20 năm háo hức gặp lại tình đầu, tôi quyết định rời đi trong phút mốt vì phát hiện ra điều này

Chớp mắt 1 cái mà 20 năm trôi qua. Một lần Thạch về quê ăn Tết thì vô tình gặp lại một bạn học cũ. Chuyện năm xưa vẫn như hiển hiện trước mắt.

Tình đầu của Thạch là từ thời tiểu học, với người bạn ngồi bên tên Ngọc. Mấy năm trước, Ngọc theo bố mẹ từ nơi khác đến thị trấn của Thạch. Nhà bán bánh bao nên mỗi buổi sáng Ngọc đều mang theo một chiếc đến lớp. Ban đầu Thạch chỉ biết ngẩn ngơ nhìn cô bạn cùng bàn ăn. Sau đó, Ngọc phát hiện ra Thạch thường mang cái bụng đói đến lớp nên sau đó mỗi ngày cô đều mang theo một cái bánh bao nữa đến trường.

Mỗi khi nhớ lại tình bạn này, Thạch đều rưng rưng nước mắt. Thạch và Ngọc ngồi chung bàn từ năm lớp 1 đến lớp 6. Thành tích học tập của Ngọc luôn rất tốt, được thầy cô khen ngợi, còn được bầu làm lớp trưởng. Tiếc là sau đó vì một số sự cố xảy ra mà hai người phải tách rời nhau, mỗi người 1 nơi, từ đó cắt đứt liên lạc.

Chớp mắt 1 cái mà 20 năm trôi qua. Một lần Thạch về quê ăn Tết thì vô tình gặp lại một bạn học cũ. Chuyện năm xưa vẫn như hiển hiện trước mắt. Thạch hỏi người bạn này về tình trạng hiện giờ của Ngọc. Người bạn vẻ mặt bất đắc dĩ, chỉ nghe nói Ngọc đã 2 lần ly hôn, tình huống cụ thể thế nào anh cũng không biết. Sau đó người bạn này còn cho Thạch facebook của Ngọc. Thạch vô cùng háo hức, muốn vào chào hỏi nhưng không dám mở lời. Hơn nữa, facebook của người ấy còn để chế độ riêng tư nên Thạch gần như không biết thêm thông tin gì về cô. 

20 năm háo hức gặp lại tình đầu, tôi quyết định rời đi trong phút mốt vì phát hiện ra điều này-1

(Ảnh minh họa)

Mãi đến 1 năm sau, một người hàng xóm ở quê nhà tổ chức đám cưới cho con trai, Thạch về dự. Trong đám cưới, có 1 người phụ nữ tầm 40 tuổi đang giúp chủ nhà đón tiếp khách, ghi sổ sách. Dáng người phụ nữ khá phúc hậu, sắc mặt hồng nhuận, giữa hai hàng lông mày thoạt nhìn có chút quen thuộc. Lúc Thạch đưa phong bì tiền mừng cho cô ấy, người phụ nữ ngẩng đầu nhìn anh một cái, thuận miệng hỏi tên gì, địa chỉ nhà… Thạch trả lời, người phụ nữ đang viết, khi nghe tên anh, ngẩng đầu nhìn một cái, hơi chần chừ một chút, rồi viết tiếp.

Lúc ăn cỗ, người phụ nữ trung niên đi tới trước mặt Thạch, vỗ vỗ bả vai anh, Thạch quay đầu lại nhìn cô ấy một cái, người phụ nữ cười rạng rỡ, ngồi xuống bên cạnh anh. Sau đó, cô lấy bao thuốc ra, đưa cho Thạch một điếu. Thạch khoát tay tỏ vẻ sẽ không hút. Người phụ nữ tự châm thuốc, rít sâu một hơi rồi nói: “Tớ là Ngọc đây”. Thạch nghe xong suýt nghẹn, không thể nhận ra người phụ nữ trước mặt là tình đầu trong trẻo năm xưa. Nhìn ánh mắt ngạc nhiên của Thạch, Ngọc nhất thời bị khói trong cổ họng sặc đến thở không nổi, sau đó nói tiếp: “Bố mẹ cô dâu chú rể với nhà tớ có quan hệ tương đối tốt. Nên lần này nhà họ tổ chức hôn lễ, không nghĩ tới tớ lại bị kéo qua giúp làm chân ghi chép khách khứa”.

Thạch đánh giá Ngọc từ trên xuống dưới. Cô ấy chưa đến 40 tuổi nhưng vẻ mặt thì tang thương, một lớp phấn dày cũng không che được nếp nhăn và đốm trên mặt, khác hẳn với cô gái thanh thuần đáng yêu năm xưa. Ngọc nói: “Hiện tớ dạy ở một trường tiểu học. Hiện tại con tớ đang học trung học cơ sở”. Thạch hỏi Ngọc sống thế nào, cô ấy buột miệng đáp: “Ly hôn 2 lần rồi. Toàn lấy phải đàn ông tồi thôi”. Nói xong, Ngọc cầm ly rượu lên, 1 hơi cạn sạch. Thạch vốn muốn cùng cô ấy nói chuyện vài câu, chưa kịp mở miệng thì Ngọc đã đứng dậy: “Thôi, tớ qua bên kia chào hỏi mọi người. Có thời gian thì trò chuyện sau nhé”, rồi rời đi. Ngồi cách đó không xa, Thạch nhìn Ngọc đứng giữa đám người cười nói, không thể nhận ra cô ấy từng trải qua nhiều thăng trầm.

Ngọc bây giờ đôi mắt nhuốm màu thời gian, mặt phủ đầy phong sương. Nhìn bộ dạng của cô ấy hiện tại, Thạch có chút hối hận vì đã gặp lại tình đầu. Giá mà…

***

Mối tình đầu luôn là mối tình khiến người đàn ông day dứt nhất và không ngừng nghĩ về. Trong trái tim của họ, cô gái đầu tiên họ yêu luôn đẹp nhất, ngây thơ nhất, thanh thuần nhất. Nhưng năm tháng trôi đi, không phải người phụ nữ nào cũng giữ được nét đẹp xưa. Nhất là một khi chọn sai chồng, sai hôn nhân thì dễ bị tàn tạ cả nhan sắc lẫn tâm hồn. Rất nhiều người đàn ông thà giữ hình ảnh đẹp của tình đầu năm xưa còn hơn là gặp lại mà giờ người ấy đã hoàn toàn thay đổi. 

Theo V.A - Vietnamnet


mối tình đầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.