Nhà tân hôn chỉ độc chú rể đứng tên, con dâu đưa mẹ chồng thứ siêu mỏng này, bà lập tức tự nguyện thêm tên cô

Mẹ chồng bắt bẻ: "Nhà do bên nội trả tiền thì bên này muốn viết tên ai thì tùy". Chỉ đến khi cô rút thứ này từ trong túi xách ra, bà mới cung cúc bảo con trai: "Chiều nay chở mẹ đến văn phòng nhà đất!"

Cách đây không lâu nhân kỷ niệm 3 năm yêu nhau, bạn trai Vân đã cầu hôn cô. Trong suốt 3 năm ở bên nhau, Vân luôn cảm thấy rất ngọt ngào, hạnh phúc. Cô tin người đàn ông này chính là người chồng mà cô tìm kiếm nên khi anh cầu hôn, cô đồng ý không chút do dự. Vợ chồng Vân tương đồng về hoàn cảnh gia đình, bởi vậy cô nghĩ nếu họ kết hôn thì sẽ không có trở ngại gì.

Việc đàm phán kết hôn diễn ra suôn sẻ. Để chuẩn bị cho đời sống hôn nhân, gia đình chồng mua một nhà tân hôn giá 3 tỷ, gia đình Vân mua một ô tô và số tiền tiết kiệm 1,5 tỷ. Đây đáng lẽ là niềm vui của mọi cặp vợ chồng mới cưới vì vừa bước vào hôn nhân đã hòm hòm về vật chất nên rất hào hứng với đám cưới. Nhưng không ngờ trước ngày cưới một tuần, Vân vô tình nhìn thấy giấy chứng nhận nhà đất của nhà tân hôn, trên đó ghi quyền sở hữu là của một mình chồng cô. Lúc đó Vân rất không vui, sau khi kết hôn họ đã là một gia đình, mẹ chồng làm thế này là để bảo vệ ai và chống lại ai? 

Nhà tân hôn chỉ độc chú rể đứng tên, con dâu đưa mẹ chồng thứ siêu mỏng này, bà lập tức tự nguyện thêm tên cô-1(Ảnh minh họa)

Vân kéo chồng đến tranh luận với mẹ chồng, nói với hai người rằng cách cư xử này của họ khiến cô đặc biệt không hài lòng. Không ngờ, mẹ chồng vô cớ bắt bẻ cô, nói: "Nhà do bên nội trả tiền thì bên này muốn viết tên ai thì tùy". Lúc đó, Vân gần như tức ói ra máu. Cô bực bội rút từ trong túi ra một tờ giấy, đưa mẹ chồng và nói: “Nếu mẹ không ghi tên con vào, con sẽ không làm đám cưới nữa”. Nhìn vào tờ giấy xét nghiệm có thai, mẹ chồng Vân xin lỗi cô ngay lập tức: "Con dâu đừng giận. Đám cưới nhất định phải diễn ra. Chiều nay mẹ sẽ bảo chồng con đưa đến văn phòng bất động sản, thêm tên con vào liền”. 

Mặc dù cuối cùng, tên Vân đã được ghi vào giấy chứng nhận bất động sản, nhưng trong lòng cô vẫn không vui. Gia đình cô không ngại khi mua riêng cho chồng cô ô tô để đi lại nhưng nhà anh lại đề phòng cô, điều này khiến Vân rất khó chịu. Mọi thứ đã được giải quyết, đám cưới cũng phải diễn ra như bình thường nhưng Vân vẫn chưa thể loại bỏ những nút thắt trong tim.

Như vậy, khi Vân và chồng đến với nhau, đôi bên gia đình đều chuẩn bị những món quà vật chất ý nghĩa và gần như tương đương về mặt giá trị: một bên là căn nhà, bên kia là chiếc ô tô và một tài khoản tiết kiệm. Trong khi nhà gái không so đo tính toán, xe ô tô đăng ký cho con rể đi, tiền tiết kiệm là vợ chồng đồng sở hữu. Thế nhưng nhà chồng lại làm hành động gây tổn thương là loại con dâu, chỉ để con trai họ đứng tên sở hữu căn nhà. 

Vân cho rằng khi vợ chồng về chung một nhà thì mọi tài sản nên là sở hữu chung của cả hai. Hơn nữa, phía gia đình cô không hề lép vế trước gia đình chồng về mặt vật chất cho nên không có chuyện tư lợi, đào mỏ nào ở đây. Vậy thì sao phía nhà chồng lại không cho cô đồng đứng tên sở hữu nhà. Dường như họ chưa coi cô là người thân, luôn có tâm thế muốn đề phòng, sợ cô cướp mất nhà của con trai họ?

Nhà tân hôn chỉ độc chú rể đứng tên, con dâu đưa mẹ chồng thứ siêu mỏng này, bà lập tức tự nguyện thêm tên cô-2(Ảnh minh họa)

Chỉ đến khi Vân đưa ra tờ giấy báo có thai, cô mới có được sự chấp nhận của mẹ chồng, ít nhất là trên khía cạnh sở hữu chung vợ chồng về tài sản. Khó trách dù vẫn sẽ kết hôn nhưng Vân lấn cấn ở trong lòng không thôi, cảm thấy tương lai ít nhiều bị đe dọa. 

Với tính cách của mẹ chồng như vậy, lời khuyên dành cho Vân sau này là trong đời sống vợ chồng, tất cả những công việc liên quan tiền bạc - vật chất, đều nên làm rõ ràng với nhà chồng, tránh đêm dài lắm mộng!


Theo Bảo Châu - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.