Xử phạt hoa khôi khoe tiêm vaccine Pfizer nhờ "ông ngoại" không cần đăng ký

Hoa khôi báo chí bị xử phạt 12,5 triệu đồng do đăng thông tin sai sự thật về việc được ưu ái tiêm vaccine COVID-19 Pfizer nhờ "ông ngoại" mà không cần đăng ký.

Liên quan đến vụ việc hoa khôi báo chí khoe tiêm vaccine Pfizer tại Bệnh viện Hữu Nghị không qua đăng ký, hôm nay, ngày 29/7, VTV Online cho hay, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà V. P. A. (SN 1993, nghề nghiệp: Kinh doanh tự do) về hành vi thông tin sai sự thật trên trang thông tin điện tử cá nhân tạo lập trên mạng xã hội.

Theo đó, bà P. A. bị xử phạt 12,5 triệu đồng theo điểm a, khoản 3, Điều 99, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Xử phạt hoa khôi khoe tiêm vaccine Pfizer nhờ ông ngoại không cần đăng ký-1Bài viết sai sự thật của bà P.A sau đó đã gỡ

Trước đó, theo báo cáo từ Bệnh viện Hữu Nghị xác định, bà V.P.A đã được người thân nhờ một bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Hữu Nghị đăng ký tiêm vaccine Covid-19 từ ngày 12/7.

Sau đó, đã được Giám đốc Bệnh viện này đồng ý giải quyết cho tiêm nếu có dư liều vaccine.

Theo giải thích trong văn bản, đây là việc làm để giải quyết tình huống vào cuối mỗi buổi tiêm, trong trường hợp có người thuộc diện được mời đến tiêm nhưng không đến, hoặc có người thuộc diện được mời đến tiêm nhưng qua khám sàng lọc không đủ điều kiện sức khỏe để tiêm nhằm tránh lãng phí.

Báo cáo BV Hữu Nghị ghi gõ "việc bà V.P.A. và chồng được tiêm vaccine COVID-19 vào ngày 19/7 thuộc trường hợp như vừa mô tả trên đây và được bệnh viện thông báo đến để tiêm".

Về việc tiêm vaccine Pfizer thì phía bệnh viện cho biết, tại thời điểm ngày 19/7 Bệnh viện Hữu Nghị chỉ còn 2 loại vắc xin mới nhận là Pfizer và Moderna, do vắc xin AstraZeneca đã hết từ trước đó, việc tiêm vắc xin nào cho người đến tiêm do bệnh viện điều hành, không có sự ưu ái cho bất kỳ ai.

Tuy nhiên, sau đó ngày 20/7, bà V.P.A. đã đưa tin lên mạng xã hội Facebook về việc tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký và được ưu tiên tiêm vaccine Pfizer là sai sự thật.

Liên quan đến sự việc, ngày 21/7, Bệnh viện Hữu nghị cũng đã điều chuyển công tác của nhân viên y tế và đã xử lý kỷ luật.

Trong ngày 29/7, Việt Nam ghi nhận 7.594 ca mắc mới, trong đó cao nhất là TP. Hồ Chí Minh 4.592 ca, Hà Nội có 59 ca. Đến nay, tổng số liều vaccine đã được tiêm là 5.321.840 liều, trong đó tiêm 1 mũi là gần 4.825.210 liều, tiêm mũi 2 là 496.630 liều.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/xu-phat-hoa-khoi-khoe-tiem-vaccine-covid-19-nho-ong-ngoai-khong-can-dang-ky-161212907211132403.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.