Vụ cổ động viên nữ trọng thương do trúng pháo sáng: Công an triệu tập 14 người quê ở Nam Định để điều tra

Cơ quan công an đã tiến hành khởi tố vụ án để làm rõ hành vi “Gây rối trật tự công cộng” và “Chống người thi hành công vụ”.

Trước vụ việc chiến sĩ cảnh sát cơ động và nữ cổ động viên bị thương do dính pháo sáng trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội), Cơ quan công an đã tiến hành khởi tố vụ án để làm rõ hành vi “Gây rối trật tự công cộng” và “Chống người thi hành công vụ”.

Sáng 14/9, theo thông tin từ Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ đốt pháo sáng tại sân vận động Hàng Đẫy xảy ra vào tối 11/9 khiến 1 nữ cổ động viên bị thương nghiêm trọng và một cảnh sát cơ động bị thương nhẹ khi dập tắt quả pháo.

Vụ cổ động viên nữ trọng thương do trúng pháo sáng: Công an triệu tập 14 người quê ở Nam Định để điều tra-1

Nữ cổ động viên bị thương nặng được sơ cứu trên khán đài. (Ảnh: Hiếu Lương).

Theo đó, vụ án được khởi tố nhằm điều tra, làm rõ hành vi "Gây rối trật tự công cộng" và "Chống người thi hành công vụ". Cũng liên quan đến vụ việc trên, lực lượng chức năng đã tiến hành triệu tập 14 người quê ở Nam Định lên làm việc để phục vụ quá trình điều tra.

Như đã đưa tin, tối 11/9, Hà Nội FC tiếp đón Nam Định trong trận đấu bù vòng 22 V-League 2019. Trong thời gian diễn ra trận đấu, cổ động viên tại khán đài B đã liên tục đốt pháo sáng.

Trong đó, một quả pháo sáng được bắn sang khán đài A khiến một nữ cổ động viên bị thương nặng, phải vào viện cấp cứu. Quả pháo này sau đó nảy xuống rơi gần khu vực của trọng tài bàn.

Ngay sau đó, nữ cổ động viên đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Quả pháo sáng khiến nữ cổ động viên bị bỏng lưu huỳnh nặng vào tận xương, nhiều khả năng phải phẫu thuật hai lần. Ngoài ra, một chiến sĩ cảnh sát cơ động trong lúc dập quả pháo cũng bị thương nhẹ. Khi trận đấu bắt đầu trở lại, một số cổ động viên vẫn tiếp tục đốt pháo sáng.

Trước vụ việc này, ngày 12/9, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng công an thành phố chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan để điều tra, xử lý nghiêm vụ việc theo quy định, đồng thời làm rõ trách nhiệm những cá nhân có liên quan đến công tác bảo vệ.

Ngoài ra, Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu lực lượng công an có phương án đảm bảo an ninh trật tự trong các trận đấu tiếp theo diễn ra, không để xảy ra tình trạng như trận đấu vừa qua gây hậu quả đáng tiếc.

THEO TRÍ THỨC TRẺ 


trúng pháo sáng

cổ động viên


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.