Vụ 2 người phụ nữ mang bé trai còn nguyên dây rốn bỏ lại ở bãi đất trống lúc nửa đêm: Một trong 2 người là mẹ ruột, bị trầm cảm và có hoàn cảnh khó khăn

Người nhà của bé sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh ngày 22/5 đã đến khai báo và xin nhận lại cháu.

Vụ việc bé trai còn nguyên dây rốn bị 2 người phụ nữ bỏ lại ở bãi đất trống lúc nửa đêm xảy ra tại đường Lại Hùng Cường, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh ngày 22/5 vừa qua khiến dư luận không khỏi xôn xao.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 1 giờ 8 phút sáng ngày 22/5, hai người phụ nữ chở nhau trên xe máy dừng trước bãi đất trống trên đường Lại Hùng Cường, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh. Nhìn ngó một lúc không thấy ai qua lại, người ngồi sau đi xuống đặt một túi xách xuống ghế đá rồi rời đi nhanh chóng.

Đến rạng sáng cùng ngày, ông Văn Đình Dương (ngụ Bình Chánh) đi tập thể dục thì phát hiện bên trong túi xách là bé trai còn nguyên dây rốn. Sự việc sau đó được ông Dương trình báo lên cơ quan chức năng.


Hai người phụ nữ đem bỏ bé trai còn nguyên dây rốn ở bãi đất trống lúc nửa đêm

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin mới nhất, người nhà của bé sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn đã tới xã khai báo và xin nhận lại cháu. Công an cũng lập biên bản, lấy lời khai để xử lý, thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM cho biết.

Qua xác minh ban đầu, người bỏ rơi bé trai vào rạng sáng ngày 22/5 là mẹ cháu bé. Người phụ nữ này là người dân sống tại địa phương và bị trầm cảm và có hoàn cảnh khó khăn. 

Sau khi tiếp nhận thông tin từ người nhà, lực lượng chức năng đã đến nơi ở của người mẹ để xác minh rõ hơn. 

Vụ 2 người phụ nữ mang bé trai còn nguyên dây rốn bỏ lại ở bãi đất trống lúc nửa đêm: Một trong 2 người là mẹ ruột, bị trầm cảm và có hoàn cảnh khó khăn-1
Về phía cháu bé, hiện cháu đang được chăm sóc tại Trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ trẻ em Gò Vấp. 

Sau khi tiếp nhận thông tin từ người nhà, lực lượng chức năng đang tiến hành xác minh, xét nghiệm AND để hoàn tất các thủ tục để gia đình có thể nhận lại bé, nguồn trên cho biết thêm.

Vụ 2 người phụ nữ mang bé trai còn nguyên dây rốn bỏ lại ở bãi đất trống lúc nửa đêm: Một trong 2 người là mẹ ruột, bị trầm cảm và có hoàn cảnh khó khăn-2
Bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi.

Như trước đó đã đưa tin, rạng sáng ngày 22/5, hai người phụ nữ cùng nhau phối hợp đem một bé trai mới sinh bỏ lại tại bãi đất trống lúc nửa đêm. Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh gần đó ghi lại được.

Đến rạng sáng cùng ngày, ông Văn Đình Dương (ngụ Bình Chánh) đi tập thể dục thì nghe thấy tiếng trẻ con khóc ở bãi đất trống. Khi đến kiểm tra thì phát hiện bé trai sơ sinh, còn nguyên dây rốn được bỏ trong túi xách đặt ở ghế đá bên cạnh căn nhà.

Ông Dương sau đó đã gọi người dân tới hỗ trợ, đưa em bé vào trạm y tế gần đó kiểm tra sức khỏe.

Thời điểm phát hiện cháu bé, cháu được bỏ trong túi xách, bên ngoài được bọc một lớp áo, dưới đáy được lót bằng một cái mền. 

Trưa cùng ngày, các cơ quan chức năng huyện Bình Chánh, TP.HCM đang lập hồ sơ chuyển bé trai sơ sinh bị bỏ rơi đến Trung tâm Nuôi dưỡng, Bảo trợ trẻ em Gò Vấp; đồng thời truy tìm người đã bỏ rơi cháu.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-2-nguoi-phu-nu-mang-be-trai-con-nguyen-day-ron-bo-lai-o-bai-dat-trong-luc-nua-dem-mot-trong-2-nguoi-la-me-ruot-bi-tram-cam-va-co-hoan-canh-kho-khan-162210606105711653.htm

Trẻ sơ sinh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.