". Luật sư Thơm cũng cho hay, anh sẽ tư vấn, hỗ trợ pháp lý miễn phí cho bị cáo Duy, để mong vụ việc được kết thúc trên cơ sở có lý, có tình.

 

Theo Gia đình & xã hội


đầu độc

sát hại con


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.