Vụ anh trai truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên: Nghi phạm có thể đối mặt với khung hình phạt nào?

Liên quan đến vụ việc anh trai dùng dao truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên, hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Liên quan đến vụ việc anh trai dùng dao truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên, hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc. Theo luật sư, xét hành vi của nghi phạm đã cấu thành tội Giết người và có thể đối mặt với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

>> Anh trai truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên

Theo thông tin ban đầu, vụ việc anh trai dùng dao truy sát cả nhà em gái xảy ra vào tối 14/9, tại Thị trấn Chùa Hang, TP Thái Nguyên. Theo cơ quan chức năng, tại thời điểm trên trong lúc người anh trai sang nhà cô em gái đã rút dao chém 3 người.

Vụ anh trai truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên: Nghi phạm có thể đối mặt với khung hình phạt nào?-1

Hiện trường xảy ra vụ việc vào đêm 14/9.

Hậu quả khiến cô em gái tử vong, 2 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu.

Trao đổi với chúng tôi về vụ việc trên, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) cho rằng, thời gian gần đây xảy ra các vụ truy sát người thân trong gia đình với hậu quả đặc biệt nghiêm trọng gây kinh hoàng trong dư luận xã hội.

Nguyên nhân chủ yếu thường xuất phát từ những mâu thuẫn liên quan đến lợi ích vật chất. Việc mâu thuẫn này được tích tụ qua thời gian và ngày càng tăng lên cùng với sự bức xúc dẫn tới thiếu kiềm chế bản thân. Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, nếu các bên không lựa chọn giải quyết bằng pháp luật thì nó sẽ bùng phát ra bằng việc sử dụng vũ lực.

Vụ anh trai truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên: Nghi phạm có thể đối mặt với khung hình phạt nào?-2

Gia đình nạn nhân chuẩn bị lo hậu sự cho nạn nhân tử vong.

Tuy nhiên Luật sư Thơm cho rằng, dưới góc độ pháp luật dù có bất cứ mâu thuẫn nào liên quan đến lợi ích vật chất hoặc tinh thần thì cũng không được phép sử dụng vũ lực giải quyết. Mọi tranh chấp về tài sản đều phải được giải quyết theo trình tự tố tụng dân sự và Tòa án là nơi đảm bảo quyền lợi cho các bên đúng theo quy định của pháp luật.

Trước vụ việc trên, nghi phạm đã truy sát cả nhà em gái hậu quả khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Theo luật sư, xét hành vi của nghi phạm đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm a, n Khoản 1 Điều 123 BLHS.

Cụ thể: Điều 123. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết 02 người trở lên;

n) Có tính chất côn đồ;

"Đối với 02 nạn nhân, dù không bị tử vong thì nghi phạm vẫn chịu trách nhiệm về tội Giết người trong trường hợp phạm tội chưa đạt được quy định tại Điều 15 BLHS.

Nếu nghi phạm tội có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, với hành vi giết nhiều có tính chất côn đồ thì phải đối mặt hình phạt cao nhất là tử hình", Luật sư Thơm phân tích.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra.

 

Theo Trí Thức Trẻ


Thái Nguyen

giết người ở Thái nguyên

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.