Ngày đầu tiên sau kết hôn đến nhà chồng ăn cơm, dưới bàn ăn chị chồng đá tôi một cước, nhưng tôi lại cảm ơn chị

Khi My và chồng mới quen nhau, anh hay nói về chị của mình. Thông qua miêu tả của chồng, ấn tượng của My về chị chồng không tốt lắm.

01.

Khi My và chồng mới quen nhau, anh hay nói về chị của mình. Thông qua miêu tả của chồng, ấn tượng của My về chị chồng không tốt lắm. Cảm giác của cô đối với chị chồng là một người “cường thế bá đạo”, dễ lấn lướt người khác. Nhưng chồng My lại nói chị anh thực ra là người rất tốt, sau này tiếp xúc với chị, cô sẽ biết. 

Trước kết hôn, chồng dẫn My đến gặp chị anh trước, sau đó mới gặp mẹ anh. Lúc nói chuyện với nhau, ấn tượng của My vẫn vậy. Chị chồng là người có sự nghiệp riêng, là chủ một shop quần áo, cũng coi như là một phụ nữ mạnh mẽ. Còn My chỉ là một nhân viên văn phòng bình thường.

Cuộc hôn nhân của My và chồng nói chung rất thuận lợi, trắc trở duy nhất là mẹ chồng. Ban đầu mẹ chồng muốn vợ chồng My sau kết hôn thì ở chung với bà, còn căn nhà tân hôn mới mua thì cho thuê, như vậy sẽ giảm được áp lực trả nợ. Nói về căn nhà tân hôn thì nửa số tiền cũng là mẹ chồng nhờ có chị chồng cho vay.

Ngày đầu tiên sau kết hôn đến nhà chồng ăn cơm, dưới bàn ăn chị chồng đá tôi một cước, nhưng tôi lại cảm ơn chị-1

Chồng My luôn không có ý kiến ​​gì. My thì trong lòng rõ là không muốn nhưng cũng không dám nói ra. Cô tính nếu sống chung với mẹ chồng không hợp thì dọn ra ở riêng sau cũng được. Không ngờ mấy ngày sau, chồng My lại nói hai người sẽ sống riêng. My cứ tưởng chồng đã thuyết phục mẹ chồng, cô thì bận chuyện cưới xin nên cũng không hỏi gì thêm.  

02.

Ngay sau đó, đám cưới của My được tổ chức. Trải qua rồi mới biết kết hôn là công việc vô cùng tốn sức, khuôn mặt tươi cười của My trở nên cứng ngắc, rất khó khăn mới xong xuôi đám cưới.

Ngày hôm sau tỉnh dậy, chồng My nhận được điện thoại của mẹ chồng, nói vợ chồng cô đến nhà bà ăn tối, gia đình chị chồng cũng đến. Vợ chồng My vui vẻ đồng ý. So sánh với trước kết hôn, ngày đầu tiên đến nhà mẹ chồng sau đám cưới thực sự cảm giác không giống nhau, thân phận cũng khác trước.

Bây giờ My đã là con dâu, không thể ngồi chờ mẹ chồng nấu cơm cho mình ăn như trước đây. Liền giúp mẹ chồng một tay, được mẹ chồng khen hiểu chuyện. Ai ngờ lúc ăn cơm, mẹ chồng nói thanh niên bây giờ không biết tiết kiệm tiền, muốn My và chồng cô đưa thẻ lương cho bà giữ hộ, Hàng tháng mẹ chồng sẽ làm nhiệm vụ trả công nợ giúp, cũng sẽ mỗi ngày nấu sẵn cơm ngon canh ngọt, vợ chồng cô chỉ cần vác người đến ăn. Về tiền tiêu vặt thì bà sẽ đưa cho vợ chồng cô 5 triệu/tháng. 

Mẹ chồng còn giúp vợ chồng Mai tính toán, nói hai người ở gần nơi làm thì hàng ngày cũng không tốn mấy tiền xăng nên 3 triệu/tháng bao gồm tiền ăn sáng, ăn trưa, trà nước… như vậy là ổn. 

Chồng Mai nghe mẹ anh nói như vậy thì thấy cũng có lý nên ngay lập tức đồng ý. Mai lại thấy có gì không đúng. Cô vừa về làm dâu, mẹ chồng đã muốn nộp lương cho bà, hơn nữa, khoản chi tiêu hàng tháng, bà không hề tính đến tiền mua quần áo. Chẳng lẽ vợ chồng Mai không cần quần áo mới để mặc? 

03.

My thật sự nhịn không được, đang chuẩn bị mở miệng phản bác mẹ chồng, liền cảm giác chân của mình bị ai đá một cái. Cô giả vờ khom lưng nhặt đồ, nhận ra đó là chị chồng. Có lẽ ý tứ của chị là không muốn My mở miệng.

Ngày đầu tiên sau kết hôn đến nhà chồng ăn cơm, dưới bàn ăn chị chồng đá tôi một cước, nhưng tôi lại cảm ơn chị-2

Ngay sau đó, chị chồng nói: "Mẹ, mẹ tư tưởng cổ hủ quá. Hai đứa nó bây giờ đều trưởng thành cả rồi, có gia đình nhỏ của riêng tụi nó. Mẹ nên buông lỏng hai đứa đi. Cũng đừng lo lắng hai đứa không có cơm ăn, để tụi nhỏ tự lăn lộn đi. Đợi khi nào con rảnh rỗi, con sẽ đưa mẹ đi du lịch một vòng, vừa ngắm phong cảnh đất nước giàu đẹp, vừa nghỉ ngơi an dưỡng”. 

Mẹ chồng thấy con cái nói như vậy thì cũng không dây dưa nữa, nhưng vẫn dặn dò vợ chồng My không nên tiêu xài bừa bãi. Hai người liên tục gật đầu nói: “Tụi con biết rồi”.

My không ngờ chị chồng lại nói giúp mình trước mặt mẹ chồng như vậy. Trên đường về, nghe chồng kể cô cũng mới biết nhờ có chị mà vợ chồng cô mới được dọn ra ở riêng. Trong lòng My thực sự biết ơn chị chồng. 

Buổi tối, My gọi điện cảm ơn chị chồng, chị nói chị cũng là con dâu, biết quan hệ mẹ chồng nàng dâu mà không tốt thì sẽ rất ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, lại càng biết em trai mình tính tình mềm mại đến nhu nhược nên muốn giúp một tay. Chị mong vợ chồng em trai sống hạnh phúc.  

My thực sự rất vui vì đã gặp được một người chị chồng biết điều đến vậy.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

Chị chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.