11 giờ đêm tăng ca về thấy mâm bát chỏng chơ chồng "để phần", cô vợ khiến hôm sau tỉnh dậy anh ta phải choáng váng ân hận

Lúc này Kiên mới ý thức được nhà cửa trống vắng hơn nhiều, đồ đạc của Nhung và con đã không còn.

Không hiếm những cuộc hôn nhân nhìn bên ngoài mọi thứ khá yên ấm nhưng bên trong lại là sóng ngầm dữ dội. Để rồi có khi chỉ vì một mâm bát chưa rửa mà đi đến bước đường ly hôn khiến bao người ngỡ ngàng.

Nhung (30 tuổi) chia sẻ sau khi về chung một nhà cô mới biết Kiên - chồng cô là người đàn ông "không động tay vào việc nhà". Anh quan niệm việc nhà, chăm con là của phụ nữ, trách nhiệm của đàn ông là gánh vác những công việc to lớn trong gia đình.

"Vợ chồng cùng đi làm như nhau, tôi cũng đóng góp kinh tế cho gia đình, chồng cùng chia sẻ việc nhà với vợ là điều nên làm. Lại nghĩ đã kết hôn rồi thì cố gắng dung hòa với nhau nên tôi tìm mọi cách từ ngọt ngào, nhẹ nhàng tới cứng rắn để kéo chồng tham gia vào việc gia đình. Thế nhưng mọi cố gắng của tôi đều vô tác dụng", Nhung kể.

Nửa đêm con dậy khóc, Nhung một tay bế con nên nhờ chồng pha sữa. Kiên bực bội mắng cô có dỗ con cũng không xong, sau đó cầm gối sang phòng khác ngủ. Nhiều khi cô dọn mâm lên nhưng con khóc gắt ngủ, cô ru con ngủ xong ra ngoài thấy mâm cơm đã bị đảo lộn, Kiên chẳng những không đợi vợ ăn cùng cho vui mà còn phần cô toàn đồ thừa.

11 giờ đêm tăng ca về thấy mâm bát chỏng chơ chồng để phần, cô vợ khiến hôm sau tỉnh dậy anh ta phải choáng váng ân hận-1

Mỗi lần Nhung bận việc nhà và nhờ chồng trông con, cô luôn nghe được tiếng khóc ầm ĩ của con, tiếng quát mắng khó chịu của chồng. Kiên trông con để con bị ngã thâm tím, Nhung lại bị chồng mắng không biết quán xuyến, sắp xếp việc nhà, đùn đẩy con cho anh.

Còn rất nhiều việc nhỏ nhặt mà Nhung có kể cả ngày cũng không hết. Vì chúng khá nhỏ nhặt tới mức cô chẳng biết phải than thở, oán hận thế nào. Chúng cũng chẳng đủ lớn để là nguyên nhân khiến cô hạ được quyết tâm ly hôn.

Hôm đó Nhung tăng ca về muộn, cô phải nhờ bác hàng xóm đón con về cho ăn, tắm rửa hộ, bởi bác hàng xóm cũng có cháu học chung lớp mẫu giáo với con Nhung. Kiên than bận tiếp đãi bạn bè, không thể trông con. Mãi 10 giờ tối Nhung mới từ công ty ra, về tới nhà cũng gần 11 giờ đêm. Kiên nhậu từ sớm đã say mềm và đi ngủ. Anh để lại mâm bát chỏng chơ cho vợ, trong mâm cơm trống trơn chẳng phần thức ăn cho cô.

"Lúc đó tôi cảm thấy toàn bộ sức lực trong cơ thể và tinh thần mình như bị rút cạn, mệt mỏi cùng cực. Mệt vì cả ngày quần quật trên công ty, bữa tối chỉ uống tạm hộp sữa tươi rồi lại tiếp tục làm cho kịp tiến độ dự án. Mệt mỏi vì trong cuộc hôn nhân này từng chuyện nhỏ nhặt cứ chồng xếp lên nhau, tới lúc này tôi thật sự không muốn chịu đựng và tiếp tục nữa...", Nhung nói.

Sáng hôm sau là cuối tuần, Kiên dậy khá muộn. Không thấy vợ con đâu, anh nghĩ Nhung đi chợ sớm để kịp mua đồ ăn tươi ngon theo ý chồng như mọi lần. Ai ngờ lúc vào bếp Kiên giật mình phát hiện mâm bát tối qua vẫn còn nguyên, Nhung chưa hề rửa. Anh là người ưa sạch sẽ, ghét nhất để bát đũa bẩn qua đêm. Trong lòng bất mãn tức giận, Kiên dự định đợi Nhung về sẽ phê bình cô. Đê rồi lúc lên nhà, anh choáng váng khi nhìn thấy một tờ giấy Nhung đặt trên bàn.

Lúc này Kiên mới ý thức được nhà cửa trống vắng hơn nhiều, đồ đạc của Nhung và con đã không còn. Trên bàn, thứ cô để lại cho chồng là một lá đơn ly hôn. Vội vàng gọi cho cô, Nhung chỉ đáp ngắn gọn: "Tôi hết tình cảm với anh rồi, có sống với nhau cũng chỉ thêm mệt mỏi".

Những mâu thuẫn nhỏ nhặt cứ tích tụ dần, tình cảm vợ chồng bị mài mòn, phai nhạt theo từng ngày, cuối cùng rồi cũng đến ngày "vỡ" ra. Nếu về nguyên nhân thì vợ chồng Nhung ly hôn chỉ vì một mâm bát chưa rửa, là một chuyện vụn vặt không đáng. Thế nhưng không phải người trong cuộc sẽ không hiểu được đó chỉ là một giọt nước làm tràn ly nước vốn đã đầy ắp ấm ức, đè nén và ngột ngạt.

Nhung nói: "Tôi cũng từng cố gắng thay đổi chồng, hy vọng anh ấy có thể cùng vợ chung tay chăm sóc tổ ấm. Tôi cũng từng khoan dung, chấp nhận sống chung với lũ, chỉ cần anh ấy đừng quá đáng quá là được. Tôi cũng đã giả vờ rằng mọi chuyện vẫn ổn, chỉ cần cố gắng thêm một chút là được. Tôi cũng từng cố gắng làm ngơ những bức bối, ấm ức trong lòng. Thế nhưng tôi chỉ có thể giả vờ được vài lần chứ nào có thể giả vờ được cả đời".

Khi đã gom đủ thất vọng và tổn thương thì người phụ nữ sẽ một đi không bao giờ ngoảnh lại. Bởi vì họ đã cố gắng hết sức mình rồi, bởi vì một trái tim lạnh lẽo hoàn toàn sẽ chẳng bao giờ có thể ấm áp trở lại được nữa.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/11-gio-dem-tang-ca-ve-thay-mam-bat-chong-cho-chong-de-phan-co-vo-khien-hom-sau-tinh-day-anh-ta-phai-choang-vang-an-han-162210205222203523.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.