VTV lên án chiêu trò câu view trên TikTok, Thông Soái Ca và một loạt cái tên bị chỉ điểm!

Bất chấp để nổi tiếng, nhiều người không ngần ngại làm những nội dung bẩn trên nền tảng TikTok rồi được tung hô như một "ngôi sao", điều này khiến không ít người xem ngao ngán.

TikTok hiện là nền tảng xem video ngắn thịnh hành trên nhiều quốc gia, nhiều châu lục. Với tốc độ phát triển của TikTok hiện nay, rất nhiều tài năng được ươm mầm phát triển với những khả năng sáng tạo bất ngờ trên TikTok.

VTV lên án chiêu trò câu view trên TikTok, Thông Soái Ca và một loạt cái tên bị chỉ điểm!-1Ở nền tảng này, bạn không nhất thiết phải là một ca sĩ, diễn viên, người mẫu với thân hình bốc lửa hay gương mặt đẹp. Để trở thành một hot TikToker triệu người theo dõi chỉ đơn giản những video của bạn có nội dung hấp dẫn, mới lạ, thu hút người xem. Chính những video đó sẽ khiến bạn có cơ hội nổi tiếng, làm giàu, lấn sân vào lĩnh vực khác, trở thành người có sức ảnh hưởng của hàng triệu người khác. Thế nhưng cũng chính vì điều đó mà một bộ phận giới trẻ đang bất chấp làm những nội dung phản cảm để câu view.

Mới đây VTV đã lên án về vấn đề trên trong bản tin mới nhất của Chuyển Động 24h phát sóng trưa ngày 22/4.

VTV lên án chiêu trò câu view trên TikTok, Thông Soái Ca và một loạt cái tên bị chỉ điểm!-2Theo một báo cáo vào tháng 8/2021 của Nikkei Asian, TikTok đã vượt qua Facebook và trở thành ứng dụng phổ biến nhất thế giới. Mong muốn trở nên nổi tiếng và thu lợi từ nền tảng này đã trở thành cơn sốt trong giới trẻ hiện nay. Nhưng tất nhiên, không phải nhà sáng tạo nào cũng xây dựng kênh với những thông tin, kiến thức bổ ích. Một bộ phận không ít TikToker đã bất chấp "đốt cháy giai đoạn" bằng một loạt những nội dung bẩn.

VTV cũng chỉ ra một công thức chung để câu view trên nền tảng này chính là: ăn mặc thiếu vải, phát ngôn gây sốc, hành vi gây kích động... Bản tin cũng chỉ ra sự xuất hiện của hàng loạt tài khoản các cô gái ăn mặc phản cảm, dẫn link về Zalo chưa nội dung 18+ có thu phí, làm biến tướng TikTok trở thành một chỗ trung gian cho các hành động mại dâm đồi truỵ.

VTV lên án chiêu trò câu view trên TikTok, Thông Soái Ca và một loạt cái tên bị chỉ điểm!-3VTV lên án chiêu trò câu view trên TikTok, Thông Soái Ca và một loạt cái tên bị chỉ điểm!-4VTV lên án chiêu trò câu view trên TikTok, Thông Soái Ca và một loạt cái tên bị chỉ điểm!-5Hàng loạt những nội dung bẩn xuất hiện trên TikTok

Một số người làm nội dung trên TikTok, muốn đẩy nhanh quá trình xây kênh thay vì mất 1 năm, giờ đây họ chỉ mất khoảng 3 tháng, thậm chí chỉ vài ngày, nhờ những video phản cảm, gây sốc. Chưa cần biết con đường này có bền hay không, một số bạn trẻ vẫn bất chấp đi theo.

Theo một báo cáo thống kê từ TikTok vào quý IV/2021, đã có hơn 90 triệu video bị gỡ bỏ trên TikTok với hơn 50% trong số đó là những video vi phạm về sự an toàn của trẻ vị thành niên, tiếp đến là các nội dung bất hợp pháp.

VTV cũng lên án những cái tên quen thuộc, gọi là "hiện tượng mạng" như Thông Soái Ca, với những video chứa nội dung nhảm nhí, nhưng lại xuất hiện trên poster của một sự kiện như một ngôi sao chính hiệu, khiến nhiều người ngao ngán, bức xúc. Trước Thông Soái Ca còn có Lệ Rơi, Khá Bảnh... là những hiện tượng mạng với những chiêu trò câu view nhưng hiện nay lại được xem như "thần tượng" và phía sau đó lại còn là sự tính toán của cả một ekip.

VTV lên án chiêu trò câu view trên TikTok, Thông Soái Ca và một loạt cái tên bị chỉ điểm!-6VTV lên án chiêu trò câu view trên TikTok, Thông Soái Ca và một loạt cái tên bị chỉ điểm!-7Thông Soái Ca xuất hiện như một ngôi sao trong một sự kiện

Tuy không thể phủ nhận những bất cập mà mạng xã hội này đem lại, nhưng nhìn nhận khách quan TikTok cũng đem đến nhiều nội dung giá trị về con người, cuộc sống, thông tin hữu ích. Thế nên việc lựa chọn xem gì trên TikTok, làm nội dung gì trên TikTok, bền hay không là do sự lựa chọn của mỗi TikToker. Nhưng chính người dùng cũng nên chọn lọc những nội dung mà mình xem trên nền tảng này. Đây cũng chính là cách để loại bỏ dần những chiêu trò câu view trên TikTok.

TikTok cũng cho biết trong thời gian tới họ sẽ phát triển nhiều tính năng mới như: giới hạn chế độ nhắn tin đối với các tài khoản của trẻ vị thành niên, hạn chế độ tuổi xem được video trước khi đăng tải, không thông báo sau 21h mỗi ngày đối với những tài khoản người dùng từ 13-15 tuổi, và từ 22h đối với người dùng từ 16-17 tuổi.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vtv-len-an-chieu-tro-cau-view-tren-tiktok-thong-soai-ca-va-mot-loat-cai-ten-bi-chi-diem-220222241997906.htm

TikTok


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.