1 ngày sau tân hôn, mẹ chồng yêu cầu chúng tôi ngủ phòng riêng vì chồng "yếu", lên lịch "yêu" cho cả hai

"Tôi cứ tưởng lấy được người chồng ngon nghẻ, nhưng hôm sau cưới về, mẹ chồng gọi điện bảo con trai gầy yếu từ nhỏ, vì vợ chồng mới cưới, con trai bà lại chưa từng chạm vào người phụ nữ nào nên bà lo lắng rằng cơ thể của anh sẽ không chịu nổi".

Mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu là câu chuyện muôn thuở trong đời sống vợ chồng. Nhiều bà mẹ chồng lấy quyền sinh thành ra mà chèn ép con dâu, đưa ra nhiều yêu cầu tai quái. Tuy nhiên, quá đáng đến mức xen cả vào đời sống tình dục của con trai như mẹ chồng của chị D. (Đồng Nai) thì quả là của hiếm.

Chị D. chia sẻ:

"Chuyện của tôi hơi khó kể nhưng tôi vẫn muốn kể, có lẽ trong lòng sẽ thấy dễ chịu hơn.

Tôi và chồng quen nhau qua người mai mối, tôi hơn anh 4 tuổi. Chúng tôi đều ở quê nhưng điều kiện gia đình anh rất tốt, bố anh là chủ thầu xây dựng có tiếng ở địa phương, làm ăn rất giỏi, còn mẹ anh là người khá mạnh mẽ/cá tính. Chồng tôi là con một trong gia đình, anh ấy lớn lên trong môi trường gia đình từ nhỏ. Nhà anh tương đối giàu có và cũng rất hạnh phúc, nhưng điều duy nhất khiến bố mẹ chồng lo lắng là chồng tôi gầy yếu và hay ốm từ nhỏ, sức khỏe nói chung là kém. Có lẽ một phần cũng do nguyên nhân này, chồng tôi sớm đã được mẹ cưng chiều, gia đình cũng không bao giờ cho anh đi du lịch xa, vì vậy, anh không thấy những điều khác ở trên đời. Anh gần như được bố mẹ "nuôi nhốt" từ nhỏ, về cơ bản, là tuân thủ bố mẹ gần như tuyệt đối.

Khi gặp chồng, tôi chỉ nghĩ anh hơi gầy, nhưng bù lại nhìn khá sáng sủa, thông minh. Bản thân tôi không còn trẻ nữa, đi làm bên ngoài mấy năm nay vẫn chưa tìm được bạn đời ưng ý, bố mẹ thì giục cưới liên tục, còn nói không cho lấy chồng xa. Khi nười mai mối giới thiệu anh với tôi, nghĩ lại thì lúc ấy tôi không nghĩ anh là kiểu đàn ông yếu ớt, điều kiện gia đình cũng khá, ít ra không phải lo lắng về vật chất nên đồng ý kết hôn.

Tôi cứ tưởng lấy được người chồng ngon nghẻ, nhưng hôm sau cưới về, mẹ chồng gọi điện bảo con trai gầy yếu từ nhỏ, vì vợ chồng mới cưới, đặc biệt con trai bà chưa bao giờ đụng vào phụ nữ, lo sợ thân thể con trai không chịu được, bà bắt tôi hứa với bà là phải chủ động kiêng khem trong nửa năm đầu hôn nhân, đồng thời quy định chỉ được quan hệ với con trai bà 3 lần một tuần trong tháng sau kết hôn. Thời gian còn lại phải ngủ phòng riêng.

1 ngày sau tân hôn, mẹ chồng yêu cầu chúng tôi ngủ phòng riêng vì chồng yếu, lên lịch yêu cho cả hai-1(Ảnh minh họa)

Tôi xấu hổ khi nghe điều đó, nhưng mẹ chồng tôi miệng lưỡi dẻo quẹo và không quan tâm đến cảm xúc của tôi. Bà yêu cầu tôi chủ động giải thích rõ ràng cho con trai bà, không quên nhắc nhở tôi không được nói đó là chủ ý của bà. Bà nói tốt hơn hết tôi là người nên nói ra, trong trường hợp chồng tôi không nghe thì bà mới lộ diện giải thích trực tiếp với con trai. Nghe yêu cầu phi lý của mẹ chồng, trong lòng tôi không muốn làm theo những gì bà nói nhưng mặt khác, tôi lại là dâu mới, không muốn mâu thuẫn với mẹ chồng. Hơn nữa, mẹ chồng tôi là người rất mạnh mẽ, tôi khó mà không tuân theo.

Sau đó, khi tôi đưa chuyện tần suất quan hệ ra nói với chồng, anh không đồng ý. Cuối cùng, chính mẹ chồng phải trực tiếp nói chuyện, lúc đó chồng tôi mới ngượng ngùng chấp nhận yêu cầu của mẹ.

1 ngày sau tân hôn, mẹ chồng yêu cầu chúng tôi ngủ phòng riêng vì chồng yếu, lên lịch yêu cho cả hai-2
(Ảnh minh họa)

Tân hôn kiểu gì đây, rõ ràng là không hợp lý và vô cùng khó chịu! Thật ra tôi cũng không phải loại người vô lý, sẽ không đặt nặng chuyện vợ chồng mới cưới. Đã liên quan đến sức khỏe của chồng thì dù mẹ chồng có yêu cầu hay không, tôi cũng sẽ tính đến sức khỏe của anh ấy. Nhưng cách cư xử của mẹ chồng tôi quá độc đoán, tôi không tiện tranh cãi với bà về chuyện này nhưng nếu cứ bỏ qua, tôi sợ mình sẽ nằm trong tay bà.

Bây giờ, tôi không thể nói chuyện này với người khác, chỉ có thể từ từ, mong tháng này trôi qua sớm hơn. Mong rằng sau tháng này, mẹ chồng sẽ không nghĩ ra cách quái đản nào khác để cản trở vợ chồng tôi".

Về vấn đề này của chị D., chúng tôi xin được tư vấn như sau: 

Trong trường hợp này, mẹ chồng chị thật quá đáng. Bà đã không tính đến tâm lý tình cảm của hai vợ chồng mới cưới, đặc biệt là sự bất bình của chị. Bà quá mù quáng xem xét thân thể của con trai mình và ép buộc quy định số lần quan hệ của vợ chồng chị trong một tháng sau kết hôn. Mẹ chồng đùng một phát dội gáo nước lạnh vào cả hai vợ chồng chị trong khi lại nghĩ rằng đó là vì lợi ích của con trai, hậu quả của việc này chỉ tạo thêm tâm lý chán nản cho cặp vợ chồng mới cưới. Vì vậy, mặc dù sự quan tâm của mẹ chồng chị đến con trai là điều dễ hiểu nhưng cách làm này có vẻ đã đi quá xa, nhiều khả năng phản tác dụng.

Ngoài ra, nếu chị đồng ý với mẹ chồng thì chị cũng phải chịu một phần trách nhiệm. Đáng lẽ ngay từ đầu, chị nên chủ động nói chuyện với mẹ chồng, nói rõ quan điểm của mình về vấn đề này, cố gắng để bà hiểu đây là cuộc sống riêng tư của vợ chồng chị, không ai có quyền can thiệp, nhưng chị lại dễ dãi. Có thể do chị là dâu mới và do chuyện vợ chồng nhạy cảm nên chị không tiện giải thích, không nói rõ ràng rằng chị sẽ giải quyết chuyện này thế nào cho hợp lý mà lại ngồi "chờ chết", không dám dũng cảm đối mặt với mẹ chồng. Chị càng ngại nói ra chuyện thì bản thân càng phải chịu thiệt thòi, còn mẹ chồng thì lại kiêu ngạo tỏ ra hiểu chuyện vợ chồng chị, điều này sẽ chỉ đẩy chị vào con đường tự làm khổ mình còn chồng chị thì vô cùng xấu hổ về bản thân.

Tất nhiên, nếu chị vẫn không thuyết phục được mẹ chồng hoặc không đủ can đảm để nói về vấn đề này, hoặc mẹ chồng vẫn khăng khăng đòi làm theo cách của mình thì chị nên đợi cho đến khi khoảng thời gian này trôi qua rồi hãy từ từ nói chuyện với bà. Giao tiếp nhiều hơn và cố gắng để mẹ chồng hiểu hết về chị.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.