Vụ nổ thuốc pháo: Cha cụt chân khóc ngất bên thi thể con trai

Người cha nghèo bị cụt chân nấc nghẹn, khóc không thành tiếng bên thi thể cậu con trai không còn nguyên vẹn sau vụ nổ thuốc pháo.

Người cha nghèo bị cụt chân nấc nghẹn, khóc không thành tiếng bên thi thể cậu con trai không còn nguyên vẹn sau vụ nổ thuốc pháo.

5 ngày nữa là đến Tết cổ truyền, nhưng không khí ảm đạm bao trùm thôn Hoa Đình (xã Bùi Xá, Đức Thọ, Hà Tĩnh).

Người dân trong thôn vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ nhóm học sinh nhồi thuốc pháo gây nổ khiến em Đặng Bảo Long (14 tuổi) tử vong tại chỗ và nhiều người bị thương.


Vụ nổ thuốc pháo: Cha cụt chân khóc ngất bên thi thể con trai-1
Hiện trường tan hoang vụ nổ thuốc pháo

Sau khi công an hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, bà con trong thôn đã tập trung về gia đình ông Nguyễn Xuân Đức (49 tuổi) - chủ nhân ngôi nhà xảy ra vụ nổ để giúp dọn dẹp đống đổ nát...

Ông Đức kể, khi ông đang ngồi trước nhà thì thấy con trai là Nguyễn Xuân Quang cùng nhóm bạn mang một thứ bột vào nhà bếp nhồi trộn. Do không biết chất nổ nên ông không nhắc nhở. Một lát sau thì có tiếng nổ như bom.

“Thấy chúng nó nhồi bột nhưng tôi không biết chất nổ nên đã không ngăn cản. Vợ tôi làm nghề buôn sắt vụn. Đúng lúc xảy ra nổ, vợ tôi mua sắt vụn về gọi Quang ra đẩy xe nên Quang ở ngoài này và chỉ bị xây xát nhẹ...", ông Đức nói.

Vụ nổ thuốc pháo: Cha cụt chân khóc ngất bên thi thể con trai-2
Anh Huy ngồi thẫn thờ bên bàn thờ con trai

Tại nhà anh Đặng Quốc Huy (40 tuổi) đang lo hậu sự cho con trai xấu sổ Đặng Bảo Long.

Với thân hình không lành lặn (chân trái bị cụt), anh Huy ngồi bệt bên bàn thờ con trai, khóc không thành tiếng trước sự ra đi đột ngột của con trai...

Anh tự vấn: “Bố bất tài, vô dụng, bố định bán con bê để sắm đồ mới cho các con đón Tết. Nhưng, bố chưa kịp thực hiện thì con đã bỏ bố đi”.


Vụ nổ thuốc pháo: Cha cụt chân khóc ngất bên thi thể con trai-3
Anh Huy đau đớn trước cái chết của con trai

Chị Nguyễn Thị Uyển (37 tuổi, mẹ cháu Long) nằm lịm trên giường. Khi tỉnh chị lại bật dậy khỏi giường, rồi nghẹn ngào: “Long ơi! Về với mẹ con ơi! Sao mẹ phải đón nỗi đau như thế này”.

Gia cảnh nghèo khó

Vợ chồng anh Huy kết hôn và có với nhau 2 người con. Long là con trai lớn, học lớp 9 và cô con gái học lớp 6.

Gia cảnh anh Huy nghèo khó. Anh Huy tàn tật, mất sức lao động. Năm 2002, trong khi làm công nhân lao động tại mỏ đá thị xã Hồng Lĩnh, anh bị mìn của đơn vị bạn văng vào gây thương tích, phải cắt cụt chân trái.

Ngoài việc nuôi dạy 2 đứa con thì vợ chồng anh Huy còn phải chăm sóc thêm chị gái Đặng Thị Hoa (57 tuổi) bị tàn tật từ nhỏ.

“Do tôi mất sức lao động nên mọi việc đồng áng đều do vợ cáng đáng. Nhưng nào ngờ kiếp nạn ập đến gia đình, cướp đi con trai duy nhất của tôi”, anh Huy tự trách.

Thời điểm xảy ra sự việc, anh Huy đang cuốc đất ngoài đồng thì nhận hung tin.


Vụ nổ thuốc pháo: Cha cụt chân khóc ngất bên thi thể con trai-4
Chị Uyển, mẹ Long như hóa điên trước nỗi đau mất con

“Bác họ gọi điện thoại bảo tôi về nhà. Tôi điếng người vội vàng trở về thì thấy con trai nằm bất động. Tôi ngất xỉu. Vụ nổ khiến con trai tôi biến dạng.... Đau đớn lắm”, anh Huy nấc nghẹn.

Trước đó, khoảng 16h chiều qua, nhóm học sinh gồm Nguyễn Xuân Quang, Hoàng Văn Vũ, Hoàng Văn Lưu, Trần Văn Trường, Đặng Bảo Long (tất cả đều SN 2004) tập trung ở nhà Quang chế tạo pháo bằng hóa chất mua trên mạng và gây nổ.

Long tử vong tại chỗ, các bạn và bà Phạm Thị Thu (SN 1973, mẹ của Quang) bị thương.

Theo VietNamNet


tử vong

vụ nổ

thuốc pháo


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.