Xót xa người phụ nữ bị dì ruột lừa bán sang Trung Quốc

Khi vết thương lòng chưa kịp hàn gắn thì người phụ nữ bất hạnh này lại bị chính dì ruột của mình lừa bán sang Trung Quốc.

Mới ngoài 23 tuổi nhưng chị T đã trải qua hai đời chồng. Cuộc sống hôn nhân thiếu hạnh phúc, T đành ôm con về nương nhờ bố mẹ ruột. Khi vết thương lòng chưa kịp hàn gắn thì người phụ nữ bất hạnh này lại bị chính dì ruột của mình lừa bán sang Trung Quốc.

Xót xa người phụ nữ bị dì ruột lừa bán sang Trung Quốc-1

Đối tượng Thuyên và Ngọc ngày bị bắt (ảnh do công an cung cấp).

Dì ruột lừa bán cháu

Cuộc sống hôn nhân đối với chị K.T.T (SN 1991, ở xã Mai Sơn, huyện Tương Dương, Nghệ An) là những chuỗi ngày sống trong tủi nhục và nước mắt. Mới ngoài 23 tuổi, chị T đã trải qua hai đời chồng nhưng rồi cuối cùng vẫn phải nén đắng cay, ôm con trở về nương nhờ cha mẹ ruột vì cả hai người chồng đều nghiện ma túy nặng.

Đang lúc buồn chán vì không có công ăn việc làm ổn định, con cái quá nhỏ dại, chị T nhận được lời đề nghị “giúp đỡ” từ người dì ruột là Lô Thị Thuyên (SN 1954, ở xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An).

Ngày 1/9/2014, bằng chiêu bài đã lên kịch bản sẵn, Thuyên cùng Kha Văn Ngọc (SN 1964, ở xã Lượng Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) tìm đến nhà rủ chị T sang Lào làm công nhân dệt vải với mức lương 5 triệu đồng/tháng. Theo lời người phụ nữ này thì đó là công việc nhàn nhã, lại kiếm được tiền.

Nhận được sự giúp đỡ của người thân trong gia đình, chị T vui mừng gửi con trai nhờ cha mẹ chăm sóc để đi cùng Thuyên và Ngọc sang Lào nhận việc. Ngày 2/9/2014, Thuyên và Ngọc đưa chị T xuống TP Vinh. Tại đây, Ngọc giao chị T cho một phụ nữ tên Ỏn (chưa rõ danh tính và địa chỉ cụ thể). Tiếp đó, Ỏn đưa chị T ra Quảng Ninh để sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch. Sau 25 ngày ở xứ người, chị T mơ hồ nhận ra mình bị lừa bán thì đã quá muộn. Ỏn đã bán chị T cho một người đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ với giá 5,5 vạn nhân dân tệ (đương đương với 180 triệu đồng).

Đến tháng 11/2014, Ỏn điện thoại về cho Ngọc thông báo đã bán được chị T và hứa sẽ gửi cho Ngọc 90 triệu đồng, bao gồm: 70 triệu đồng cho gia đình chị T, 20 triệu đồng tiền công cho Ngọc và Thuyên. Tuy nhiên, Ỏn chỉ gửi về cho Ngọc 45 triệu đồng. Số tiền còn lại, Ỏn hẹn lần sau sẽ trả nhưng bặt vô âm tín.

Về phần nạn nhân, thời gian đầu bị lừa bán, chị T bị nhà chồng giam lỏng, đi đâu cũng có người theo sát bên cạnh, tối đến họ chốt cửa ngoài. Nỗi tuyệt vọng vì nhớ con, nhớ nhà khiến người phụ nữ này nhiều lần có ý định bỏ trốn. Nhưng ở nơi đất khách quê người, không tiền bạc, không bóng dáng người thân, không ngôn ngữ, chị T đành cắn răng cam chịu số phận.

Gần một năm chung sống trong sự quản thúc nghiêm ngặt của nhà chồng, chị T sinh một cháu trai. Cũng từ đây, chị được gia đình chồng đối đãi tử tế hơn, cho sử dụng điện thoại. Lúc này, chị T đã tìm cách báo cho gia đình biết mình không đi làm công nhân ở bên Lào mà bị dì ruột lừa bán sang Trung Quốc. Biết được thông tin của con gái, ông K.V.D (bố chị T) đã nhiều lần yêu cầu Thuyên phải trả lại số tiền đã bán con gái mình, nếu không sẽ tố cáo. Sợ phải ngồi tù, Thuyên và Ngọc đã đưa cho gia đình chị T tổng số tiền là 53 triệu đồng.

Khi biết và hiểu được tiếng bản địa, chị T đã nói sự thật cho gia đình chồng biết việc mình bị lừa bán và nhiều lần xin phép được trở về Việt Nam thăm cha mẹ già cùng con trai ở quê nhà sau một thời gian dài xa cách. Ngày 16/2/2018, chị T được gia đình chồng cho trở về thăm quê hương. Trong những ngày đoàn tụ ngắn ngủi, chị T đã làm đơn tố cáo người dì ruột cùng đồng bọn lừa bán mình. Sau đó, Thuyên và Ngọc đã bị bắt.

Giọt nước mắt muộn màng

Xót xa người phụ nữ bị dì ruột lừa bán sang Trung Quốc-2

Thuyên sẽ phải sống trong dằn vặt suốt cuộc đời vì nhẫn tâm bán cả cháu ruột qua Trung Quốc.

Tại phiên tòa xét xử Thuyên cùng đồng bọn về hành vi "mua bán người" diễn ra mới đây, trông Thuyên già và gầy hơn nhiều so với ngày bị bắt, mái tóc bạc gần hết đầu, khuôn mặt hốc hác, đôi mắt thâm quầng vì thiếu ngủ. Có lẽ trong suốt thời gian dài bị tạm giam, Thuyên đã phải dằn vặt lương tâm rất nhiều vì lỗi lầm mình đã gây ra.

Thuyên khai nhận, khi đang ở nhà thì Ngọc tìm đến ngở lời muốn “hợp tác làm ăn”. Ngọc rủ Thuyên tìm những phụ nữ nhẹ dạ bán qua Trung Quốc. Nếu đưa được một người sang bán chót lọt, Ngọc và Thuyên sẽ nhận được tiền công từ 20 triệu đồng. Thuyên nhanh chóng gật đầu đồng ý và nghĩ ngay đến người cháu ruột của mình.

Thuyên ngụy biện cho tội lỗi của mình là vì thương cháu ruột đã trải qua hai đời chồng, nuôi con thơ, không muốn lấy chồng Việt Nam nên quyết định cấu kết với Ngọc lừa bán cháu sang Trung Quốc. Ngoài số tiền công được nhận từ việc bán cháu, Thuyên cũng muốn bố mẹ nạn nhân có được một số tiền lớn theo như lời Ngọc nói để trang trải cuộc sống khó khăn, ở nhà nuôi con cho chị T.

Còn Ngọc khai nhận, tháng 8/2014, Ngọc nghe tin có một người phụ nữ tên Ỏn thường xuyên đưa người vượt biên qua Trung Quốc bán kiếm tiền nên tìm cách liên lạc. Qua điện thoại, Ỏn hứa hẹn với Ngọc là nếu tìm được người qua Trung Quốc bán sẽ trả tiền công từ 20 - 30 triệu đồng. Nghe vậy, Ngọc liền tìm đến nhà Thuyên để móc mối làm ăn và hai người đã lừa bán chị T.

Tại phiên tòa, Thuyên khóc rất nhiều, tỏ ra ăn năn, hối hận, thành khẩn khai nhận về hành vi của mình và mong được giảm nhẹ hình phạt, sớm trở về để có cơ hội bắt đầu lại từ đầu. Thuyên khai nhận mình là con của liệt sĩ nhưng chưa có giấy tờ để chứng minh. Sau khi hội ý nhanh, HĐXX quyết định tạm dừng phiên tòa để cơ quan chức năng thu thập tài liệu, chứng cứ bổ sung nhân thân của bị cáo. Phiên tòa sẽ được tiếp tục mở vào ngày 22/10.

Theo GiadinhNet


lừa bán sang Trung Quốc

buôn bán người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.