Một năm sau khi ly hôn, con gái gửi nhầm ảnh sinh nhật tôi cho chồng cũ, một lúc sau tôi bàng hoàng vì cảnh trước mắt

Có những cặp vợ chồng sau ly hôn thì coi nhau như kẻ thù, cũng có những người chia tay rồi còn vấn vương mãi. Đôi khi vì những hiểu lầm vụn vặt mà đánh mất tình yêu nhưng chỉ cần một cơn gió mát cũng có thể thổi bùng cảm xúc trở lại.

Thy và chồng cũ Quang quen nhau qua sự giới thiệu của một người bạn. Lúc đó Thy mới vừa chia tay bạn trai do bên kia bắt cá hai tay, cảm giác khi ấy là rất hụt hẫng. Quang chở Thy dạo quanh các con phố, sau đó trở về, lòng cô thấy dịu đi nhiều. Cuộc đời là như vậy, những người phụ nữ ngốc nghếch lại hay gặp phải những kẻ cặn bã nhưng cuộc đời cũng không đến nỗi tệ bạc khi đem Quang đến với Thy.

Quang thực sự là một người đàn ông rất thú vị. Anh ăn nói hài hước, biết cách dỗ dành phụ nữ. Thy nghe bạn bè kể gia đình anh ở ngoại thành, điều kiện gia đình bình thường nhưng anh tự phấn đấu mua được nhà, xe mà không để người nhà phải trả một xu. Trong suốt thời gian quen biết, Thy coi Quang như bạn tốt, cũng hay tâm sự chuyện cá nhân, không ngờ anh lại theo đuổi cô. Quang hơn Thy 8 tuổi, khoảng cách tuổi tác giữa hai người hơi lớn nên phải nói để có được Thy, Quang đã phải kiên trì không ít. 

Quang dáng người cao ráo, cỡ 1m8, gương mặt cũng rất sáng sủa, nếu Thy nói không bị anh hấp dẫn thì là giả nhưng cô lại bị chuyện tuổi tác làm bận tâm. Trước đây cô đã tuyên bố với bạn bè là chỉ chấp nhận những người đàn ông hơn mình 5 tuổi đổ lại. Nhưng cuối cùng dưới sự theo đuổi gắt gao của Quang, Thy cũng đồng ý làm bạn gái anh. Lúc đầu Thy vẫn giữ thái độ là thử xem sao thôi, nếu thấy không ổn thì rút vẫn còn kịp. Không ngờ ở bên nhau được 1 năm thì cô hoàn toàn bị anh chinh phục. Quang rất nam tính, nhiều điểm tốt, mỗi khi cô mất bình tĩnh, anh sẽ bao dung. Anh rất giỏi trong việc chăm sóc mọi người, nếu Thy có tâm trạng xấu, anh sẽ đưa cô đi đây đó, đến nhiều nơi để vui chơi.  

Khi Quang và Thy đưa nhau về ra mắt gia đình đôi bên, bố mẹ Quang rất chiều Thy, bố mẹ Thy cũng rất ưng Quang. Hai bên nhất trí cho đôi trẻ về chung một nhà. Sau kết hôn Thy mới nhận ra tình yêu là chuyện của hai người còn hôn nhân là chuyện của nhiều người khác nữa. Mâu thuẫn gia đình không ngừng xảy ra. Bố mẹ chồng cho rằng việc kiếm tiền nuôi gia đình là do đàn ông cáng đáng, Thy là phụ nữ thì chỉ cần ở nhà làm nội trợ, chăm sóc con cái, hơn nữa sự nghiệp của cô không phải là xuất sắc, lương cũng chẳng bao. Nhưng Thy thì không chấp nhận được chuyện 24 giờ 7 ngày bị bó buộc trong 4 bức tường, không cam chịu trở thành mẹ bỉm sữa cả đời.  

Một năm sau khi ly hôn, con gái gửi nhầm ảnh sinh nhật tôi cho chồng cũ, một lúc sau tôi bàng hoàng vì cảnh trước mắt-1

(Ảnh minh họa)

Thy đòi đi làm nên mối quan hệ của cô với chồng cũ không còn tốt như trước. Lấy nhau chưa được bao lâu thì Thy có bầu và sinh con gái, mẹ chồng không giúp chăm cháu nên mẹ đẻ ở quê phải lên.  Sau khi con gái chào đời, Thy ở nhà nội trợ, không đi làm, chỉ mong khi thái độ của mẹ chồng đối với mình được cải thiện một chút. Dù tạm xuống nước như vậy nhưng Thy vẫn khó chấp nhận chuyện mẹ chồng cho rằng phụ nữ sau kết hôn phải ở nhà nội trợ.

Thời gian trôi nhanh, chỉ trong nháy mắt, con gái Thy đã tròn 4 tuổi. Một hôm Thy vô tình nhìn thấy trên điện thoại di động của Quang tin nhắn của bạn gái cũ gửi đến. Người này nhắn cho anh hỏi vay 30 triệu, trước đó cũng đã vài lần vay mượn (có chụp màn hình chuyển khoản). Vậy mà Quang không hề nhắc đến chuyện này với Thy. Thy rất tức giận, cầm điện thoại di động của chồng tra hỏi thì anh nói cô keo kiệt, khi người khác khó khăn, cần tiền thì anh giúp: “Anh cho cô ấy vay tiền thì có gì sai?” Vì chuyện này mà vợ chồng Thy cãi nhau to, lúc nóng giận cô còn đánh anh mấy cái. Cả tháng nay, Long cũng không xin lỗi Thy, bởi anh nghĩ mình không làm gì sai.

Thy chủ động đề nghị ly hôn, Quang cũng đồng ý. Sau ly hôn, quyền nuôi con gái thuộc về Thy, cô thuê một căn hộ nhỏ ở với con gái, chồng cũ vẫn rất chu toàn, mỗi tháng gửi 9 triệu nuôi con. Để trang trải cuộc sống, Thy cho con gái đi học mẫu giáo và nhận công việc thu ngân siêu thị. 

Thoắt một cái, Thy đã ly hôn chồng cũ được một năm. Cô không liên lạc với anh nhưng con gái bảo nhớ bố nên cô để hai bố con thi thoảng gọi video call cho nhau.

Vào ngày sinh nhật, con gái Thy dùng điện thoại mẹ chơi rồi tinh nghịch chụp ảnh mẹ, gửi cho bố nó, vốn dĩ là con gái nói chụp gửi cho bà ngoại. Bức ảnh đó, con gái chụp Thy khi cô đang đội mũ sinh nhật ăn bánh. Trong vòng hai phút, phát hiện ra có “vấn đề”, Thy lập tức xóa bức ảnh ở tin nhắn đã gửi. Chẳng ngờ không lâu sau có người gõ cửa. Thy ra mở cửa thì sững sờ khi thấy người bên ngoài, đó là Quang - chồng cũ của cô. Anh ôm trên tay một bó hoa và một món quà được gói đẹp đẽ, nói: “Thy, chúc mừng sinh nhật!”

Một năm sau khi ly hôn, con gái gửi nhầm ảnh sinh nhật tôi cho chồng cũ, một lúc sau tôi bàng hoàng vì cảnh trước mắt-2(Ảnh minh họa)

Thy để Long vào nhà. Bất ngờ anh quỳ xuống trước mặt cô: “Thy, anh biết anh sai rồi. Chúng ta ly hôn một năm rồi. Anh nhớ em và con gái lắm. Bọn mình có thể tái hôn không?” Nghe chồng cũ nói, Thy thấy sống mũi cay cay, nước mắt không kìm được mà rơi xuống. Lúc này cô mới nhận ra bản thân cũng chưa từng quên được chồng cũ. Cô có nên đồng ý tái hôn với anh? 

 

Theo V.A - Vietnamnet


Tái hôn

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.