20 lần đi xem mắt, gái ế 40 tuổi đều thất bại: “Tôi chỉ lấy chồng giàu, người nghèo không nghĩ đến!”

Hạnh, năm nay đã 40 tuổi, đối với "nhân sinh quan" cuộc sống hiểu tương đối sâu sắc nhưng vẫn xem mắt thất bại, vẫn chưa thể kết hôn, chính là bởi vì không gặp được người đàn ông giàu có, tương xứng với tiêu chuẩn của cô.

Bất cứ điều gì “từ không đến có” đều phải qua một quá trình và quá trình này phải mất thời gian, chỉ có đủ thời gian mới có thể đủ thay đổi, nếu không đủ thời gian, không dễ mà thay đổi được.

Từ “nghèo đói đến giàu có” cũng tuân theo luật "từ không đến có", chỉ sau một quá trình đấu tranh khó khăn, 10 hoặc 20 năm mới có thể từ “không có tiền đến có nhiều tiền”. Từ góc độ tuổi tác, nếu cùng một xuất phát điểm, những người trẻ tuổi có tiềm năng và khả năng giàu có cao hơn người lớn tuổi vì họ có đủ thời gian để thay đổi.

Hôn nhân thực sự cũng gắn liền với quy luật này. Đối với phụ nữ mà nói, nếu kết hôn với một người trẻ tuổi "tay trắng" không tiền nhưng hai người cùng nhau cố gắng, theo thời gian có thể từ từ thoát nghèo. Ngược lại, nếu kết hôn với người đã có tuổi, lại không có tiền, cuộc sống như vậy gần như đã được định hình, hầu như không có khả năng thay đổi.

Từ quan điểm này, nếu là người coi trọng vai trò của tiền bạc, phụ nữ không thể kết hôn một cách tùy tiện, phải xem xét liệu hôn nhân có khả năng ngày càng tốt hơn hay không; nếu hôn nhân không có khả năng thì không nên bắt đầu.

20 lần đi xem mắt, gái ế 40 tuổi đều thất bại: Tôi chỉ lấy chồng giàu, người nghèo không nghĩ đến!”-1

Hạnh, năm nay đã 40 tuổi, đối với vấn đề này hiểu tương đối sâu sắc nhưng vẫn xem mắt thất bại, vẫn chưa thể kết hôn, chính là bởi vì không gặp được người đàn ông giàu có, tương xứng với tiêu chuẩn của cô.

Đa phần phụ nữ trong hôn nhân "chê người nghèo, yêu người giàu" sẽ bị chỉ trích, nhưng theo ý kiến của tôi, tiêu chuẩn hôn nhân của mỗi người còn tùy thuộc vào hoàn cảnh của họ. 

Nếu bản thân phụ nữ không có giá trị, chỉ muốn ngồi hưởng thụ thành công của người khác mà “chê người nghèo, yêu người giàu” thì rất đáng trách, bởi vì ngay cả bản thân bạn cũng không có vốn liếng gì mà lại đòi lấy người giàu, khinh người nghèo thì chỉ khiến chính mình thành một người phụ nữ tham lam, không ai yêu nổi. 

Nhưng nếu phụ nữ có giá trị, muốn có một cuộc hôn nhân xuất phát điểm cao ngay từ đầu thì “chê người nghèo, yêu người giàu” không phải không có lý. Nếu bản thân phụ nữ có tiền của, lại đi lấy người đàn ông nghèo khó, đồng nghĩa với việc gần như phải dùng tiền của mình để nuôi người kia, điều đó đối với chính bản thân cô ấy mà nói là quá thiệt thòi.

Một tình huống khác là nếu một người phụ nữ không đặc biệt có giá trị, cũng không phải là không có giá trị, nói chung là ở "tầm trung", hãy xem xét việc kết hôn với một người đàn ông "có tiềm năng". Người "có tiềm năng" ở đây là những người đàn ông có thể nhìn thấy khả năng kiếm tiền trong tương lai và độ tuổi cón trẻ.

Đặc biệt là đối với phụ nữ lớn tuổi, tuổi của chính mình đã không còn nhỏ, cần phải xem xét một số vấn đề trong việc lựa chọn hôn nhân:

Thứ nhất, một người đàn ông đồng tuổi nhưng giàu có và có khả năng hơn mình thì nên kết hôn. Điều này có thể làm cho cuộc hôn nhân có một điểm khởi đầu tốt.

Thứ hai, đàn ông lớn tuổi hơn nhưng giàu có, cũng nên kết hôn, vì ngay cả khi người đàn ông sau đó không có thời gian và năng lượng để kiếm tiền, cuộc sống của bạn sẽ không quá khó khăn.

Thứ ba, người đàn ông trẻ hơn bạn nhưng biết suy nghĩ, có chí tiến thủ, người này có tiền là tốt nhất nhưng không có tiền cũng không quá quan trọng, bởi anh ta còn trẻ, có thể từ từ đào tạo, cơ hội để người này trở thành người giàu có trong tương lai khá cao, bản thân bạn cũng có thể được hưởng hạnh phúc.

Ngoại trừ 3 tình huống kể trên, thì những đàn ông đồng trang lứa hay lớn tuổi hơn mà không có tiền hoặc không có năng lực và những người trẻ nhưng không biết suy nghĩ, kết hôn với họ là chính mình tự chuốc lấy cái khổ. Bởi người trẻ mà không biết suy nghĩ thì đã sớm biết trước tương lai còn nếu đàn ông lớn tuổi vẫn không thành công, kết hôn với người này chỉ “ôm rơm rặm bụng”, “mua dây buộc mình”, phụ nữ không nhận được bất cứ lợi ích nào từ họ. 

Như đã nói ở trên, Hạnh là một người phụ nữ lớn tuổi, bây giờ tôi đã 40, đối với vấn đề kết hôn, hoàn toàn không thể giống như các cô với ở độ tuổi 20, 30, cô ấy nhất định phải tìm kiếm một cuộc hôn nhân khởi đầu ở tầm cao. Chỉ có con đường này mới mong cuộc sống sau kết hôn tốt đẹp.

Lý do Hạnh đi xem mắt 20 lần trong 2 năm qua tất cả đều thất bại là vì không gặp được người phù hợp với tiêu chuẩn của cô. Một số mặc dù trẻ nhưng ở dưới “đáy”, không thể phát triển thành tường thành được; những người cùng tuổi hoặc lớn tuổi hơn thì đều không giàu… cứ như vậy, cô chỉ có thể tiếp tục độc thân, ít nhất khi còn độc thân, cô còn có thể kiểm soát nhịp sống của mình, không liên lụy hay phụ thuộc vào ai.

Phụ nữ đa phần đều kết hôn khi còn trẻ, mặc dù kết hôn với một người cùng trang lứa, điều kiện tài chính bình thường, nhưng bởi vì hai người đều còn trẻ, vẫn còn đủ thời gian để thay đổi, miễn là cả hai biết kiên trì, hoạn nạn có nhau, không vứt bỏ, không bỏ cuộc thì cuộc sống có thể tốt hơn.

20 lần đi xem mắt, gái ế 40 tuổi đều thất bại: Tôi chỉ lấy chồng giàu, người nghèo không nghĩ đến!”-2

Nhưng nếu một người phụ nữ tuổi đã khá “dừ” mà vẫn chưa kết hôn, trừ khi điều kiện của riêng cô ấy rất tốt, rất giàu có, kết hôn với bất cứ ai không quan trọng, nhưng nếu không có điều kiện thì phải xem xét các vấn đề cuộc sống và tiền bạc của người đàn ông. Nếu gả cho một người đàn ông lớn tuổi mà “tay trắng”, tuổi già chớp mắt một cái đã vội ập đến, khi cuộc sống xuất hiện vấn đề  lớn, thật sự không có khả năng xoay xở.

Những cặp vợ chồng nghèo khó lấy nhau, cần phải nhìn vào thực tế, phải biết cùng nhau cố gắng vượt qua khó khăn chung. Nếu không đủ ý chí và thời gian cố gắng thì ở chung một chỗ thôi cũng đã đủ khổ sở.

Quan điểm trên đây không phải cổ xúy cho tư tưởng: “đừng lấy chồng nghèo, phải lấy chồng giàu”, nhưng, hôn nhân không chỉ bao gồm cảm xúc, điều kiện vật chất đôi khi quan trọng hơn cả cảm xúc, ít nhất là chỉ khi vấn đề “cơm, áo, gạo, tiền” chắc chắn không gặp vấn đề thì cuộc sống mới hy vọng vui vẻ, hạnh phúc. Mọi người nên chú ý đến việc cải thiện điều kiện vật chất, vì chỉ khi vật chất đủ đầy, cuộc hôn nhân của bạn mới có thêm những điểm nhấn nhá thú vị cần thiết.

Bạn nghĩ phụ nữ chọn đàn ông có tiền để kết hôn là đúng hay sai?

  • Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

 

Theo V.A - Vietnamnet 

 


lấy chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.