Yêu cầu lý giải thái độ "đứng làm cảnh" của nhóm nhân viên an ninh khi nhân viên VietJet bị đạp ngã

Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, cho biết đã yêu cầu cảng vụ phối hợp với an ninh sân bay lý giải thái độ của nhóm nhân viên an ninh.

Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, cho biết đã theo dõi lại camera an ninh và yêu cầu cảng vụ phối hợp với an ninh sân bay lý giải thái độ của nhóm nhân viên an ninh.

Yêu cầu lý giải thái độ đứng làm cảnh của nhóm nhân viên an ninh khi nhân viên VietJet bị đạp ngã-1

Liên quan đến vụ nhóm thanh niên đánh nữ nhân viên hàng không VietJet ở sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) hôm 23/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thọ Xuân đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Hữu An (28 tuổi, trú TP Thanh Hóa), Lê Văn Nhị (41 tuổi) và Lê Trung Dũng (34 tuổi, cùng trú huyện Thọ Xuân) để điều tra hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết, sẽ ra quyết định cấm bay 12 tháng với 3 đối tượng và kèm theo 1 năm kiểm tra an ninh thân thể bắt buộc nếu đi máy bay.

Tuy nhiên, ngoài những đối tượng gây rối, nhiều độc giả đặt câu hỏi về chất lượng lực lượng an ninh tại khu vực sân bay Thọ Xuân.

Góc camera khác trong vụ 3 thanh niên đánh nữ nhân viên hàng không ở sân bay. Nguồn: Facebook

Cụ thể, theo clip ghi lại vụ việc, trong lúc nhóm côn đồ hành hung nữ nhân viên hàng không, có 3 nhân viên kiểm soát an ninh đứng đó, nhưng dường như họ đã phản ứng quá chậm chạp, thậm chí còn tỏ ra sợ hãi nhóm côn đồ.

Bạn đọc Nguyễn Mạnh Tuân nhận xét trên báo Lao động: "Phản ứng của an ninh hàng không ngay khi sự việc xảy ra là quá chậm, thiếu kiên quyết, một số cán bộ không có phản ứng gì, thiếu chuyên nghiệp".

Còn bạn đọc Nguyễn Mạnh Sơn thì bày tỏ: "Thật đáng buồn! Tại sao những hành động bạo lực tại nơi công cộng không giảm đi. Lực lượng an ninh còn không giữ nổi mình nữa thì làm sao đảm bảo an ninh. Những kẻ bạo hành phải bị trấn áp thẳng tay ngay tại chỗ".

Đồng quan điểm, bạn đọc Tiền Giang cho rằng: "Đây là khu vực đòi hỏi an ninh cực kỳ cao nhưng nhóm người này quá xem thường; trong khi lực lượng bảo vệ, an ninh phản ứng quá chậm, cần chấn chỉnh ngay để làm việc tốt hơn, chuyên nghiệp hơn".

Trên tờ Zing.vn, độc giả An Nam thắc mắc: "Mấy nhân viên an ninh sân bay sao chỉ đứng nhìn, không thấy xử lý gì?".

Độc giả Dân Kiên Giang cũng chung ý kiến: "Nhân viên an ninh để làm cảnh à". Thậm chí một độc giả tên Tuấn yêu cầu: "Phạt thêm mấy anh bảo vệ đứng nhìn".

Ngày 24/11, nói về vụ việc này trên trang Zing.vn ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, cho biết đã theo dõi lại camera an ninh và yêu cầu cảng vụ phối hợp với an ninh sân bay lý giải thái độ của nhóm nhân viên an ninh.

Ông Phương khẳng định lực lượng an ninh hàng không trong trường hợp này phải có trách nhiệm can thiệp. Họ phải có động thái trấn áp, khống chế và cách ly ngay đối tượng để ngăn chặn hành vi tiếp diễn.

Theo kết quả điều tra của cơ quan CSĐT Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa), khoảng 14h20 ngày 23/11, An, Nhị và Dũng vào sân bay Thọ Xuân tiễn một người bạn lên máy bay vào TP.HCM.

Yêu cầu lý giải thái độ đứng làm cảnh của nhóm nhân viên an ninh khi nhân viên VietJet bị đạp ngã-2

Nữ nhân viên bị tát, đạp ngã xuống đất. Ảnh cắt từ clip.

Sau khi người nhà hoàn tất thủ tục, ba người này nhờ chị Lê Thị Giang (nhân viên hãng hàng không VietJet Air) chụp ảnh hộ tại khu vực sảnh ga đi. Cả nhóm tiếp tục muốn chụp ảnh kỷ niệm với chị Giang nhưng nữ nhân viên từ chối vì lý do công việc. Do không được đáp ứng yêu cầu, cả ba to tiếng chửi bới, hành hung chị Giang.

Lúc đó, chị Lê Thị Hiền là đại diện hãng hàng không VietJet Air, đã ra can ngăn thì bị Lê Văn Nhị tát vào mặt và đạp vào người. Nhân viên kiểm soát an ninh là Trịnh Ngọc Hoàn và Vũ Quốc Hội thực hiện nhiệm vụ tại vị trí ga đi can ngăn thì bị Lê Trung Dũng đánh vào mặt.

Theo Thời đại


nhân viên an ninh

hành hung

nhân viên hàng không


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.