1 năm sau khi ly hôn, tôi bị ốm, gọi nhầm vào số chồng cũ, nửa tiếng sau có người gõ cửa, khiến tôi khóc nức nở

Bây giờ nghĩ lại, Oanh và chồng cũ ly hôn thực sự có chút bộc phát. Bố mẹ đều nói cô không biết trân trọng duyên phận tốt của mình, sau này nhất định sẽ phải hối hận!

Bây giờ nghĩ lại, Oanh và chồng cũ ly hôn thực sự có chút bộc phát. Oanh từ nhỏ sống ở thành phố, chồng cũ là người nông thôn. Cha mẹ chồng cũ nuôi anh rất vất vả nên chồng cũ đối với cha mẹ luôn hiếu thuận. Không ít lần chồng cũ vì chuyện của cha mẹ anh mà lạnh nhạt với cô. Trong khi đó, Oanh từ nhỏ đã được nuôi chiều, luôn có nhiều người đứng về phía mình nên không chịu nổi cảnh bị chồng lạnh lùng. Vì vậy, trong một cơn giận khó kiểm soát, cô đã đệ đơn ly hôn chồng. Có lẽ Oanh chỉ là quá mức vô lý đi gây chuyện, nhưng không ngờ chồng cũ cũng thực sự ly hôn cô! 

Sau ly hôn, cha mẹ Oanh đều nói cô không biết trân trọng duyên phận tốt của mình, nói cô sau này nhất định sẽ phải hối hận vì đã ly hôn. Nghĩ lại thì Oanh và chồng cũ quen nhau ở trường Đại học, khi đó, cũng là anh theo đuổi cô trước. Bởi điều kiện gia đình vượt trội nên Oanh cũng không quan tâm nhà chồng có tiền hay không, cô chỉ nghĩ mình muốn ở bên người đàn ông này nên đồng ý kết hôn với anh. 

Oanh làm việc được 1 năm thì lên xe hoa. Lúc ấy bố mẹ cô rất hài lòng với chàng rể nên khi con gái kết hôn, họ không tiếc cho cả nhà và xe. Lúc mới kết hôn, chồng cũ muốn đón bố mẹ anh đến sống cùng nhưng Oanh không đồng ý, đơn giản là không muốn sống cảnh ở chung với bố mẹ chồng. Hơn nữa. Oanh không thích lối sống của bố mẹ chồng, cô cho rằng người ở quê thì thói quen sinh hoạt sẽ rất khác với mình. Sống cùng nhau như vậy, chắc chắn sẽ nảy sinh mâu thuẫn, cho nên tốt nhất là không ở chung. Vì chuyện này, vợ chồng Oanh đã có những bất đồng đầu tiên trong hôn nhân. 

Lần đó chồng cũ một tuần không nói chuyện với Oanh. Cuối cùng, cô phải chủ động dỗ dành, mọi chuyện mới bớt căng thẳng. Từ lúc quen nhau, Oanh đã biết chồng cũ rất coi trọng bố mẹ nên sau kết hôn, cô đã cố gắng hết sức để quan tâm đến bố mẹ chồng. Nhưng điều khiến cô không thể chấp nhận nhất là rõ ràng hai vợ chồng đi dạo phố cùng nhau, chồng cũ cứ nhìn thấy một cái gì đó, sẽ nói: “Chúng ta mua cái này… Chúng ta mua cái kia… gửi về cho mẹ”,  “Anh cảm thấy cái này chắc chắn phù hợp với mẹ...”

1 năm sau khi ly hôn, tôi bị ốm, gọi nhầm vào số chồng cũ, nửa tiếng sau có người gõ cửa, khiến tôi khóc nức nở-1

Một lần khác, Oanh yêu cầu chồng cũ đi mua sắm với mình nhưng đi một vòng, kết quả là tất cả quần áo đều là chồng mua cho bố mẹ. Nhi có thể chịu được sự coi trọng của chồng đối với bố mẹ anh nhưng không thể chịu đựng anh vì cha mẹ mà lạnh nhạt với cô. Đỉnh điểm dẫn đến quyết định ly hôn của Oanh đó là vào ngày kỷ niệm cưới của vợ chồng cô, vốn hai vợ chồng đã hẹn nhau đi ăn mừng nhưng chồng cũ đột nhiên nhận được cuộc gọi của mẹ chồng, nói gia đình có việc gấp. Nghe điện thoại xong, anh liền hủy tiệc mừng, ngay lập tức bỏ đi để lại Oanh một mình. Khi chồng cũ trở về từ nhà bố mẹ anh, Oanh rất tức giận, cuối cùng đề nghị ly hôn. 

Sau ly hôn, chồng cũ chuyển đến ở khu tập thể của công ty. Mặc dù hai người đã ly hôn nhưng anh vẫn quan tâm đến Oanh không ít. Dù cho lúc còn là vợ chồng, chồng cũ thường đặt chuyện gia đình của anh lên hàng đầu nhưng trừ điểm này, tình yêu của anh dành cho cô là xuất phát từ nội tâm chân thành. Ngay cả khi đã ly hôn, anh vẫn quan tâm đến cô vẫn như trước.

Bây giờ Oanh và chồng cũ đã ly hôn được 1 năm. Trong 1 năm này, mỗi lần gặp nhau, chồng cũ đối xử với cô rất tốt. Oanh rất muốn tái hôn nhưng lại nghĩ lúc trước mình là người đề nghị nên giờ mà yêu cầu quay lại thì rất mất mặt, cho nên vẫn cứ chần chừ không nói ra. Đến một hôm, Oanh bị ốm, cả người rất khó chịu, mơ mơ màng màng, cảm thấy dường như mình vừa gọi cho chồng cũ. Nhưng lại nghĩ có lẽ là ảo giác nên không để ý lắm.  

Nửa tiếng sau, Oanh nửa tỉnh nửa mê nghe thấy có tiếng gõ cửa, vốn cứ để kệ như thế nhưng chuông reo liên hồi nên bất đắc dĩ ra mở. Vừa mở cửa ra, người đang đợi trước cửa là chồng cũ. Anh trực tiếp đi vào, trách cô sao không cẩn thận, cơ thể khó chịu nhưng không đi khám bệnh, như vậy làm sao anh có thể yên tâm để cô sống một mình? Chồng cũ vừa nói vừa kiểm tra tình trạng của Oanh, sau đó vào bếp lấy bát đũa, đổ phần cháo anh đã mua sẵn mang đến cho cô. Nhìn anh vì mình mà bận rộn như vậy, hốc mắt Oanh cũng đỏ lên.  

Cuối cùng Oanh không ngờ lại khóc thành tiếng. Chồng cũ thấy cô khóc, liền vội vàng đi tới ôm cô, nói: “Em sao vậy, có phải chỗ nào khó chịu không?” Chồng cũ càng như vậy, Oanh càng khóc càng đau lòng, ôm chặt chồng cũ thút thít mà không nói lời nào. Chồng cũ thì luôn miệng an ủi Oanh. 

Qua lần đó, quan hệ của Oanh và chồng cũ thân mật hơn trước một chút, nhưng hai chữ "tái hôn" hai người không ai nói ra. Liệu mối quan hệ của họ có trở lại như trước đây được không?

***

Cuộc sống ai cũng sẽ có lúc mắc sai lầm, quan trọng là chúng ta có đủ dũng cảm để sửa chữa cái sai đó không? Nếu Oanh và chồng cũ thực sự vẫn còn tình cảm sâu sắc với nhau thì đừng vì vấn đề thể diện mà kéo dài tình trạng “nửa nạc nửa mỡ” này nữa, kẻo đến khi quyết định quay lại thì không còn cơ hội! 

Theo V.A - Vietnamnet


Tái hôn

Chồng cũ


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.