Vụ xe bán tải kéo lê người ở Ô Chợ Dừa, Hà Nội: Gia đình nạn nhân chưa biết xoay xở đâu ra tiền

Anh Đỗ Mạnh Đạt (SN 1976) là nạn nhân vụ xe bán tải đâm và kéo lê hàng trăm mét ở ngã 6 Ô Chợ Dừa đã qua cơn nguy kịch.

Anh Đỗ Mạnh Đạt (SN 1976) là nạn nhân vụ xe bán tải đâm và kéo lê hàng trăm mét ở ngã 6 Ô Chợ Dừa đã qua cơn nguy kịch. Mỗi ngày chi phí nằm viện lên gần chục triệu đồng, trong khi đó người mẹ của anh đã phải bỏ mọi công việc để chăm con.

Đêm 23/4, chúng tôi trở lại Bênh viện Xanh Pôn để tìm hiểu thêm về sức khỏe bệnh nhân Đỗ Mạnh Đạt (SN 1976, trú tại ngõ Cống Trắng, phố Khâm Thiên, quận Đống Đa, TP. Hà Nội, người bị đâm, kéo lê dưới gầm xe tại khu vực ngã sáu Ô Chợ Dừa vào đêm 11/4).
Vụ xe bán tải kéo lê người ở Ô Chợ Dừa, Hà Nội: Gia đình nạn nhân chưa biết xoay xở đâu ra tiền-2

Nạn nhân đã qua cơn nguy kịch

Đang có mặt trước khu vực khoa Hồi sức cấp cứu Ngoại Bệnh viện - nơi con trai nằm điều trị, bà Diệp Thị Lan (70 tuổi, mẹ anh Đạt) tâm sự; hơn 10 ngày sau khi nhập viện, anh Đạt mới được mổ xương cằm cách đây khoảng 4 ngày và vẫn đang phải thở máy. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân đã tiến triển tốt và được coi là đã qua cón nguy kịch.

Vụ xe bán tải kéo lê người ở Ô Chợ Dừa, Hà Nội: Gia đình nạn nhân chưa biết xoay xở đâu ra tiền-3

Người mẹ lo lắng chi phí mỗi ngày gần chục triệu đồng và tương lai con trai sau này

Theo bà Lan, trong những ngày qua hầu như chưa đêm nào bà rời khỏi cửa phòng bệnh để theo dõi tình hình sức khỏe con trai.

"Ban ngày có đứa cháu gái lúc nãy mới lên thay cho một tý, tôi tranh thủ về nhà tắm rồi lại lên. Giờ nhà chỉ có hai mẹ con nên từ ngày nó nằm viện tôi phải ở đây ngày đêm để chăm sóc... Bệnh nhân đang bên trong, phía bên ngoài luôn phải có người nhà vì nếu bác sĩ cần gì thì họ gọi", bà Lan buồn rầu nói.

Nói về cuộc sống trong những ngày hiện tại, bà Lan cho hay, gia đình bà chỉ còn 2 mẹ con (bà và anh Đạt). Trước khi anh Đạt gặp nạn, bà bán trà đá ở đầu ngõ gần nhà từ 17h đến khoảng 22h, mỗi ngày thu nhập khoảng hơn 100.000đ. Còn bản thân anh Đạt làm nghề xe ôm ở đầu ngõ, nếu có khách thì sẽ chở, hoặc có mối quen là một số cụ bà thường gọi chở đi lễ chùa vào các ngày lễ nên thu nhập cũng tạm đủ chi tiêu cá nhân.

"Theo con số hiện tại, mỗi ngày nằm viện tốn gần 7.000.000đ. Trong đó có 5.000.000đ tiền nằm phòng bệnh, 700.000đ tiền sữa truyền thuốc và gần 1.000.000đ tiền thuốc", bà Lan cũng cho biết thêm gia đình đã nộp 60.000.000đ tiền viện phí.

Vụ xe bán tải kéo lê người ở Ô Chợ Dừa, Hà Nội: Gia đình nạn nhân chưa biết xoay xở đâu ra tiền-4

Cảnh mẹ già chăm sóc con trai gặp nạn

Bà nói tiếp: "Bên phía gia đình tài xế kia họ đã đã hỗ trợ 15.000.000 đồng. Tất cả mọi chỗ có thể vay mượn được tôi đều đã nhờ các cháu vay hết rồi, những ngày tiếp theo tôi không biết phải xoay xở tiền ở đâu để có tiền đóng viện phí cho nó...", bà Lan lo lắng.

Nói xong, người mẹ lại thêm nỗi lo sau này bệnh nhân phục hồi để trở lại gia đình: "Tôi năm nay tuổi đã cao, nhà chỉ có hai mẹ con chăm nhau. Chắc chắn nếu có sống được thì thằng Đạt cũng sẽ bại chân, tay hoặc đầu óc cũng không bình thường. Sự việc đã rồi, gia đình cũng sẽ có lời với cơ quan chức năng để giảm tội cho tài xế. Trước mắt là những khoản chi phí cho con tôi chứa bệnh, mong gia đình họ chung tay", người mẹ già tâm sự.

Vụ xe bán tải kéo lê người ở Ô Chợ Dừa, Hà Nội: Gia đình nạn nhân chưa biết xoay xở đâu ra tiền-5

Nơi nạn nhân bi kéo lê dưới gầm xe và văng ra sau đó

Vụ xe bán tải kéo lê người ở Ô Chợ Dừa, Hà Nội: Gia đình nạn nhân chưa biết xoay xở đâu ra tiền-6

Khu vực đầu phố Khâm Thiên - điểm gặp nhau giữa nạn nhân và chiếc xe bán tải sau đó xảy ra tai nạn

Trước đó, ngày 20/4, cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã ra quyết định Khởi tố bị can đối với Vũ Hoàng Dương và ra lệnh tạm giam bốn tháng để điều tra về hành vi "Giết người".

Đêm 11/4, Vũ Hoàng Dương lái chiếc xe bán tải va chạm với xe máy do anh Đỗ Mạnh Đạt (sinh năm 1976, trú tại quận Đống Đa) điều khiển trên phố Khâm Thiên.

Anh Đạt sau đó đã đuổi theo xe bán tải để nói chuyện. Đến nút giao Ô Chợ Dừa, hai phương tiện dừng lại chờ đèn đỏ. Khi người đàn ông lái xe máy vượt lên liền bị ôtô bán tải tạt đầu.

Hình ảnh từ camera cho thấy ôtô do Vũ Hoàng Dương điều khiển đã cuốn cả xe và anh Đạt vào gầm. Tuy nhiên, tài xế bán tải không dừng xe.

Sau khi bị kéo lê khoảng 700 m, nạn nhân văng ra ngoài, bị thương nặng. Còn tài xế bán tải tiếp tục bỏ chạy nên bị người dân truy đuổi. Ôtô chỉ dừng lại trên đường Lê Văn Lương khi thủng lốp sau.

Nạn nhân Đỗ Mạnh Đạt được đưa đi cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, chấn thương sọ não, chấn thương hàm mặt, gãy xương quai hàm.

Theo Thời đại


tai nạn giao thông

kéo lê nạn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.