Vợ cũ nói: "Tôi có 3 bạn trai dự phòng, còn sợ ly hôn?", 1 năm sau gặp lại cô ấy, tôi cười đau bụng

Vấn đề lớn nhất trong cuộc sống của con người là đánh giá quá cao bản thân, vì vậy sẽ làm những điều khiến họ phải hối tiếc.

Tự bản thân nghĩ mình vô cùng xuất sắc nên lúc nào cũng cho rằng sẽ có một vài con đường lui cho mình nên khi đối mặt với hạnh phúc đang có, họ lại giữ một thái độ khinh thường. Những người tự cao tự đại như vậy, không sớm thì muộn sẽ có lúc đánh mất chính mình. Chỉ đến khi mất đi tất cả, họ mới nhận thức được rõ ràng bản thân nhưng lúc đó thì đã muộn. 

So với thế giới rộng lớn, mỗi con người chỉ là một sinh vật nhỏ bé, ai cũng phải dựa vào năng lực của bản thân mà cố gắng sinh tồn. Thế nhưng, trên thế giới cũng có những người, dựa vào một chút thành tựu của bản thân hoặc vốn liếng sẵn có để khoe khoang, lãng phí tuổi trẻ, lãng phí sinh mệnh của mình, không biết quý trọng người bên cạnh chân chính yêu thương mình. Đến cuối cùng, sẽ biến bản thân thành người cô đơn, nhìn mọi người xung quanh đều có hạnh phúc, chỉ riêng mình không có, khi ấy hiểu ra được sai lầm của mình thì đã không cứu vãn được nữa. 

Xem mắt thất bại

Đông và vợ cũ - Nhã - quen nhau trong quá trình làm việc chung. Sau tốt nghiệp đại học, Dông vào một công ty công nghệ làm kỹ thuật viên, đó cũng là lúc anh quen biết vợ cũ. 

Thời gian học đại học vì cắm đầu vào học hành để kiếm học bổng, giảm bớt gánh nặng cho gia đình mà Đông không có thời gian yêu đương. Sau tốt nghiệp đại học, Đông vẫn bận rộn công việc, đem toàn bộ năng lượng tập trung vào công việc, muốn đạt được thành tựu trong sự nghiệp, nên vẫn luôn độc thân.

Sau nhiều năm làm việc, thấy mình đã đến tuổi kết hôn, đồng nghiệp xung quanh ai nấy đều đã có gia đình hạnh phúc, con cái đáng yêu, Đông trong lòng vô cùng ngưỡng mộ. Vì vậy, anh đã sẵn sàng để gặp gỡ với đối tác tình cảm sau giờ làm việc. Từ khi bước vào xã hội đến nay, mỗi ngày đều vì sinh kế cuộc sống mà lo lắng nên không dễ để Đông tự mình tìm được một đối tượng thích hợp, vậy nên anh quyết định nhờ người mai mối.

Vài lần đi xem mắt nhưng Đông không tìm được đối tượng phù hợp, cũng có chút nản lòng. Cuối cùng suy đi nghĩ lại, Đông nghĩ thôi thì cứ để thuận theo tự nhiên nên lại tập trung vào công việc, chuyện tình cảm tùy duyên. 

Gặt hái tình yêu trong công việc

Vợ cũ nói: Tôi có 3 bạn trai dự phòng, còn sợ ly hôn?, 1 năm sau gặp lại cô ấy, tôi cười đau bụng-1(Ảnh minh họa)

Công ty của Đông gần đây có quan hệ kinh doanh rất thân thiết với một công ty. Hai công ty này chuẩn bị cùng nhau làm một dự án mới, đầu tư rất lớn. Đông có năng lực làm việc mạnh mẽ, con người cũng vững vàng ổn trọng nên được chọn tham gia dự án. Cũng từ dự án này, Đông quen với Nhã, là nhân viên của công ty đối tác. Hai người thông qua công việc mà dần thân thiết, lâu dần nảy sinh tình cảm.

Nhã xinh đẹp, ở Đại học là hoa khôi trường, có không ít người theo đuổi. Mà yêu cầu của Nhã cũng rất cao, đối với đàn ông theo đuổi, đa phần đều tỏ ra khinh thường nên mấy mối tình đều hẹn hò qua loa rồi chia tay. Lúc gặp Đông, Nhã đang độc thân nhưng không phải là kiểu người an phận. 

Bởi trước đó chưa có kinh nghiệm yêu đương nên sau khi Nhã biểu hiện hảo cảm với mình, Đông cũng thấy thích cô. Lúc hai người yêu nhau, Đông luôn cố gắng hết sức, thỏa mãn tất cả yêu cầu của bạn gái. Tuy đôi khi nghĩ người yêu quá tùy hứng nhưng vì thật sự yêu nên Đông bao dung cô vô điều kiện. Những khuyết điểm nhỏ này trong mắt anh là không đáng nhắc tới.

Sau 1 năm bên nhau, Đông cầu hôn Nhã. Trong lòng Nhã thật tình chưa muốn kết hôn, bởi cô thấy mình chơi còn chưa đủ nhưng lại thấy gặp được người cưng chiều mình như vậy thật sự không dễ, không muốn buông tha nên chấp nhận lời cầu hôn. 

Lúc kết hôn, Đông đã tiêu toàn bộ số tiền tiết kiệm anh để dành trong nhiều năm để mua nhà tân hôn cho hai vợ chồng, cũng tặng cho vợ và nhà vợ món quà 500 triệu. Đông không muốn vợ phải chịu thiệt thòi nên cố gắng tổ chức đám cưới xa hoa nhất có thể. 

Vợ cũ tự tin ly hôn, cuộc sống sau đó vô cùng thê thảm

Sau kết hôn, Nhã cũng không an phận làm một người vợ tốt. Cô vẫn thường xuyên ra ngoài chơi đến nửa đêm mới trở về, cùng rất nhiều bạn bè khác giới không thể duy trì khoảng cách thích hợp. Đông đối với chuyện này vô cùng tức giận, cũng cùng vợ nói chuyện vài lần, nhưng Nhã cơ bản không để ý tới.

Một lần Đông tăng ca về nhà thì bị sốt. Gọi điện cho vợ nhưng vợ còn mải cùng bạn bè chơi ở quán bar. Vì quá mệt nên Đông ngủ thiếp đi lúc nào không hay. Ngày hôm sau tỉnh dậy, phát hiện vợ cả đêm không về, anh vô cùng tức giận. Sau khi Nhã cuối cùng cũng vác xác về đến nơi, Đông không nhịn được nữa, quyết định đệ đơn ly hôn. Nhã không nghĩ tới có ngày chồng dám ly hôn mình trước nên vẫn cố mạnh miệng nói: “Tôi có đến 3 người bạn trai dự phòng, còn sợ ly hôn sao? Ly hôn thì ly hôn, xem ai sống thảm hơn?”

Vợ cũ nói: Tôi có 3 bạn trai dự phòng, còn sợ ly hôn?, 1 năm sau gặp lại cô ấy, tôi cười đau bụng-2(Ảnh minh họa)

Sau ly hôn, Đông lại dồn tất cả tâm sức vào công việc. Anh không có tâm trạng để bắt đầu một mối quan hệ mới, bởi chuyện tình cảm với vợ cũ đã khiến lòng Đông đầy thương tích. Vì tình yêu, anh hy sinh tất cả nhưng đối phương thì không như vậy, hôn nhân cứ thế mà kết thúc chóng vánh. 

Về phía Nhã, sau ly hôn, cô khôi phục cuộc sống trước kia của mình, mỗi ngày ngoại trừ công việc thì cùng một đám bạn ở quán bar say sưa. Dựa vào tuổi trẻ xinh đẹp, Nhã quả thật dễ dàng lấy được không ít thứ, nhưng người đàn ông bình thường nào cũng đều biết cùng một người phụ nữ như Nhã thì chỉ có thể chơi đùa, không bao giờ muốn kết hôn. Người như Nhãn, trong lòng không bao giờ an phận, sau kết hôn cũng sẽ không cách nào sống yên ổn qua ngày. 

Nhã quả thật có 3 anh chàng bạn thân khác giới nhưng hiện tại họ đều đã có bạn gái, cũng chuẩn bị kết hôn. Thế nên mỗi lần Nhã gọi đến, cả 3 anh chàng đều không muốn tiếp xúc quá mức với cô, không muốn vì cô mà ảnh hưởng đến cuộc sống tương lai của mình. Dần dần Nhã cảm thấy bản thân mỗi ngày mặc dù đều có một đám người vây quanh nhưng thực ra lại rất cô đơn, ngay cả một người thật lòng quan tâm đến mình cũng không có. Đám người kia chỉ thích cùng cô ăn chơi nhảy múa vui vẻ chứ không chia sẻ nỗi buồn với cô. 

Nhìn bạn bè bên cạnh đều “có nơi có chồn”, trong lòng Nhã bắt đầu hối hận. Cô cũng muốn tìm một người đàn ông đáng tin cậy để dựa vào, an ổ sống qua ngày. Thế nên trong công ty Nhã có một đồng nghiệp hơn 40 tuổi, từng có một đời vợ, người này vẫn luôn theo đuổi cô, trước đây cô cơ bản thấy chướng mắt, không để ý nhưng gần đây vì muốn có một gia đình ổn định nên cuối cùng Nhã đồng ý

Một lần, Nhã đang đi dạo phố thì phát hiện người đàn ông kia tay trong tay với một cô gái chỉ mới đôi mươi. Nhã tức giận lắm, liền chạy tới cùng người đàn ông kia lý luận một phen, kết quả bị anh ta tát một cái đau điếng, nói: "Cô nghĩ cô là cái thá gì mà tôi phải coi trọng cô?” Nhã lúc ấy khỏi phải nói vô cùng nhục nhã. Mọi người xung quanh đều đổ dồn ánh mắt tò mò về phía cô. Không ngờ lúc ấy Đông cũng có mặt. Đây là lần thứ 2 anh gặp lại vợ cũ sau ly hôn. So sánh thái độ tự tin của cô lúc mới chia tay và hiện tại đúng là một trời một vực. Trong lòng Đông hả dạ vô cùng, anh không ngờ cô vợ cũ kiêu ngạo của mình lại phải chịu bẽ bàng như vậy!

Theo V.A - Vietnamnet


vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.