Vụ cả gia đình nghi ngộ độc ở Đà Nẵng: Mẹ chết sau 2 giờ điều trị, bé 3 tuổi tử vong trước khi nhập viện

Pháp y TP Đà Nẵng đã vào cuộc khám nghiệm tử thi tìm nguyên nhân cái chết của 2 nạn nhân, trong khi người còn lại rất nguy kịch.

Pháp y TP Đà Nẵng đã vào cuộc khám nghiệm tử thi tìm nguyên nhân cái chết của 2 nạn nhân, trong khi người còn lại rất nguy kịch.

Các nạn nhân trong cùng một gia đình

Trưa 16/9, các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp khẩn về vụ việc 3 du khách nghi bị ngộ độc thực phẩm, trong đó có 2 người tử vong, 1 đang trong tình trạng nguy kịch.

Bà Nguyễn Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết cuộc họp có đại diện bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ (nơi tiếp nhận ban đầu), bệnh viện đa khoa Đà Nẵng (nơi bệnh nhân nguy kịch đang điều trị) và Sở Y tế, Sở Du lịch.

Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ cho hay 3 bệnh nhân được chuyển đến trong buổi sáng. Trước khi đến bệnh viện, bệnh nhi 3 tuổi đã tử vong. 

Các bác sĩ đã tích cực cấp cứu nhưng bệnh nhân nữ cũng tử vong sau 2 giờ điều trị. Bệnh nhân nam còn lại được chuyển đến bệnh viện đa khoa Đà Nẵng.

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, cho hay bệnh nhân nam đang được điều trị sinh năm 1989, đang trong tình trạng rất nguy kịch.

"Chúng tôi tiếp nhận bệnh nhân nam trong tình trạng suy tuần hoàn hô hấp cấp, hôn mê sâu, suy đa cơ quan, tim mạch và có dấu hiệu đã ngưng thở.

Ngay sau đó chúng tôi tiến hành hội chuẩn hội đồng chuyên môn để tìm hiểu nguyên nhân. Hiện bệnh nhân còn lại vẫn trong tình trạng rất nguy kịch và phải thở bằng máy. Chúng tôi đang làm hết sức để cứu sống bệnh nhân…", bác sỹ Nhân nói.

Vụ cả gia đình nghi ngộ độc ở Đà Nẵng: Mẹ chết sau 2 giờ điều trị, bé 3 tuổi tử vong trước khi nhập viện - Ảnh 2.

Bệnh viện Đà Nẵng đang tích cực điều trị cho nam bệnh nhân.

Bệnh viện Đà Nẵng cho hay đang tiến hành làm các xét nghiệm để tìm hiểu nguyên nhân, đồng thời áp dụng nhiều biện pháp như lọc máu, thở máy, điều trị huyết áp và dùng các biện pháp để hấp thụ các chất độc… Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết trường hợp bệnh nhân này tiên lượng xấu.

Pháp y vào cuộc

Ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, cho hay 3 bệnh nhân là một gia đình và đi du lịch từ TP.HCM đến Đà Nẵng theo đoàn. Trước lúc xảy ra ngộ độc, gia đình này tách đoàn để đi riêng nên những người cùng đoàn chưa thể cho thông tin cụ thể.

"Bệnh nhân còn sống là chồng còn 2 người tử vong là vợ và con người này. Cả 3 nhập viện trong tình trạng ngưng tuần hoàn hô hấp, trụy tim mạch. Bệnh nhân có biểu hiện giống như ngộ độc thực phẩm nhưng hiện cơ quan chức năng chưa kết luận chính thức", ông Hồng nói.

Theo ông Hồng, hiện thi thể 2 bệnh nhân tử vong đã được chuyển đến cơ quan pháp y để tiến hành khám nghiệm.

Vụ cả gia đình nghi ngộ độc ở Đà Nẵng: Mẹ chết sau 2 giờ điều trị, bé 3 tuổi tử vong trước khi nhập viện - Ảnh 3.

Một bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm (ảnh minh họa)

"Công an đã vào cuộc để điều tra nguyên nhân vụ việc. Đây là vụ việc phức tạp nên hiện vẫn chưa có kết luận mà cần điều tra kỹ", ông Hồng nói.

Trước đó vào sáng 16/9, bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ tiếp nhận 3 bệnh nhân nhập viện vì nghi ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên, bệnh nhân 3 tuổi đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Bệnh nhân nữ thứ 2 cũng tử vong sau đó. Bệnh nhân nam còn lại được chuyển đến bệnh viện đa khoa Đà Nẵng điều trị và đang trong tình trạng nguy kịch.

Hiện danh tính các bệnh nhân trong vụ việc đang được giữ kín để phục vụ việc điều tra.

Theo Trí thức trẻ



Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.