Ngoài 30 tuổi gật liều theo lựa chọn của bố mẹ, cô gái bị lừa gạt đau đớn để rồi ghét bỏ chính đứa con mình còn chưa sinh ra

Vì bố mẹ khó tính, ngoài 30 tuổi cô gái mới có người yêu, những tưởng hạnh phúc từ đây vì được cả nhà ủng hộ, ai ngờ đau khổ lại đổ ập lên đầu khi cô đang mang trong mình giọt máu của kẻ bội bạc…

Đó là câu chuyện đầy đau khổ của một bạn nữ được chia sẻ trên mạng xã hội gần đây. Người tính không bằng trời tính, bố mẹ chủ top từng rất kỹ càng và khó tính trong chuyện kén rể, cuối cùng lại mắc lừa con rể hờ để rồi không chỉ con gái họ sụp đổ mà cả gia đình còn rơi vào cảnh nợ nần chồng chất.

Ngoài 30 tuổi gật liều theo lựa chọn của bố mẹ, cô gái bị lừa gạt đau đớn để rồi ghét bỏ chính đứa con mình còn chưa sinh ra-1

“Tôi ghét bỏ chính đứa con mình còn chưa sinh ra...

Tôi là nữ, ngoài 30. Bố mẹ tôi thuộc diện khó tính, hồi trẻ tôi yêu 2 người nhưng đều bị phản đối kịch liệt, đòi từ cả tôi nếu không nghe, lúc thì chê xa lúc thì chê nghèo. Đến lúc tôi đi làm trong môi trường toàn nữ, không có ai để yêu đương nữa thì bố mẹ lại giục cuống lên, rồi thúc ép tôi đi xem mặt hết đám này đến đám khác. Nhìn bạn bè đều đã ổn định gia thất, sinh 2 con rồi, lại còn bị doạ sau 35 sẽ không còn cơ hội đẻ nữa nên tôi cũng nhắm mắt tìm hiểu 1 người do bố mẹ chọn. 

Hồi quen nhau thì anh ta thể hiện rất tốt, quan tâm chăm sóc nên bố mẹ tôi ưng lắm. Tôi thì không hẳn yêu anh ta nhưng nghĩ cũng không tệ. Chưa kể sắp hết tuổi đẻ rồi nên cũng không khắt khe quá nữa. Anh ta đòi có bầu trước rồi mới cưới cho chắc, tôi cũng đồng ý. Vì nếu anh ta lật lọng thì ít ra tôi vẫn có đứa con.

Vậy mà khi tôi cấn bầu anh ta mới lộ bộ mặt thật. Anh ta nói ngon ngọt thế nào mà bố mẹ tôi đưa hết cả tiền cho anh ta với tiếng cho con rể tương lai làm ăn, đầu tư. Sau đó nợ cũ chồng nợ mới, anh ta lừa bố mẹ tôi kí giấy vay nợ, cầm cố cả căn nhà. Giờ thì anh ta đi trốn vì thua bạc, cá độ, cao chạy xa bay. Tôi ôm bụng bầu và ngụp lặn cùng gia đình trong đống nợ nần anh ta để lại.

Tôi bị lừa cả tình lẫn tiền, giờ lại đâm hận cả đứa bé trong bụng. Sinh con cho nó, tôi thật sự không cam lòng. Cứ nghĩ đến việc nó mang dòng máu của anh ta là tôi chỉ muốn bỏ ngay lập tức. Dù lý trí tôi vẫn biết rơi vào hoàn cảnh này là do cả nhà tôi ngu, và trẻ con thì không có tội, nhưng tôi không thể nào yêu thương đứa bé được. Tôi không dám phá bỏ vì đó là thất đức, nhưng đẻ ra thì tôi sợ sẽ hận nó. Thậm chí tôi còn hình dung đến cảnh nếu nó hư tôi sẽ.....

Tôi phải làm sao đây, lúc nào tôi cũng chỉ muốn kết thúc cuộc sống. Cả đời tôi có làm hại ai đâu mà sao khốn khổ thế này??”

Ngoài 30 tuổi gật liều theo lựa chọn của bố mẹ, cô gái bị lừa gạt đau đớn để rồi ghét bỏ chính đứa con mình còn chưa sinh ra-2

Ảnh minh họa

Từ kén cá chọn canh thành vơ bèo vạt tép?

Câu chuyện của cô gái nhận được sự chia sẻ của đông đảo cộng đồng mạng. Cô gái sai lầm khi thiếu chính kiến, không biết đấu tranh cho bản thân, nhẹ dạ cả tin... nhưng những biến cố xảy ra nguyên nhân cũng một phần do bố mẹ cô can thiệp quá sâu vào chuyện tình cảm của con gái.

Ban đầu khi con gái còn trẻ còn nhiều, phụ huynh của chủ top quá kén cá chọn cạnh, cô yêu ai cũng bị phản đối, hết chê nghèo lại chê xa, thậm chí dọa từ mặt nếu cô không nghe lời. Để rồi đến khi quá lứa lỡ thì lại giục cuống lên chuyện chồng con và tự chọn cho con gái một người mà họ ưng. Chủ top lúc này cảm xúc yêu đương không còn nhiều, thay vào đó là những áp lực lớn từ gia đình nên đành nhắm mắt đưa chân mà nghe lời bố mẹ, mặc dù bản thân cũng thấy rõ tình cảm vẫn chưa hẳn là yêu.

Theo ý kiến của nhiều cư dân mạng, khi còn thanh xuân có nhiều đối tượng phù hợp thì không đồng ý, đến ngoài 30 tuổi thì con gái quả thực không còn nhiều lựa chọn tốt, lúc này chỉ có thể “vơ bèo vạt tép” thôi chứ mấy khi có đàn ông “xịn”.

Ngoài 30 tuổi gật liều theo lựa chọn của bố mẹ, cô gái bị lừa gạt đau đớn để rồi ghét bỏ chính đứa con mình còn chưa sinh ra-3

Và bố mẹ “dại”, con cái chịu khổ lây

Không ít bình luận nhận định rằng bố mẹ cô gái già rồi mà còn dại, họ cổ hủ, khó tính với con gái nhưng lại quá dễ dãi tin người, dẫn đến bị con rể hờ lừa gạt tiền bạc rồi rơi vào cảnh nợ nần chồng chất. Ngay cả việc cô gái chấp nhận có bầu trước rồi mới cưới theo yêu cầu của bạn trai cũng một phần từ việc cha mẹ dọa sau 35 tuổi không đẻ được nữa từ trước đó.

Tâm sự của cô gái nhận được sự đồng cảm của nhiều người. Cô đang mang thai nhưng vì hận bố đứa trẻ lại ghét lây đứa con còn chưa kịp chào đời. Dù biết trẻ con không có tội nhưng sự thật bị lừa dối thật chua xót và cay đắng khiến cô cảm thấy không cam tâm sinh con ra, không nỡ bỏ con nhưng lại lo sợ bản thân sẽ không thể đối xử tốt với nó?

Ngoài 30 tuổi gật liều theo lựa chọn của bố mẹ, cô gái bị lừa gạt đau đớn để rồi ghét bỏ chính đứa con mình còn chưa sinh ra-4

(Ảnh minh họa)

Hầu hết bạn đọc thấu hiểu với đau khổ của chủ top, đồng thời động viên khuyên nhủ cô phải suy nghĩ thật kỹ  trước việc giữ hay bỏ đứa trẻ, và cần thiết thì nên đi gặp bác sĩ tâm lý để trị liệu:

- Chị nên đến bác sĩ tâm lý đi ạ, có thể chị đang bị trầm cảm rồi đó, áp lực cuộc sống và thay đổi hoocmon khi mang thai rất dễ dẫn tới trầm cảm và có suy nghĩ ghét bỏ đứa con của mình. Hi vọng chị sẽ hạnh phúc với con yêu của mình mặc cho khó khăn gian khổ.

- Mặc dù đã có con. Nhưng trường hợp của chị thật lòng e khuyên chị nên để bỏ con. Vì sinh con ra nhưng chị còn hận thì chị còn giày vò con. Nếu chị gửi con vào trại trẻ mồ côi cũng tội con lắm. Không có cha, không có mẹ còn tội hơn. Được sinh ra, được lớn lên nhưng thiếu thốn, thiệt thòi đủ đường thì con sẽ rất khổ.

- Tôi khuyên bạn thế này, nếu đã không yêu thương đứa bé trong bụng thì sau khi vừa sinh ra hãy đem đứa bé cho một cặp vợ chồng thật sự cần, rồi bắt đầu cuộc sống mới. Tôi không cổ súy bắt bạn yêu thương, nhưng ít ra bạn hãy bỏ suy nghĩ làm hại đứa bé đi.

- Em bé có duyên với bạn, khi bạn sinh bé ra bạn sẽ cảm nhận được tình mẫu tử thiêng liêng và sẽ yêu thương bé thật nhiều, mình tin là như vậy, đừng hành động dại dột để phải hối hận về sau. Hãy quên cha của đứa bé đi, bạn chỉ cần nghĩ đó là con của bạn thôi, chính sự yêu thương sẽ giúp bạn xoá bỏ sự thù hận. Chúc bạn và gia đình sẽ vượt qua được khó khăn lúc này. Thân!

- Suy cho cùng đứa trẻ là đáng thương nhất. Bố không cần, mẹ thì căm hận ruồng bỏ! Mà nhà chị cũng tài, con rể còn chưa ăn ai nữa mới chỉ là “con rể tương lai” đã đưa hết vốn liếng tiền của cho làm ăn đầu tư. Tin người quá thể! Mong gia đình chị vượt qua được, và chị tĩnh tâm lại để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Đừng làm bừa như cách chị chọn chồng để rồi sau này lại xảy ra thêm 1 bi kịch khổ đau nữa!

- Đứa trẻ có tội tình gì. Đã là quyết định của mình sống có trách nhiệm lựa chọn của mình. Nếu ngày đầu cương quyết câu chuyện sẽ khác. Đừng đổ lỗi cho ai vì dù sao chuyện đã rồi. Cố sống tốt quãng đời còn lại .

- Mạnh mẽ yêu thương con thì hãy sinh con. Không thì đừng sinh ra, rồi ghẻ lạnh con, xong nghĩ đến thằng kia lại hành hạ con....

Mong rằng thông qua ý kiến của cư dân mạng, cô gái sẽ bình tĩnh suy xét và sớm tìm được hướng đi đúng đắn cho mình. Đây cũng là bài học lớn dành cho các bậc làm bố làm mẹ, chuyện tình cảm của con cái có thể tham gia ý kiến nhưng đừng nên quá áp đặt hay quyết định thay con cái, bởi hạnh phúc chưa thấy đâu họ đã khiến con cái mòn mỏi vì áp lực, chưa kể gặp phải hoàn cảnh đau đớn như cô gái trong bài.

Theo V.K - Vietnamnet


chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.