Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: "Tôi mong từng giờ, từng phút được nhận lại con ruột của mình"

Sắp vào năm học mới, gia đình anh Sơn mong muốn sớm giải quyết xong sự việc để thay đổi thủ tục pháp lý cho con, không ảnh hưởng tương lai sau này.

Sắp vào năm học mới, gia đình anh Sơn mong muốn sớm giải quyết xong sự việc để thay đổi thủ tục pháp lý cho con, không ảnh hưởng tương lai sau này.

Hai cháu sinh cách nhau chỉ vài phút

Liên quan đến sự việc Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội) trao nhầm trẻ sơ sinh xảy ra cách đây 6 năm, ngày 11/7, chúng tôi tìm về thôn Vân Trai (Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) để tìm gặp gia đình.

Tại nhà anh Phùng Giang Sơn (SN 1990), một bé trai khoảng 6 tuổi đang được mẹ chăm sóc từng miếng cơm. Khi gặp chúng tôi, cháu bé lễ phép chào hỏi mọi người.

Sau đó, anh Sơn nhỏ nhẹ bảo vợ đưa con trai vào trong nhà. Anh không muốn con nghe được những câu chuyện trong quá khứ vì sợ ảnh hưởng đến tâm lý.

Bệnh viện Đa khoa Ba Vì nơi xảy ra sự việc trao nhầm con cách đây 6 năm.

6 năm trước, vào khoảng 7h10 phút ngày 1/11/2012, vợ anh Sơn là chị Phùng Thị Thu Hiền hạ sinh một bé trai tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì. Sau sinh, chị Hiền được một nữ hộ sinh gọi tên và trao con. Khi đó, thấy tã lót lạ cuốn trên người con, gia đình anh Sơn có thắc mắc nhưng nhân viên y tế khẳng định tã lót đó đúng là của gia đình.

Khi rời viện về nhà, hai vợ chồng anh Sơn đặt tên con là Phùng Thanh H. Kể từ đó đến nay, gia đình yêu thương, chăm sóc cháu H. bằng tất cả những gì mình có.

Con trai anh Sơn càng lớn, anh càng nhận thấy có những điểm không giống bố, cũng chẳng giống mẹ hoặc những người thân hại bên nội ngoại.

Cho đến đầu năm 2018, một người quen của anh Sơn khi đi đến thôn Phú Mỹ A (xã Phú Sơn, huyện Ba Vì) có việc, nhìn thấy một đứa trẻ rất giống với anh Sơn. Sau đó, người quen này có đem câu chuyện kể lại cho anh Sơn nghe, từ đó anh Sơn bắt đầu nghi ngờ và quyết định đi thử ADN.

Kết quả xét nghiệm khiến cả gia đình anh Sơn đều sốc khi đứa con anh hết mực yêu thương từ trước đến nay không cùng huyết thống với mình.

Ngay sau đó, gia đình anh Sơn đã đến thôn Phú Mỹ gặp chị Vũ Thị Hương (SN 1983, mẹ cháu Đoàn Nhật M.). Qua nói chuyện thì được biết chị Hương cũng sinh cùng ngày với vợ anh Sơn, chỉ trước đó có vài phút.

Nghi ngờ hai đứa trẻ sinh ngày 1/11/2012 bị trao nhầm, anh Sơn đã lấy mẫu tóc đi xét nghiệm, kết quả cho thấy 99,9% cháu bé mà chị Hương đang chăm sóc có cùng huyết thống với vợ chồng anh Sơn.

Khi có kết quả xét nghiệm, cả hai gia đình đã đến Bệnh viện Đa khoa Ba Vì để làm rõ mọi chuyện. Qua rà soát sự việc và kết quả xét nghiệm, phía bệnh viện thừa nhận, ngày 1/11/2012 nữ hộ sinh của bệnh viện đã trao nhầm con.

Kết quả giám định ADN việc trao nhầm con là đúng sự thật.

Mong từng ngày được gặp con

Tưởng rằng sau khi mọi chuyện sáng tỏ, những người làm cha làm mẹ sẽ nhận lại được đứa con ruột của mình, nhưng gần 6 tháng trôi qua, vì một số lý do anh Sơn vẫn chưa trao nhận con trai ruột của mình.

“Gia đình tôi từng ngày, từng giờ mong nhận được con về với gia đình để chăm sóc, bù đắp cho con. Nhưng đến giờ không hiểu lý do gì, phía chị Hương vẫn chưa đồng ý.

Quan điểm của tôi, con nào cũng là con. 6 năm rồi tôi nuôi con ruột của chị Hương, vợ chồng tôi có tình cảm với cháu và sẵn sàng nhận cháu làm con nuôi. Nếu được, tôi vẫn nuôi và chu cấp cho cháu như con đẻ của mình, chứ không hề phận biệt đối xử”, anh Sơn cho biết.

Theo anh Sơn, chỉ còn vài tháng nữa là hai cháu bắt đầu vào lớp 1, khi đó sẽ phải chuẩn bị rất nhiều giấy tờ thủ tục cho các con. Bởi vậy, anh mong muốn sớm giải quyết được vấn đề này, để pháp luật công nhận, sau đó thay đổi khai sinh cho các cháu, khỏi ảnh hưởng tương lai về sau này.

Được biết, sau nhiều thời gian chờ đợi không giải quyết được vấn đề, anh Sơn đã có đơn gửi Tòa án nhân dân huyện Ba Vì, gửi đơn thư lên Bộ Y tế đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc.

“Tôi hy vọng nay mai sẽ ngồi lại với chị Hương, với bệnh viện để 3 bên đi đến thống nhất cách giải quyết vấn đề này”, anh Sơn bày tỏ. 

Theo Khám Phá


trao nhầm con

xét nghiệm ADN

năm học mới


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.