Xót xa gia cảnh của thượng úy 27 tuổi hy sinh khi làm nhiệm vụ chống bão Yagi

Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm (27 tuổi, quê Ninh Bình) có gia cảnh nghèo khó, bố mẹ làm nông, 3 em đang đi học.

Chủ tịch UBND xã Yên Mỹ, huyện Yên Mô (Ninh Bình) Đỗ Thị Tuyết cho biết, từ sáng nay, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, Ban chỉ huy quân sự huyện Yên Mô và gia đình đã hoàn tất công tác hậu sự để đón thi thể thượng úy Nguyễn Đình Khiêm về quê, tổ chức mai táng theo phong tục địa phương. "Thi thể thượng uý Khiêm đang trên đường về địa phương và chưa rõ khi nào sẽ về đến nơi", bà Tuyết nói.

Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm dũng cảm hy sinh trong khi làm nhiệm vụ phòng, chống cơn bão Yagi tại xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh hôm qua 7/9.

Xót xa gia cảnh của thượng úy 27 tuổi hy sinh khi làm nhiệm vụ chống bão Yagi-1 Bộ đội sẵn sàng chống bão số 3. (Ảnh minh họa: qdnd.vn).

Cũng theo bà Tuyết, hoàn cảnh gia đình thượng úy thuộc diện khó khăn, bố làm thợ xây, mẹ làm nông nghiệp. Thượng uý Khiêm luôn nỗ lực học tập, rèn luyện để được vào phục vụ cho quân đội.

"Bố mẹ Khiêm sinh được 4 người con trai, trong đó Khiêm là con cả trong gia đình, sinh năm 1997 và một người em đang học tập trong trường quân đội. Còn 2 em nữa của Khiêm đang tuổi ăn học", bà Tuyết thông tin. Thượng uý Khiêm mới lập gia đình riêng hồi tháng 10 năm ngoái, đến nay chưa có con. 

Để ứng phó với siêu bão Yagi, lực lượng quân đội đã huy động gần 458.000 cán bộ, chiến sĩ (bộ đội thường trực, dân quân tự vệ, dự bị động viên) và hơn 10.100 phương tiện các loại để ứng phó với bão số 3. Trong đó, có hơn 400 xe đặc chủng, hàng nghìn ô tô, tàu thuyền và 6 máy bay trực thăng.

Theo thông tin từ Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Tổng tham mưu, Bộ Quốc phòng), hôm qua, thượng úy Nguyễn Đình Khiêm (đại đội trưởng Đại đội 3, Lữ đoàn 513, trú tại tỉnh Ninh Bình) được phân công chỉ huy lực lượng ứng cứu tại huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh.

Thượng úy Khiêm cùng một số cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị vật chất sẵn sàng ứng cứu với địa phương và chống bổ sung bảo vệ lán trại. Tuy nhiên, trong khi làm nhiệm vụ, khi lấy cây chống, trên đường cơ động về, thấy đồng đội trượt chân, có nguy cơ cây đè gây nguy hiểm cho các đồng đội khác, anh đã lao vào đỡ, bị cây đè vào người và ngã.

Đồng đội và đơn vị đã đưa anh đến bệnh viện cấp cứu nhưng anh không qua khỏi.

Ban Thanh niên Quân đội đã có tờ trình đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đoàn truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho thượng úy Khiêm vì đã có hành động dũng cảm, hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/xot-xa-gia-canh-cua-thuong-uy-27-tuoi-hy-sinh-khi-lam-nhiem-vu-chong-bao-yagi-ar894570.html

Bão số 3


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.