Xe ngập trong mưa lũ ở Đà Nẵng, bảo hiểm chi trả thế nào

Khi ôtô gặp sự cố ngập nước do mưa lũ, nhiều chủ xe băn khoăn liệu bảo hiểm có bồi thường cho những thiệt hại xảy ra hay không.

Xe ngập trong mưa lũ ở Đà Nẵng, bảo hiểm chi trả thế nào-1Nhiều ôtô chìm trong nước sau cơn mưa kỷ lục ở Đà Nẵng. Ảnh: Vân Trang.

Cơn mưa lớn trong nhiều giờ đã khiến nhiều tuyến đường ở thành phố Đà Nẵng chìm trong nước. Hàng loạt ôtô vì vậy phải chịu cảnh ngâm nước, tình trạng xe chết máy trên đường phố diễn ra khắp nơi.

Vậy ở tình huống này, bảo hiểm có chi trả phần thiệt hại cho chủ xe hay không?

Trao đổi với Zing, anh Nguyễn Vĩnh - chuyên viên tư vấn của một công ty bảo hiểm tại TP.HCM - cho biết bảo hiểm hoàn toàn có thể chi trả phần thiệt hại gây ra khi ôtô bị ngập trong mưa lũ.

“Trong phạm vi bảo hiểm chung của một hợp đồng bảo hiểm ôtô, chủ xe sẽ được bồi thường khi xảy ra những tai nạn bất khả kháng do thiên nhiên. Vì vậy các ôtô bị ảnh hưởng do thiên tai, lũ lụt vẫn thuộc diện được chi trả bảo hiểm”, anh Vĩnh xác nhận.

Tư vấn viên này cũng cho biết trong trường hợp xe bị thủy kích, bảo hiểm sẽ chỉ tiến hành chi trả nếu chủ xe đã chấp nhận chi thêm tiền cho điều khoản bổ sung bảo hiểm thiệt hại động cơ do hiện tượng thủy kích khi ký hợp đồng.

Trong trường hợp không có các điều khoản liên quan đến thủy kích, các hư hỏng liên quan đến nội thất, ngoại thất và hệ thống điện của xe khi ôtô bị ngập nước, bao gồm cả chi phí tháo dỡ để sấy khô, sẽ được công ty bảo hiểm bồi thường.

“Tuy nhiên phần lớn chủ xe tại Việt Nam đã chọn mua bảo hiểm thủy kích khi lên hợp đồng bảo hiểm ôtô rồi”, anh Vĩnh tiết lộ.


Xe ngập trong mưa lũ ở Đà Nẵng, bảo hiểm chi trả thế nào-2Xe bị ngập trong nước do mưa lũ vẫn được bảo hiểm chi trả. Ảnh: Chiến Nguyễn.

Ngoài ra anh Nguyễn Vĩnh còn cho biết nếu xe đã bị ngập nước, chủ xe có thể liên hệ với công ty bảo hiểm để được hỗ trợ di dời, đưa xe đến vị trí cao hơn để giảm thiểu thiệt hại.

“Không chỉ riêng ngập lụt mà khi có bất kỳ sự cố nào xảy ra với ôtô, chủ xe cần liên hệ ngay càng sớm càng tốt với công ty bảo hiểm để được hướng dẫn”, anh Vĩnh đưa ra lời khuyên.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/xe-ngap-trong-mua-lu-o-da-nang-bao-hiem-chi-tra-the-nao-post1365550.html?fbclid=IwAR1-cjwUDb4fCkjEAPM-Pzggb7Fqq-k6pAas2E3Jv1Ak16sS2g3Gy5jVj5g

mưa lũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.