Vụ cháy 4 người chết: Khung sắt bao kín ngăn cản nỗ lực cứu nạn nhân

Mặt tiền của căn nhà xảy ra hỏa hoạn ở quận Hà Đông lắp khung sắt bảo vệ từ tầng 2 đến tầng 3 khiến nỗ lực ứng cứu nạn nhân bất thành.

Trưa 13/5, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) vẫn phong tỏa khu vực lối vào đường Thành Công, phường Quang Trung. Con phố là nơi có căn nhà xảy ra hỏa hoạn khiến 4 bà cháu tử vong vào sáng cùng ngày.

Đứng phía ngoài hàng rào phong tỏa, bà Nguyễn Thị Tý (hàng xóm) cho biết bà và nhiều người sống xung quanh cảm thấy đau xót khi ngôi nhà 3 tầng của vợ chồng anh N.Q.M., bị cháy.

"Sáng nay, tôi nghe thấy tiếng hô hoán liền chạy ra. Lúc này, mọi người lấy bình cứu hỏa ra xịt nhưng không thể dập tắt được ngọn lửa. Ngôi nhà này đóng cửa", bà Tý kể lại và cho biết khi cảnh sát có mặt, ngọn lửa mới được khống chế.

Theo bà Tý, thời điểm xảy ra hoả hoạn, vợ chồng anh M. đã đi làm, 3 con nhỏ và mẹ anh ngủ trong nhà không kịp thoát ra ngoài nên đã tử vong. Hai vợ chồng đi làm không lâu thì chuyện đau lòng xảy ra.

"Chúng tôi ai cũng xót xa", người phụ nữ đứng cạnh bà Tý ngậm ngùi.

Vụ cháy 4 người chết: Khung sắt bao kín ngăn cản nỗ lực cứu nạn nhân-1


Bà Nguyễn Thị Tý (hàng xóm gia đình nhân). Ảnh: Hồng Quang.

Trong khi đó, anh Nguyễn Đăng Khoa (sinh năm 1985, trú phường Quang Trung) kể vào khoảng gần 8h, khi anh vừa ra cửa chuẩn bị đi ăn sáng thì thấy khói, lửa bốc lên từ căn nhà giữa phố Thành Công.

Thấy vậy, anh Khoa chạy vào nhà cầm theo 2 quả nổ cứu hỏa chạy sang hiện trường. Tới nơi, anh thấy tầng một của căn nhà số 24 bốc cháy nên đã ném quả nổ chữa cháy vào bên trong.

Lúc này, có thêm 2-3 người khác mang theo bình cứu hỏa cùng phối hợp dập lửa. Tuy nhiên, chỉ trong ít phút ngọn lửa lan lên tầng hai rồi bao trùm cả căn nhà. Lúc này, những người có mặt tại hiện trường đều không nghe thấy tiếng người ở phía trong nên không biết có người mắc kẹt.

"Ngọn lửa lúc đấy bùng phát quá nhanh nên chúng tôi gần như bất lực, không thể dập nổi", anh Khoa kể lại và cho biết mặt tiền của căn nhà từ tầng 2 đến tầng 3 được lắp khung sắt bảo vệ nên không thể ném quả nổ cứu hỏa vào bên trong.

Vụ cháy 4 người chết: Khung sắt bao kín ngăn cản nỗ lực cứu nạn nhân-2

Mặt ngoài căn nhà xảy ra cháy được bao quanh bởi khung sắt. Ảnh: Hồng Quang.

Một hàng xóm khác cho biết sau khi anh Q.M. (bố các cháu bé) trở về thì phát hiện ngôi nhà xảy ra cháy. Lúc này, anh đã cố gắng tìm cách vào cứu người thân nhưng bất thành dẫn đến bị thương.

“Anh ấy tìm cách lao vào đám cháy nhưng người dân đã phải ngăn lại”, một người dân cho biết. Công an Hà Nội cũng xác nhận anh N.Q.M bị thương, bỏng 2 tay, đã được đưa đến Viện Bỏng quốc gia điều trị.

Liên quan vụ việc, Công an Hà Nội đã có báo cáo ban đầu. Theo đó, hỏa hoạn cháy xảy ra tại nhà của hộ gia đình bà Nguyễn Thu Hà (sinh năm 1984, chủ hộ). Căn nhà có địa chỉ tại số 24 phố Thành Công, tổ dân phố số 8, phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội.

Vụ cháy 4 người chết: Khung sắt bao kín ngăn cản nỗ lực cứu nạn nhân-3
Phía trong căn nhà xảy ra cháy. Ảnh: Công an cung cấp.

Lúc 7h44, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an Hà Nội nhận được tin báo cháy. Trung tâm đã điều động 4 xe chữa cháy cùng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC & CNCH Bộ Công an cũng có mặt để phối hợp chỉ đạo. Đến 8h15 đám cháy cơ bản được dập tắt.

Căn nhà xảy ra sự việc có diện tích đất khoảng 50 m2, diện tích xây dựng khoảng 40 m2, cao 3 tầng, một tum. Vụ cháy làm 4 người chết là: Bà N.T.X. (sinh năm 1956); các cháu N.M.P. (sinh năm 2013); N.Q.M.Đ. (2015), N.Q.M.H. (2019).

Ba nạn nhân nhỏ tuổi là con của chủ hộ. Bà X. là bà nội của các cháu.

 

 Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vu-chay-4-nguoi-chet-khung-sat-bao-kin-ngan-can-no-luc-cuu-nan-nhan-post1430885.html

tử vong

vụ cháy


Thông tin về hiện trường vụ bác sĩ giết người tình, phân xác ở Đồng Nai
Nghi can trong vụ giết người, phân xác người tình được đồng nghiệp đánh giá là bác sĩ có chuyên môn tốt, hiền lành... Nhưng nghi phạm đã dùng chuyên môn được đào tạo trong việc cứu người để giết người ngay tại bệnh viện, rồi phân xác nạn nhân một cách dã man. Điều này đã khiến nhiều người bàng hoàng khi hay tin.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.