Vợ nén đau thương quyết tâm hiến tạng chồng

Đêm cuối, chị nắm tay anh và đưa ra quyết định khó khăn, hiến tặng toàn bộ tạng của chồng để cứu sống nhiều người khác.

Đêm cuối, chị nắm tay anh và đưa ra quyết định khó khăn, hiến tặng toàn bộ tạng của chồng để cứu sống nhiều người khác.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) vừa chia sẻ câu chuyện xúc động về một bệnh nhân chết não hiến đa tạng bao gồm gan, 2 thận, hai giác mạc, 12 đoạn gân và 3 đoạn mạch máu. Đó là anh B.V.H. (53 tuổi, ở Đông Hoàng, Đông Hưng, Thái Bình).

Chị H. - vợ bệnh nhân - cho hay hôm xảy ra sự việc, chồng chị vẫn bình thường, vui đùa cùng con. Chỉ khoảng một giờ sau khi chìm vào giấc ngủ, anh tỉnh dậy đi uống nước và bất ngờ đau đầu, nôn và mồ hôi ướt đẫm cơ thể. Anh được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Chỉ ít phút sau khi vào viện, anh rơi vào trạng thái mất nhận thức, mồm méo, lưỡi cứng. “Bác sĩ bảo anh ấy bị chảy máu não”, chị H kể lại. Không chần chừ, gia đình xin cho anh chuyển tuyến, đưa vào phẫu thuật cấp cứu.

Anh H. có hơn 10 giờ nằm trong phòng mổ với tất cả niềm hy vọng giữ được tính mạng.

Vợ nén đau thương quyết tâm hiến tạng chồng-1

Chị H tạm biệt chồng mình lần cuối. Ảnh: BVCC.

Tuy nhiên, ít lâu sau, anh rơi vào tình trạng chết não, không còn hy vọng về sự sống. Chị H. được một người thân tiết lộ anh có tiền sử bệnh huyết áp cao nhưng giấu vợ và gia đình.

Đêm cuối, chị nắm tay anh và đưa ra quyết định khó khăn, hiến tặng toàn bộ tạng của chồng để cứu sống người khác. Chị thì thầm với anh rằng: “Đằng nào cũng không thể cứu vãn được nữa, anh hãy đồng ý với em để có thể hiến tạng cứu người”.

Trước đây, hai vợ chồng chị vẫn hay xem các thông tin về hiến tạng trên mạng xã hội và có chung suy nghĩ sẽ làm điều tương tự để mang lại hy vọng sống cho người khác. Chị tâm niệm khi mình không may chết đi, nếu còn một điều gì đó tồn tại sẽ đỡ đáng tiếc hơn hơn là không còn gì cả và tất cả sẽ trở về với cát bụi. Anh H. cũng đồng tình với vợ mình.

Dù mọi người trong gia đình đều ủng hộ, chị H. không tránh khỏi điều tiếng từ xã hội. “Mình bỏ ngoài tai hết, chỉ cần mình hiểu, gia đình mình hiểu đây là điều đúng đắn và sự ra đi của anh có ý nghĩa” - chị chia sẻ.

Theo Zing

Link gốc: https://news.zing.vn/vo-nen-dau-thuong-quyet-tam-hien-tang-chong-post1013284.html?fbclid=IwAR0xZ643rIOUb6xoW-3J2V-_Y4RB7Xe9QzFTs7AiYv39kfhMZfWTGycmaX8


hiến tạng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.