Vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Bị 5 thanh niên giở trò đồi bại trước khi sát hại

Sau khi khống chế cô gái giao gà vào chiều tối 30 Tết, cả nhóm gồm 5 thanh niên đã ăn nhậu rồi giở trò đồi bại sau đó sát hại nạn nhân để phi tang.

Bước đầu các đối tượng khai nhận, sau khi khống chế cô gái giao gà vào chiều tối 30 Tết, cả nhóm gồm 5 thanh niên đã ăn nhậu rồi giở trò đồi bại sau đó sát hại nạn nhân để phi tang.

>> Nữ sinh bị sát hại khi đi ship gà chiều 30 Tết

Sau khi tiếp nhận thông tin cô gái giao gà bị sát hại chiều 30 Tết, nhận thấy vụ án có tính chất nghiêm trọng, Công an tỉnh Điện Biên đã thành lập ban chuyên án, khẩn trương rà soát, điều tra, làm rõ vụ việc.

Ban chuyên án đã tiến hành rà soát gần 1.000 đối tượng trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên), đồng thời chỉ đạo lực lượng công an, bộ đội biên phòng chốt chặt biên giới và các tuyến quốc lộ 12, quốc lộ 6, quốc lộ 279 và các tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Sau 4 ngày phát hiện thi thể nữ sinh bị sát hại, ban chuyên án đã xác minh và mời một nhóm đối tượng về trụ sở làm việc, đồng thời thực hiện tạm giữ một nghi phạm cư trú trên địa bàn xã Noong Hẹt (huyện Điện Biên, Điện Biên), có liên quan đến vụ án để phục vụ công tác điều tra.

Vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Bị 5 thanh niên giở trò đồi bại trước khi sát hại-1

Lực lượng công an khám xét khẩn cấp nơi ở của Vương Văn Hùng. Ảnh: Minh Hiếu

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Công Kha, Chủ tịch UBND xã Noong Hẹt (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) cho biết lực lượng Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành khám xét một hộ dân trên địa bàn có liên quan đến vụ sát hại nữ sinh Đại học Nông lâm Thái Nguyên để phục vụ công tác điều tra.

Theo ông Kha, nghi phạm được xác định là Vương Văn Hùng, tạm trú tại nhà người thân trên địa bàn xã Noong Hẹt. “Đối tượng này không phải người trên địa bàn xã nên chúng tôi không nắm rõ được thông tin. Đối tượng ở nhờ tại nhà người thân từ dịp tết Nguyên đán 2019, không đăng ký tạm trú tạm vắng”, ông Kha nói.

Tại CQĐT, Hùng khai có 5 tên ăn nhậu sau đó giở trò đồi bại, sát hại em Cao Mỹ Duyên. Có một đối tượng khác mang điện thoại của nạn nhân đi chúc Tết, sau đó giấu chiếc điện thoại này tại nhà một người bạn tại xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

Vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Bị 5 thanh niên giở trò đồi bại trước khi sát hại-2

Hình ảnh cô gái đi giao gà cho khách trước khi bị sát hại.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 30 Tết (3/2), khi hai mẹ con Cao Mỹ Duyên đang đi bán gà ở khu vực chợ Mường Thanh, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ thì có một người đàn ông khoảng từ 36 - 38 tuổi tới hỏi mua gà với số lượng lớn.

Người đàn ông này sau đó đã xin số điện thoại của Duyên và đến 18h cùng ngày thì liên lạc lại mua 10 con gà và yêu cầu nạn nhân chuyển đến khu vực chợ C13 phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ (giáp với khu vực phát hiện thi thể nạn nhân).

Đến khoảng 18h30, theo yêu cầu của người đàn ông lạ mặt, Duyên trực tiếp mang gà tới địa điểm được yêu cầu. Khi đi cô mặc một chiếc áo khoác trắng, điều khiển xe máy mang nhãn hiệu Wave LX, mang BKS: 27H -7407. Nhưng sau đó Duyên mất tích, điện thoại của em không liên lạc được.

Vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Bị 5 thanh niên giở trò đồi bại trước khi sát hại-3

Hiện trường phát hiện xác nạn nhân.

Gia đình đã trình báo Công an TP Điện Biên Phủ và Công an huyện Điện Biên, đồng thời đăng tải lên mạng xã hội nhờ cộng đồng tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Sau nhiều ngày tìm kiếm trong vô vọng, đến khoảng 10h ngày 7/2, người dân tại khu vực đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên phát hiện thi thể Cao Mỹ Duyên tại khu vực chuồng chăn nuôi lợn của một gia đình vắng chủ nhà tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, cách Quốc lộ 12 khoảng 50m.

Vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Bị 5 thanh niên giở trò đồi bại trước khi sát hại-4

Duyên là nữ sinh ngoan ngoãn, sắp tốt nghiệp.

Căn nhà này được bán cách đây khoảng 1 năm, tuy nhiên chủ nhà mới chưa chuyển về ở nên khá vắng vẻ. Nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng trên người chỉ còn mặc một chiếc áo thu đông màu nâu và quần lót, mũ bảo hiểm bị úp trên mặt. Phần cổ nạn nhân có nhiều vết tím bầm có dấu hiệu bị bóp cổ, sát hại.

Đến tối 9/2, Ban Chuyên án đã thu giữ được 2 tang vật quan trọng nghi liên quan đến vụ án, đó là 1 chiếc lồng gà và 1 quần dài giống như của nạn nhân Cao Mỹ Duyên mặc trước khi đi giao gà lúc 18h chiều 30 Tết.


Theo Gia đình & Xã hội


nữ sinh đi giao gà

giở trò đồi bại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.