Vụ cướp ngân hàng ở Thái Bình: Camera ghi nhận nghi phạm đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang

Tại thời điểm xảy ra sự việc, phòng giao dịch có 5 cán bộ, 2 khách hàng đến giao dịch và 2 bảo vệ.

Tối 23/1, ông Phan Văn Sử - Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam (Agribank) chi nhánh tỉnh Thái Bình cho biết thông tin thêm về vụ cướp xảy ra vào buổi sáng cùng ngày.

Trao đổi với PV, ông Sử cho biết, đến thời điểm hiện tại lực lượng công an tỉnh Thái Bình vẫn đang khẩn trương tiến hành truy bắt nghi phạm liên quan đến vụ cướp táo tợn tại Phòng giao dịch khu vực Vũ Tiến - Vũ Thư - Thái Bình thuộc Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh tỉnh Thái Bình. 

Theo ông Sử, camera đã ghi lại toàn bộ diễn biến vụ cướp. Cụ thể, khoảng 10h, một đối tượng nam thanh niên đội mũ bảo hiểm, mặc áo khoác xám, đeo khẩu trang cầm theo một chiếc túi từ ngoài đi thẳng vào trong phòng giao dịch. Tại thời điểm xảy ra sự việc, phòng giao dịch có 5 cán bộ, 2 khách hàng đến giao dịch và 2 bảo vệ. 

Vụ cướp ngân hàng ở Thái Bình: Camera ghi nhận nghi phạm đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang-1
Nơi xảy ra sự việc

Theo camera, khi đó nghĩ nam thanh niên là khách đến giao dịch nên nhân viên phòng giao dịch và hai người khách vẫn giao dịch bình thường. Sau khi quan sát, nam thanh niên rút ra một con dao quắm và một bình xịt hơi cay xịt thẳng vào vùng mặt tất cả những người có mặt rồi vơ số tiền có trên quầy giao dịch cho vào túi và quay người tẩu thoát. Lập tức ngay sau đó, nhân viên phòng giao dịch lập tức nhấn chuông báo động. 

"Nghe tiếng chuông báo động, đồng chí trưởng công an xã Vũ Tiến đang có mặt tại trụ sở UBND xã ngay bên cạnh chạy sang, vừa chạy vừa hô hoán. Tổ công tác của Đội CSGT - Công an huyện Vũ Thư đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát gần đấy cũng lập tức chạy đến, nhưng đối tượng gây ra vụ cướp rất manh động và vô cùng hung hãn. 

Hắn khua con dao quắm loạn xạ và tiếp tục xịt hơi cay vào mặt những người ứng cứu, vứt lại con dao quắm tại hiện trường, chạy ra đường leo lên xe đồng bọn đang chờ sẵn tẩu thoát...".

Đại diện ngân hàng thông tin thêm: "Hậu quả, 5 cán bộ nhân viên ngân hàng, 2 bảo vệ và 1 khách hàng đang ngồi ở quầy giao dịch bị hơi cay gây thương tích làm bỏng giác mạc, sau đó đã được sơ cứu kịp thời. Khách hàng còn lại đang rút tiền vì có đeo kính nên chỉ bị đỏ mắt. 

Thời điểm bị cướp, tại Phòng giao dịch có hơn 1 tỷ đồng, nhưng được cất trong két sắt. Nhân viên giao dịch chỉ mới lấy ra hơn 200 triệu đồng phục vụ khách hàng đến rút tiền thì bị cướp...".. 

Sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm xong hiện trường, thu thập tang vật chứng để phục vụ công tác điều tra, ngay buổi chiều cùng ngày ông đã chỉ đạo tiến hành kiểm quỹ. 

Sau khi kiểm quỹ, Phòng giao dịch khu vực Vũ Tiến - Vũ Thư đã mở cửa hoạt động trở lại bình thường để phục vụ khách hàng và người dân trong dịp cao điểm Tết nguyên đán đang cận kề, tránh gây hoang mang trong dư luận. 

"Ngay khi nhận được thông tin, tôi đã trực tiếp có mặt tại Phòng giao dịch chỉ đạo cán bộ nhân viên cung cấp thông tin chính xác, phối hợp với cơ quan chức năng phục vụ công tác điều tra", ông Sử cho hay. 

Ông Sử cho biết, lúc đầu tình nghi hai đối tượng nhưng sau đó xác định một người là khách đến giao dịch tại phòng. Do vậy, khả năng chỉ có một đối tượng thực hiện vụ cướp trên. 

Vụ cướp ngân hàng ở Thái Bình: Camera ghi nhận nghi phạm đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang-2
Người dân hiếu kỳ kéo đến hiện trường

Như tin đã đưa, vào khoảng 10h sáng ngày 23/1, phòng giao dịch khu vực Vũ Tiến - Vũ Thư- Thái Bình, Ngân hàng NN&PTNT Agribank Chi nhánh tỉnh Thái Bình đã xảy ra một vụ cướp táo tợn ngay giữa ban ngày. 

Một đối tượng nam thanh niên bịt mặt, đội mũ bảo hiểm cầm theo túi xách đi vào xịt hơi cay vào mặt bảo vệ, cán bộ nhân viên và khách đến giao dịch tại đây, cướp đi số tiền hơn 200 triệu đồng rồi nhanh chân tẩu thoát. 

Nhận được thông tin, lực lượng Công an huyện Vũ Thư và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Thái Bình đã nhanh chóng có mặt bảo vệ, phong tỏa hiện trường. Cơ quan chức năng đã thu giữ con dao quắm hung thủ bỏ lại. 

Đồng thời lực lượng chức năng cũng đã thu giữ camera an ninh, niêm phong các tang vật chứng có liên quan để phục vụ công tác điều tra. 

Hiện cơ quan công an tỉnh Thái Bình vẫn đang khẩn trương truy bắt nghi phạm gây ra vụ cướp để phục vụ công tác điều tra. 

Theo Thời đại


cướp ngân hàng

camera an ninh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.