10 năm trước, vì 1 câu nói của bố chồng, tôi kiên trì ăn Tết ở nhà đẻ, ai khuyên cũng vô dụng

Ăn tết nhà Ngoại hay nhà Nội là câu hỏi được nhiều chị em đặt lên bàn cân mỗi dịp Tết đến. Riêng Trang, cô kiên định với việc ăn Tết nhà đẻ là có lý do!

Trang kết hôn được 12 năm, có một cô con gái. Lấy nhau nhiều năm như vậy, tình cảm vợ chồng Trang vẫn ngọt ngào như trước, chỉ có điều quan hệ giữa Trang và bố mẹ chồng không tốt lắm.

Vốn yêu 2 năm mới kết hôn nên trong quãng thời gian này, Trang cũng muốn tranh thủ xây đắp tình cảm với bố mẹ chồng, chân thành đối đãi với họ như cha mẹ ruột. Thế nhưng cách cư xử của ông bà lại khiến Trang buông bỏ ý định tốt đẹp kia.

2 năm trước kết hôn, Trang đều đón Tết ở nhà chồng. Năm đầu tiên, bố mẹ chồng cũng coi như khách khí, đối với Trang nhiệt tình chu đáo. Nhưng sang năm thứ 2, mọi thứ liền thay đổi. Vào dịp Tết, bất cứ khi nào nhà có việc cần nhờ là họ lại “triệu” nàng dâu tương lai đến làm. Lúc ấy Trang cũng không nghĩ gì nhiều, cảm thấy điều này rất bình thường. Dù sao cô cũng ra mắt hơn 1 năm thì không thể cứ mãi được đối đãi như khách.

10 năm trước, vì 1 câu nói của bố chồng, tôi kiên trì ăn Tết ở nhà đẻ, ai khuyên cũng vô dụng-1

Đêm giao thừa năm đó, lúc đang ngồi trông nồi bánh chưng, bố chồng đột nhiên nói: “Tương lai rồi 2 đứa phải sinh con đẻ cái. Vậy bố nói luôn là bố thích có cháu trai hơn cháu gái”.

Trang hỏi lý do. Bố chồng đáp: “Chẳng phải có con trai vẫn tốt hơn sao. Con nghĩ xem sinh con trai thì sau nó cưới con dâu về, nhà có thêm người, lúc chúng ta về già còn có người chăm sóc. So với con gái, lấy chồng rồi là như bát nước hắt đi, nhà đẻ cái gì cũng không có, mất cả chì lẫn chài”.

Trang lại hỏi tiếp: “Tại sao nhà đẻ lại cái gì cũng không có? Chẳng phải con gái vẫn còn đó đấy thôi. Con gái thì vẫn hiếu thuận và chăm bố mẹ khi về già được chứ ạ!”

Bố chồng lại đáp: “Con nói đúng, con gái cũng có thể chăm sóc bố mẹ đẻ khi về già, nhưng so với con trai vẫn khác. Chẳng hạn như con, bây giờ con ăn Tết ở nhà ta, không thể ăn Tết ở nhà đẻ như trước. Về sau cũng chỉ có thể ở nhà ta ăn Tết!"

Lúc ấy Trang không nói gì, nhưng bắt đầu từ năm thứ ba, cô đều kiên trì về nhà đẻ ăn tết. Chồng muốn về nhà bố mẹ anh ăn Tết, cô mặc kệ, kiểu gì cô cũng sẽ ăn Tết ở nhà đẻ mình. Dù năm đó vừa sinh con gái xong nhưng cô vẫn ăn Tết nhà Ngoại, ai khuyên cũng vô dụng, bố mẹ đẻ bảo cũng không được.

Chồng Trang nhiều lần trách vợ cứng đầu nhưng Trang nghĩ cô không phải như vậy. Trang chỉ muốn cho bố mẹ chồng biết, nhà đẻ cô dù sinh con gái nhưng không thua kém gì những nhà có con trai. Con gái cả năm đã ở nhà chồng rồi thì ít nhất dịp Tết cũng báo hiếu bố mẹ đẻ bằng cách về quây quần cùng ông bà. Hơn nữa, Trang sinh con gái nên quan điểm này cô càng muốn thể hiện rõ ràng!

Theo V.A - Vietnamnet


Tết

ăn Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.