3 bà chị chồng lần lượt ly hôn dọn đến nhà tôi ở, một quyết định của mẹ chồng, cả nhà nồi niêu bát đĩa vỡ hết

Lúc lấy nhau, bố mẹ Thủy cho vợ chồng cô 1 tỷ dắt lưng, mẹ chồng không cho 1 xu. Nhờ chăm chỉ làm ăn, hai người mua được một căn nhà to đẹp nhưng rồi một ngày...

Thủy và chồng có thể nói là một cặp đôi hoạn nạn, khi lấy nhau chồng nghèo trắng tay. Gia đình Thủy phản đối việc hẹn hò trai quê nghèo nhưng cô vẫn nhất quyết cưới bằng được, cuối cùng mọi người cũng đành đồng ý. Cưới nhau về, mẹ chồng của hồi môn, quà cưới 1 xu cũng không cho. Chồng nói Thủy thông cảm cho mẹ anh, ở dưới quê nuôi mấy đứa con đã không dễ chứ đừng nói có bất cứ khoản tiền để dành nào. Còn bố mẹ Thủy cho con gái 1 tỷ làm của hồi môn để hai vợ chồng cô tích góp mua nhà, có tổ ấm riêng. 

Sau kết hôn, Thủy bàn với chồng chưa vội mua nhà mà dùng tiền để kinh doanh. Tình cờ chồng của chị họ Thủy đang buôn bán nội thất nên vợ chồng cô bắt đầu kinh doanh cùng vợ chồng chị họ.  

Chồng Thủy là người rất chăm chỉ, có cách đối nhân xử thế riêng nên trong vòng hai năm công việc làm ăn thuận lợi, có thêm tiền. Cuối cùng vợ chồng họ cũng mua được căn nhà lớn cho riêng mình, cuộc sống ngày càng sung túc hơn. Sau đó, chồng Thủy bàn với cô rằng anh muốn đưa mẹ chồng về ở cùng, mẹ anh đã khổ cả đời, về già cũng nên được hưởng phúc. Bình thường vợ chồng Thủy đều bận rộn ở cửa hàng, cũng không có thời gian ở nhà, cô thông cảm với chồng nên đồng ý.

Sau khi mẹ chồng đến, Thủy và bà rất hợp nhau. Thủy mua sắm mọi thứ cho mẹ chồng, mẹ chồng cũng đối xử tốt với cô. Nhưng êm ấm chẳng kéo dài được bao lâu. 3 chị gái chồng lần lượt ly hôn, mẹ chồng sợ các con gái chịu khổ, không bàn với con trai, con dâu mà đưa tất cả về nhà vợ chồng Thủy ở.

3 bà chị chồng lần lượt ly hôn dọn đến nhà tôi ở, một quyết định của mẹ chồng, cả nhà nồi niêu bát đĩa vỡ hết-1(Ảnh minh họa)

Tự dưng trong nhà có nhiều người quá, Thủy thấy khá khó chịu. Vấn đề là các bà chị chồng này sau khi đến ở nhờ nhà cô, đã không chịu làm bất cứ việc gì còn khiến nhà cửa rồi tung lên. Thủy chịu không nổi, đôi khi sẽ than với mẹ chồng nhưng vừa mở miệng, đã bị các bà chị chồng lườm cháy mắt.  Chồng cũng nói cô cẩn thận mồm miệng, nói các chị anh ai cũng có khó khăn riêng của họ, cô nên thông cảm nhiều hơn. Mâu thuẫn giữa Thủy và 3 chị chồng ngày càng nhiều. Chuyện này coi như Thủy có thể bỏ qua được nhưng mấu chốt là mẹ chồng và 3 bà chị chồng cả ngày cùng nhau tán gẫu, vậy mà khi vừa nhìn thấy Thủy về nhà, họ lập tức ngừng nói, khiến Thủy rất sượng sùng, cảm thấy bản thân bị cô lập, không được đối xử như người nhà.

Nhà đông người như vậy, cái gì cũng dùng như phá, “miệng ăn núi lở”, tiền sinh hoạt cả tháng không dư dả một xu, mẹ chồng còn mang tiền hiếu kính vợ chồng Thủy biếu bà, bí mật đưa cho các con gái tiêu xài. Thủy thực sự rất tức giận, “giọt nước làm tràn ly” là khi hai chị cả tự tiện vào phòng ngủ của vợ chồng Thủy, lục lọi mọi thứ, không nói lời nào mà lấy đi cơ số quần áo và đồ đạc của cô. Thủy cãi nhau với chồng không ít về việc này nhưng chồng vẫn như cũ nói cô nên “nhắm một mắt, mở một mắt”, thông cảm mà bỏ qua cho họ. 

Thủy rất chán nản khi ở trong căn nhà này. Hôm đó mẹ đẻ gọi điện cho Thủy, cô không thể kìm nén được mà bật khóc. Thấy con gái bị ức hiếp, mẹ Thủy liên tục hỏi có việc gì nên cô có kể một số chuyện trong nhà. Không ngờ lại bị chị gái chồng nghe thấy, lao vào mắng chửi thẳng mặt. “Tức nước vỡ bờ”, Thủy không chịu đựng được nữa, cùng người chị chồng này “tả xung hữu đột” một trận. Bà chị chồng vốn là phụ nữ nông thôn, người to lại khỏe lên chắc chắn Thủy không là đối thủ. Vậy mà không ai trong nhà thèm vào can ngăn, cứ để mặc mọi thứ tiếp diễn.

3 bà chị chồng lần lượt ly hôn dọn đến nhà tôi ở, một quyết định của mẹ chồng, cả nhà nồi niêu bát đĩa vỡ hết-2(Ảnh minh họa)

Thủy bị chị chồng đánh không dậy nổi, mẹ chồng ở một bên mắng cô tự rước họa vào thân. Thủy thường ngày đối xử với bà thân thiết không kém mẹ đẻ, vậy mà bà lại đáp trả lại cô thế này. Quá tức giận, Thủy vùng dậy, đập phá hết mọi thứ trong nhà rồi hò hét đuổi 4 mẹ con mẹ chồng ra khỏi nhà. Một trận kinh thiên động địa khiến căn nhà như muốn nổ tung.

Mẹ chồng nói: “Nếu có ai đó phải rời khỏi nhà này thì là chị chứ không phải chúng tôi!” Thủy nghe xong càng tức, gọi điện yêu cầu chồng về nhà ngay xem ai mới là người phải ra khỏi nơi này. Sau khi chồng Thủy về, thấy tình hình ở nhà, hỏi đôi bên chuyện xảy ra thì mẹ chồng nói: “Vợ anh muốn đuổi mẹ anh và các chị anh ra khỏi nhà. Anh là người có tiếng nói cuối cùng trong gia đình này, anh định làm gì? Anh không thể lấy vợ rồi quên mẹ đúng không?”  

Chồng Thủy ngồi lặng im trên ghế sô pha, trầm ngâm hút thuốc, không nói gì. Thuỷ buộc chồng hôm nay phải thể hiện thái độ rõ ràng. Không ngờ cuối cùng anh lại quyết định hai vợ chồng cùng chuyển ra ngoài ở riêng, để căn nhà này cho mẹ và các chị chồng ở. 

Nghe xong Thủy rất đau lòng. Cô tát chồng một cái trời giáng rồi chạy khỏi nhà. Thủy nghĩ mình đã mù khi chọn người đàn ông vô tâm này. Dù yêu chồng đến mấy, cô cũng quyết ly hôn. Ở lại căn nhà này thêm một phút giây nào cũng sẽ khiến cô phát điên!

 

Theo Châu Anh - Vietnamnet


chị chồng em dâu

mẹ chồng nàng dâu

Chị chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.