10 năm sau khi ly hôn, mẹ chồng cũ hờ hững của tôi bất ngờ tìm đến và nói sẽ cho tôi bất động sản giá 2 tỷ

Đa phần ông bà nội sẽ cưng cháu đức tôn của mình như ngọc ngà thế nhưng bố mẹ chồng chị Thảo lại rất thờ ơ, thậm chí đặt lợi ích của họ lên trên con cháu. Điều này khiến chị trải qua cuộc hôn nhân vô cùng ấm ức.

Tâm sự của chị Thảo (H.N):

“Tôi tên Thảo, là một bà mẹ đơn thân. Tôi một mình nuôi con được 10 năm, hiện là nhân viên của một doanh nghiệp nhà nước.

Dù cuộc sống không giàu sang, quyền quý nhưng tôi không nghĩ sự trưởng thành của con trai mình bị lép vế so với bạn bè. Ngược lại, nhờ con trai sống tình cảm, lại không phải chịu cảnh mẹ chồng tai quái nên cuộc sống sau ly hôn của mẹ con tôi có thể nói là rất ổn. Chúng tôi có nhiều quyền tự chủ hơn, có thể quyết định những gì mình muốn làm và không muốn làm; không phải vừa làm vừa phải nghe ngóng thái độ của người khác.

Vào thời điểm ly hôn, con trai tôi mới 2 tuổi. Dù chồng tôi là con một, con trai tôi là cháu trai đầu lòng của bố mẹ chồng, thế nhưng cách cư xử của ông bà lại khá ích kỷ. Mẹ chồng (cũ) của tôi có thể sắm một cái áo tiền triệu nhưng lại kêu ca việc tôi mua quả trứng hai lòng Nhật Bản giá 60 nghìn để tẩm bổ cho cháu. Bà còn lớn tiếng chỉ trích tôi, hỏi sao không mua trứng gà 30 nghìn chục quả bán đầy ngoài siêu thị. Mọi người đều ăn như thế, con dâu bà thì khác thường quá! 

10 năm sau khi ly hôn, mẹ chồng cũ hờ hững của tôi bất ngờ tìm đến và nói sẽ cho tôi bất động sản giá 2 tỷ-1(Ảnh minh họa)

Trong thời gian mang thai, do ốm nghén nặng nên tôi xin nghỉ làm ở nhà dưỡng thai. Ở nơi tôi làm, việc xin nghỉ sinh không khó nhưng chỉ được hưởng mức lương cơ bản vài triệu 1 tháng. Số tiền này không đủ để tôi trang trải cuộc sống, bao gồm cả tiền khám thai nên phải xin tiền chồng (cũ) một ít là điều khó tránh khỏi. 

Tuy nhiên, chồng cũ luôn run và lén đưa cho tôi lúc 1 triệu, 1 triệu hơn. Sau này tôi mới biết, hàng tháng chồng cũ vẫn phải giao hết số lương anh kiếm được cho mẹ. Mẹ chồng cũ thì luôn nhất quyết không đưa tiền cho tôi, vì trong mắt bà, tôi là người tiêu tiền vô độ. Chỉ vì tôi mua 60 nghìn một quả trứng mà bà không nhìn thấy tôi đang mặc một bộ đồ ngủ giá chưa đến một trăm nghìn.

Cùng với những mâu thuẫn không thể hòa giải khác, tình cảm giữa tôi và mẹ chồng cũ ngày càng rạn nứt. Chồng cũ là người nổi tiếng hiếu thảo, anh rất ngưỡng mộ mẹ và cho rằng mẹ mình không có gì đáng chê trách, chỉ có tôi là người đang gây rắc rối một cách vô lý. Kết quả là, tôi không buồn nói với chồng cũ biết chi tiết về mối quan hệ của tôi với mẹ chồng nữa. Bởi vì tôi biết với cách nghĩ của chồng, trong mọi trường hợp tôi sẽ đều là người sai! người sai!

Sau khi sinh con, tôi còn phải đấu tranh tròng lòng xem có nên nhờ mẹ chồng trông con hộ hay không. Trong thời gian tôi ở cữ, mẹ tôi đến chăm sóc thì mọi chuyện đều suôn sẻ. Nhưng sau đó, bà vẫn đang ở độ tuổi lao động nên phải trở về nhà đi làm tiếp. Vậy nên, tôi đề nghị thuê một người trông trẻ kiêm giúp việc, giá 4 triệu/tháng. Nghe xong mẹ chồng cho rằng kỳ nghỉ sinh của tôi là 6 tháng thì ít ra trong 6 tháng này tôi phải tự túc việc chăm con, nhà này chỉ thuê giúp việc từ tháng thứ 7.

10 năm sau khi ly hôn, mẹ chồng cũ hờ hững của tôi bất ngờ tìm đến và nói sẽ cho tôi bất động sản giá 2 tỷ-2(Ảnh minh họa)

Về chuyện này, tôi và mẹ chồng lại tranh cãi quyết liệt. Chồng không những không nói đỡ vợ mà còn hay quấy rầy làm phiền nên tôi sống miệt mài ở cơ quan 2 tháng, hoàn toàn phớt lờ khỏi những cuộc chiến căng thẳng ở nhà.

Biết tôi đã đi làm lại, mẹ tôi nói đưa cháu đến chỗ bà, có mọi người trong nhà ngoại trông giúp. Mẹ tôi sức khỏe không được tốt, nhưng bà nhất quyết nói tôi đưa đến vì bà không muốn nhìn thấy con gái mình trong tình trạng khó xử.

Khi con trai tôi được 2 tuổi, tình cảm giữa tôi và chồng cũ gần như cạn kiệt. Việc ly hôn được giải quyết tự nhiên, tôi không yêu cầu quyền lợi từ căn hộ nhà chồng mua trước khi kết hôn, chỉ yêu cầu được lấy lại số tiền đã góp chung để cải tạo nhà vào thời điểm đó. Tôi đã chi tất cả 200 triệu và cuối cùng nhận lại lấy lại 150 triệu. Tôi chấp nhận với kết quả này, chỉ vì không muốn dây dưa với gia đình chồng cũ thêm một lần nào nữa.

Sau khi ly hôn, tôi và nhà chồng không liên lạc gì ngoài những khoản tiền cấp dưỡng hàng tháng. Nguyên nhân chính là do mối quan hệ bị suy yếu, gia đình họ không còn tình cảm với cháu chắt, đúng như lời mẹ chồng nói, không có thằng cháu này cũng không sao, con trai bà có thể có những đứa con khác với một nàng dâu biết điều hơn.

Thế nhưng không ngờ 10 năm sau, mẹ chồng cũ lại đến tìm tôi. Sau 10 năm, nhìn người phụ nữ trước mặt, tôi gần như không nhận ra đó là mẹ chồng cũ. Trước đây, mẹ chồng lúc ấy đã 56 tuổi nhưng vẫn ăn mặc hợp thời, tinh tế. Bây giờ ở tuổi 66, tóc bà đã bạc trắng. Bà nói muốn gặp cháu ngoại, còn nói sẽ tặng cho cháu (con trai tôi) 1 căn nhà trị giá 2 tỷ, cũng xin cho vì cháu vào học ở một trường cấp 2 danh tiếng.

Tôi hơi sững sờ. Từ lời kể của người chị họ bên chồng, tôi mới biết được toàn bộ câu chuyện, hóa ra năm ngoái chồng cũ của tôi mắc bệnh nan y, vẫn đang điều trị nhưng không còn mấy hy vọng, chỉ ra đi trong nay mai.

Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lạ, dù nhà chồng là những người đã làm tổn thương tôi trong quá khứ nhưng tôi vãn hứa với mẹ chồng cũ sẽ dành thời gian đưa con trai đi gặp chồng cũ và phũ phàng từ chối lòng tốt tặng nhà cho cháu của bà.

Bởi theo tôi, đây không phải là một chủ ý tốt mà là sự ràng buộc về tình cảm gia đình. Về phần tôi cũng có khả năng nuôi nấng con trai lớn, tại sao lại phải chấp nhận tù túng như vậy? Nếu chồng cũ không mắc căn bệnh này, tôi và con trai có thể vẫn là góc khuất mà gia đình họ không bao giờ muốn chạm tới?

“Sông sâu biển thẳm dễ dò, nào ai lấy thước mà đo lòng người”, người thân, bạn bè biết chuyện đều khuyên can tôi nên cân nhắc kỹ càng nhưng tôi đã quyết thì sẽ không thay đổi".

Con người là thế, lúc sống cùng nhau thì không biết trân trọng, nhường nhịn và đứng trên quan điểm của nhau để xử sự. Bất cứ một sự ích kỷ nào trong hôn nhân đều có thể phá vỡ cuộc hôn nhân ấy. Nếu ai cũng bo bo giữ quan điểm: cái gì tốt nhất cho mình thì làm, cho người khác thì kệ; ừ thì lúc bạn đang ở trong tình trạng tốt, bạn thản nhiên hưởng thụ điều đó nhưng đến khi gặp chuyện không hay lại đòi người ta phải theo ý của bạn thì thôi đừng mơ nữa! Ai cũng thế, sau khi trải qua khổ đau sẽ đều rút kinh nghiệm cho mình và không còn là những con thỏ ngây thơ giữa bầy sói nữa!

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.