Vụ cháy nhà chết 4 bà cháu ở Hà Đông, Hà Nội: Hàng xóm đã ném quả nổ cứu hỏa nhưng lửa quá lớn

Theo người dân sống gần hiện trường vụ cháy nhà dân khiến 4 bà cháu tử vong ở Hà Đông (TP.Hà Nội), thời điểm vụ cháy xảy ra, có nhiều người đã cố gắng cứu hỏa nhưng ngọn lửa quá lớn.

Như Dân Việt đã đưa tin, vụ cháy nhà chết 4 bà cháu ở Hà Đông, Hà Nội sáng 13/5 đã khiến 4 bà cháu tử vong. Ngay sau khi nhận được thông tin, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chỉ đạo Công an TP.Hà Nội tập trung chữa cháy, cứu hộ cứu nạn; điều tra làm rõ nguyên ngân vụ hỏa hoạn.

 Hiện trường vụ cháy ở phố Thành Công khiến 4 bà cháu tử vong thương tâm.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND quận Hà Đông khẩn trương thăm hỏi gia đình các nạn nhân, tổ chức khắc phục hậu quả, ổn định tinh thần đời sống nhân dân trong khu vực.

Vụ cháy nhà chết 4 bà cháu ở Hà Đông, Hà Nội: Hàng xóm đã ném quả nổ cứu hỏa nhưng lửa quá lớn-1

Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà chết 4 bà cháu ở Hà Đông. Ảnh: CAHN


Theo nhiều người dân sống gần hiện trường, họ đã cố gắng dập lửa nhưng bất thành vì ngọn lửa bùng lên quá lớn.

Trao đổi với Dân Việt, anh Nguyễn Đăng Khoa (SN 1985, phường Quang Trung, Hà Đông) cho biết, vào khoảng 7 giờ 45 phút sáng cùng ngày, anh vừa ra cửa nhà chuẩn bị đi ăn thì thấy khói, lửa bốc lên từ căn nhà giữa phố.

Trước diễn biến này, anh Khoa nhanh chóng chạy vào nhà cầm theo 2 quả nổ cứu hỏa chạy sang hiện trường.

Vụ cháy nhà chết 4 bà cháu ở Hà Đông, Hà Nội: Hàng xóm đã ném quả nổ cứu hỏa nhưng lửa quá lớn-2

Ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn nằm ở đoạn giữa con phố Thành Công. Ảnh: Phạm Hiệp


Tiếp cận hiện trường, anh Khoa thấy căn nhà đang bị cháy dữ dội là căn nhà số 24 phố Thành Công. Ngay lập tức anh đã ném quả nổ vào bên trong để dập lửa.

Thời điểm đó nhiều người dân trước sự hô hoán cứu hỏa cũng đã nhanh chóng mang bình cứu hỏa chạy đến cùng dập lửa.

Vụ cháy nhà chết 4 bà cháu ở Hà Đông, Hà Nội: Hàng xóm đã ném quả nổ cứu hỏa nhưng lửa quá lớn-3

Ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn phía bên ngoài được lắp khung kim loại kiên cố. Ảnh: Gia Khiêm


Tuy nhiên ngọn lửa bùng lên quá mạnh, nhanh chóng bao trùm cả căn nhà. Chứng kiến những gì đang diễn ra trước mặt thời điểm đó, anh Khoa cảm thấy gần như bất lực bởi không thể dập lửa.

Anh Khoa cũng cho biết, từ tầng 2, tầng 3 của căn nhà được lắp khung kim loại để bảo vệ nên anh không thể ném quả nổ cứu hỏa lên. Khi biết tin 4 bà cháu gặp nạn và không qua khỏi trong vụ cháy, anh Khoa thấy rất buồn.

Một người khác cũng có mặt sớm ở hiện trường là anh Mạnh Hà (phường Quang Trung). Theo lời anh Hà, thời điểm xảy ra vụ cháy thì khói, lửa bốc lên cuồn cuộn, cao 40 đến 50 mét. Lúc anh Hà chạy tới hiện trường cũng là lúc lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ có mặt .

Một người dân khác sống gần đó cũng bày tỏ sự đau xót trước thiệt hại nghiêm trọng về người của vụ cháy. Người này nhận định, sáng nay là ngày nghỉ nên có thể nhiều thành viên trong gia đình nạn nhân dậy muộn. Nếu ngày thường, các cháu dậy đi học từ sớm chắc chắn sẽ không thiệt hại về người nặng nề như vậy.

Qua xác định ban đầu, đám cháy phát sinh từ tầng 1 ngôi nhà. Chủ hộ gia đình là vợ chồng anh N.Q.M (sinh năm 1980) và chị N.T.H. (sinh năm 1984).

Thiệt hại về người: 04 người chết gồm bà N.T.X (sinh năm 1956), mẹ đẻ của anh N.Q.M và 03 người con của vợ chồng anh M là các cháu: N.M.P (sinh năm 2013); N.Q.M.Đ (sinh năm 2015) và N.Q.M.H (sinh năm 2019).

Bản thân anh N.Q.M bị thương, bỏng 2 tay, đã được đưa đến Viện Bỏng quốc gia điều trị. Thời điểm xảy ra cháy, vợ anh M (là nhân viên y tế) đang đi làm.

Về tài sản: Cháy đồ dùng trong gia đình (tivi, tủ lạnh, điều hòa, bàn ghế...); 01 xe máy.

Quy mô nhà ở hộ gia đình: Diện tích đất khoảng 50m2, diện tích xây dựng khoảng 40m2, cao 03 tầng, 01 tum thông thoáng có thể thoát nạn sang nhà bên cạnh và xuống dưới, diện tích sân trước khoảng 5m2 (lợp mái tôn), kết cấu chính cột bê tông cốt thép, tường xây gạch.

Giao thông, khoảng cách PCCC: Nhà dân có mặt trước tiếp giáp với đường Thành Công chiều rộng khoảng 4m, mặt sau tiếp giáp với Trường tiểu học Đoàn Kết, hai mặt còn lại tiếp giáp nhà dân.

 

Theo Dan Viet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/vu-chay-nha-chet-4-ba-chau-o-ha-dong-ha-noi-hang-xom-da-nem-qua-no-cuu-hoa-nhung-lua-qua-lon-20230513130026429.htm?fbclid=IwAR3DMlTjNcocUN7vxm_GhlgwxJ29EeQ45L-GWRFw9pJrZa4oBq0FcOtCZj4

vụ cháy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.