Cầu Máng đi qua địa phận xãTam Xuân và Tam Tiến (Núi Thành, Quảng Nam) quá nhỏ, không lan can, dẫn đếnnhiều cái chết thương tâm. Từ đó đến nay cây cầu này bị mang cái tên làcây cầu “vĩnh biệt”.
Để hạn chế tình trạng này và hạnchế lượng xe máy lưu thông qua cầu, Ban quản lý cầu đã cho đúc hai mố bê tôngnhằm ngăn xe máy lưu thông, chỉ cho người dân đi bộ. Nhưng đó là giải pháp tạmthời để hạn chế người tham gia giao thông không còn bị rơi xuống nước khi quacầu và dẫn đến nhiều cái chết thương tâm.
![]() |
Công nhân đang khẩn trương đúc trụ bê tông làm lan can cho cầu Máng. |
Được biết, từ khi có cây cầuMáng này thì tại đây đã xảy ra gần 15 cái chết thương tâm. Trước sự việcnày, Công ty khai thác thủy lợi Quảng Nam đã đầu tư gần 50 triệu đồng để xâydựng trụ cầu và lan can bằng dây văng để bảm đảm an toàn giao thông chongười khi qua cầu.
Sáng ngày 29/8/2010, công nhân đãtiến hành đúc 40 trụ bê tông cao hơn 1,5m hai bên cầu và giăng mỗi bên hai dâycáp dài gần 1.000 m. Hy vọng khi công trình thi công xong, người dân tham giagiao thông qua cầu Máng sẽ an toàn hơn, những cái chết thương tâm không còn xảyra, và cây cầu sẽ “thoát” cái tên “vĩnh biệt”.
Theo Công Bính
Dân trí