Vụ con gái giết cha bằng chất độc xyanua: Người bán xyanua cho cô gái liên quan ra sao?

Linh đã đi từ Bà Rịa - Vũng Tàu tới chợ Kim Biên (TP.HCM) để mua xyanua về hạ độc người cha ruột.

Vụ con gái giết cha bằng chất độc xyanua: Người bán xyanua cho cô gái liên quan ra sao?-1
Đối tượng Linh (bên phải).

Tống Thị Tùng Linh đối mặt với 2 tội danh

Sau khi bắt xe tới chợ Kim Biên (TP.HCM) mua chất độc xyanua về, hòa vào chai nước để trong tủ lạnh để đầu độc cha ruột tử vong, Tống Thị Tùng Linh (SN 2001, ngụ phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã nói với người thân rằng bố đi Hà Nội chơi với bạn.

Chính tay Linh đốt nhà xong ngay lập tức gọi cho mẹ đang chăm chị gái mới sinh ở TP.HCM để báo nhà bị cháy. Thậm chí người thân khi đó còn vui mừng vì Linh vẫn an toàn sau hỏa hoạn.

"Ông Đ. có bao giờ đi xa đâu. Nó nói vừa ra khỏi cửa là cha con cúp điện thoại, không ai gọi được, mà số ông Đ. là số ổng làm ăn, ổng có bao giờ tắt điện thoại đâu. Nó còn kể là có xe 7 chỗ màu đen, vừa chạy tới là cha con lên xe luôn", ông H. (em trai nạn nhân Đ., ngụ tại TP Bà Rịa) kể với PV Doanh nghiệp và tiếp thị.

Khi "màn kịch" của nghi can Linh bị lật tẩy, cả người thân và chòm xóm đều không khỏi bàng hoàng. Linh khai do bực tức vì thời gian dài bị cha la mắng, nên gần đây đã nảy sinh ý định giết chính đấng sinh thành của mình. Ngày 18/1, Linh từ Bà Rịa - Vũng Tàu tới TP.HCM mua chất độc xyanua mang về. Chập tối hôm đó, cô con gái pha chất độc vào chai nước để trong tủ lạnh, vì biết người cha hay lấy nước trong đó uống.

Ông Tống Hồng Đ. (SN 1968, cha ruột Linh, trú tại TP Bà Rịa) sau khi uống đã nôn ói trong nhà vệ sinh. Còn Linh thản nhiên đi ngủ với suy nghĩ người cha đã tử vong. Tới sáng hôm sau, Linh mua các dụng cụ về phá cửa nhà vệ sinh, kéo thi thể ông Đ. ra ngoài, dùng gạch và xi măng xây đắp lên. Linh tiếp tục dùng xăng đốt nhà tạo hiện trường giả.

Vụ con gái giết cha bằng chất độc xyanua: Người bán xyanua cho cô gái liên quan ra sao?-2
Nhà vệ sinh nơi ông Đ. bị nôn ói sau khi uống phải xyanu, rồi tử vong. Ảnh: Tiền phong

Vụ con gái giết cha bằng chất độc xyanua: Người bán xyanua cho cô gái liên quan ra sao?-3
Phần gạch Linh mua về để xây giấu thi thể cha, sau khi dùng còn lại một phần. Ảnh: Doanh nghiệp và tiếp thị.

Để lý giải cho việc nhà cháy, Linh chạy sang nhà người thân kể việc có nam thanh niên đã đột nhập vào đốt nhà.

Thông tin Linh kể với người thân và khi trình báo cơ quan công an có nhiều điểm bất nhất. Ban đầu, cô con gái này nói với người thân rằng cha đi Hà Nội chơi. Khi trình báo cơ quan công an sau đó, Linh nói rằng đêm 19/1 có nam thanh niên đột nhập vào nhà túm tóc và đập đầu khiến Linh bất tỉnh. Thanh niên này nói: "Tao đã giết ba mày rồi, ân oán tao cũng trả xong, bây giờ tao đốt nhà mày".

Sáng nay 22/1, tờ Tiền phong hco hay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tiếp tục lấy lời khai đối với nghi can Tống Thị Tùng Linh.

TS. Luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng luật sưu Chính Pháp, đoàn luật sư TP. Hà Nội) phân tích trên Doanh nghiệp và tiếp thị, Tống Thị Tùng Linh sẽ phải đối mặt với 2 tội danh, gồm: Tội Giết người theo khoản 1, điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015, với khung hình phạt là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình; tội Hủy hoại tài sản hoặc Cố ý làm hư hỏng tài sản theo điều 178 Bộ luật Hình sự năm 2015, với hình phạt có thể lên đến 20 năm tù.

Cơ quan điều tra sẽ làm rõ nguyên nhân, động cơ gây án của cô gái và hậu quả để xem xét trách nhiệm pháp lý của nghi can này.

Theo ông Cường, dù với bất kỳ nguyên nhân gì thì hành vi giết cha ruột của Tống Linh đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức xã hội. Trong vụ án này, Linh sẽ đối diện với nhiều tình tiết tăng nặng.

Vụ con gái giết cha bằng chất độc xyanua: Người bán xyanua cho cô gái liên quan ra sao?-4
Người thân tổ chức tang lễ cho nạn nhân Đ. (Ảnh: Doanh nghiệp và tiếp thị)

Người bán chất độc xyanua liệu có bị xử phạt?

Về tình tiết nghi can Linh dùng gạch và xi măng đắp lên thi thể cha, luật sư Nguyễn Lan Hương (Văn phòng Luật sư Trần Vân Linh - Đoàn luật sư TP.HCM) nhận định trên Lao động, hành vi này có thể được xem là nhằm che giấu tội phạm, nên cô gái 21 tuổi có thể sẽ không bị truy tố về hành vi xâm phạm thi thể như ý kiến của một số người dân bình luận trên mạng xã hội.

Ngoài ra, theo luật sư Hương, người bán chất độc xyanua cho cô gái cũng có thể bị truy tố hình sự với tội danh mua bán, tàng trữ chất độc trái phép, với hình phạt cao nhất lên đến 20 năm tù hoặc chung thân.

Trước đó, theo báo giới, Linh đã mua 1kg chất độc xyanua từ một người phụ nữ chưa rõ thân nhân lai lịch ở chợ Kim Biên (TP.HCM) với giá 500 ngàn đồng.

"Cơ quan điều tra sau đó thu giữ 3 chai nước hiệu Trà Xanh, DR Thanh, Ô Long tại nơi phát hiện tử thi và một số cục tinh thể màu trắng (nghi là chất độc xyanua) ở thùng rác trước nhà ông Đ., nơi Linh sinh sống", tờ Vietnamnet cho hay.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vu-con-gai-giet-cha-bang-chat-doc-xyanua-nguoi-ban-xyanua-cho-co-gai-lien-quan-ra-sao-82022221154717555.htm

đầu độc

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.