28 Tết về nhà thấy tối om không 1 tiếng động, đáng sợ nhất là cảnh tượng đảo lộn và pha xử lý "tiền ly hôn" có 1-0-2 sau đó

Hoa hét toáng lên thì chồng cô ở trong phòng hớt hải chạy ra...

Những ngày giáp Tết ai cũng bận rộn, bận nhất tính trong bán kính 10km ở cái thị trấn này thì chắc chắn đích thị là chồng Hoa.

Cô than thở: "Lão ấy đi từ sáng đến tối, hết chăng dây đèn nháy cho cơ quan lại trồng lại chậu quất cho cô em gái. Và cứ về đến nhà là say khướt, cười sằng sặc như dở hơi xong trêu thằng con 3 tuổi để nó khóc ngằn ngặt, bực không chịu nổi".

Vậy là Hoa tự đặt KPI cho mình: Năm mới nhất định phải ly hôn, không thể sống với cái lão chồng ất ơ này mãi được, việc nhà thì nhác việc chú bác thì siêng.

Ấy thế nhưng Long - chồng Hoa lại là niềm ao ước của các chị em trong xóm. Cứ mở mắt ra là đã thấy anh ta cười toe toét, hỏi han, chào không sót 1 ai, ai nhờ gì cũng giúp. Mà mỗi lần vợ chồng Hoa cãi nhau là hàng xóm chỉ rặt 1 câu: "Chú ấy hiền thế cô cứ bắt nạt". Nhưng có sống chung mới thấy bực bội đến thế nào.

28 Tết về nhà thấy tối om không 1 tiếng động, đáng sợ nhất là cảnh tượng đảo lộn và pha xử lý tiền ly hôn có 1-0-2 sau đó-1
Ảnh minh họa

Đỉnh điểm hôm ấy là 25 âm, cũng cận Tết lắm rồi nhưng Long vẫn chưa sửa được cái bóng đèn bếp cho vợ dù Hoa nói ra rả bao nhiêu ngày. Vậy là giữa họ lại xảy ra "hỗn chiến":

- Tôi nói cho anh biết nhé, tôi không bỏ anh tôi không làm người, mai chia tài sản đi, qua Tết ra tòa cho nhanh gọn.

- Em bị hâm à, em muốn người ta nói em đang lãng phí nguồn tài nguyên à?

- Tôi phát điên vì anh rồi mà anh còn đùa được à, anh là cục đất khô chứ tài nguyên cái con khỉ.

Thế là vợ chồng họ chẳng nói chẳng rằng mấy hôm liền. Hôm đi ăn Tất niên ở nhà bà ngoại về Long nhanh trí nhờ mẹ vợ can thiệp, ai dè về đến nhà Hoa vẫn 1 câu: "Tính toán mà chia tài sản đi không mấy nữa lại kêu thiệt".

Tối 28 Tết, Hoa sang nhà bố mẹ chồng về, ông bà cho bao nhiêu đồ ăn mà gọi thế nào Long cũng không bắt máy. Hoa tức quá nghĩ bụng lại phải cho lão này 1 trận.

Không ngờ 10h về nhà tối om làm cơn giận của Hoa lại ngùn ngụt vì nghĩ chồng lại đi nhậu. Ai ngờ bật điện lên cô còn sốc nữa, mọi thứ trong nhà đều được sắp xếp lại, mỗi món đồ lại kèm thêm 1 mẩu giấy nhớ, cả đồ ăn trong tủ lạnh cũng thế.

Hoa hét toáng lên thì chồng cô ở trong phòng hớt hải chạy ra: "Em bảo anh chia tài sản nên anh chia đấy còn gì. Anh cũng mong em về để phân chia cho rõ ràng đây, để năm mới nó dông đi. Để anh tính cho em từng thứ nhé, anh note vào đây hết rồi.

Hoa đọc 1 loạt giấy nhớ mà cố nhịn cười: "Tủ lạnh chia đôi, em ngăn mát anh ngăn đá, tivi của anh, máy giặt của em, bao giờ anh dồn nhiều quần áo cho anh giặt nhờ. Bát có 25 cái, đũa 15 đôi, nồi chảo 7 cái... toàn số lẻ thôi nên mua thêm cho chẵn để dễ chia...".

Nhìn mặt vợ có vẻ bớt căng thẳng, Long lại giả vờ đăm chiêu: "Nhưng mà có 1 thứ không mua thêm để chia đều được".

Hoa cau mày hỏi lại thì chồng cô tiếp lời: "Em phải vào đây anh mới nói rõ được". Rồi anh kéo vợ vào phòng ngủ: "Con không ai bán đây nên chỉ có cách đẻ tiếp mới chia đều được. Vợ phối hợp ăn ý với anh là ra Tết sẽ chia đều được tất cả tài sản".

Nói xong anh ôm Hoa vào lòng thủ thỉ: "Anh xin lỗi nóc nhà của anh, anh biết anh sai rồi nhưng em đừng hơi tí đòi bỏ anh nữa. Bỏ anh em ngủ với ai, làm gì còn ai cho em gác chân, gãi lưng cho em, cho em đấm, cho em quát. Anh bao nhiêu tác dụng mà cứ đòi bỏ".

28 Tết về nhà thấy tối om không 1 tiếng động, đáng sợ nhất là cảnh tượng đảo lộn và pha xử lý tiền ly hôn có 1-0-2 sau đó-2Ảnh minh họa

Đến nước này Hoa không thể làm căng được nữa, lại rúc vào lòng chồng mà đấm yêu cho bõ ghét.

Vậy đấy, từ chuyện nhỏ nhặt cũng dẫn đến ly hôn nhưng từ chuyện muốn ly hôn vẫn có thể biến thành chuyện nhỏ nhặt. Người ta bảo, khi tình yêu đủ lớn, cả 2 sẽ bao dung với nhau vô điều kiện. Và lúc tức giận họ có thể muốn buông tay nhưng khi nhận ra còn yêu, còn quan trọng trong cuộc đời nhau mọi buồn bực sẽ đều tan biến.

Đàn ông các anh cứ nhún 1 chút thì phụ nữ nào cũng dễ mủi lòng. Bởi có yêu các anh thì họ mới nhiều cảm xúc, nhiều kì vọng và thất vọng như thế. Nên còn có thể cố gắng, xin đừng buông tay.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/28-tet-ve-nha-thay-toi-om-khong-1-tieng-dong-dang-so-nhat-la-canh-tuong-dao-lon-va-pha-xu-ly-tien-ly-hon-co-1-0-2-sau-do-162223001222025286.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.