Định quỳ 2 chân để trao nhẫn cho vợ, anh chàng bị nhạc phụ cho một “cước” nhưng đám đông lại gật gù: “Đúng bố vợ vàng 10 rồi”

Hóa ra bố vợ Trung đã cứu anh khỏi một màn suýt thì “tẽn tò”.

Nếu như mẹ chồng nàng dâu là sự khó dung hòa giữa hai người phụ nữ có phần ích kỷ khi không chịu thấu hiểu cho nhau. Đôi khi mâu thuẫn này trở nên dai dẳng hoặc căng thẳng đến cực điểm chỉ vì những tính toán, so đo hay hiểu lầm vụn vặt… Thì có một mối quan hệ có vẻ đơn giản hơn, dễ chịu hơn nhiều, đó là bố vợ - chàng rể. Đối với một ông bố vợ mà nói, khi con gái được gả cho người ta, chỉ cần chàng rể có thể đối tốt với con gái họ, đủ bản lĩnh để bảo vệ chăm lo cho con gái họ, lúc rảnh rỗi có thể cùng họ “cà kê” nhắm rượu nói vài ba câu chuyện, vậy là đã đủ hài lòng. Trong thực tế cuộc sống, tồn tại khá nhiều mối quan hệ bố vợ - con rể khá dễ thương, như câu chuyện sau là một ví dụ.

Tâm sự của một chàng rể dành cho bố vợ:

“Tôi là Trung, năm nay 26 tuổi. Tôi gặp vợ - Liên - tại nơi làm việc. Lúc đó chúng tôi không ở cùng một công ty mà là đại diện được hai công ty đối tác cử gặp nhau để đàm phán hợp đồng. Trong công việc chúng tôi khá hợp và thông cảm cho nhau nên việc xử lý các đơn hàng được giải quyết nhanh chóng, tôi được sếp khen thưởng khá to. Sau khi hoàn thành công việc, để tri ân, tôi mời Liên đi ăn một bữa, cô ấy cũng sẵn sàng đồng ý.

Lúc đó tuy đã cộng tác một lần với nhau nhưng còn chưa thân quen lắm, sau này chắc sẽ còn nhiều lần hợp tác nữa nên tôi nghĩ cùng nhau ăn một bữa sẽ thuận tiện hơn cho công việc của mình. Dùng bữa tối xong, tôi còn cẩn thận đưa Liên về tận nhà và giữ liên lạc với cô ấy. Tối hôm đó chúng tôi nói chuyện online rất muộn. Tôi cảm thấy mình và Liên có không ít sở thích chung, hơn nữa cô ấy còn là người rất có chủ kiến, độc lập. Về sau chúng tôi làm chung nhiều dự án khác nữa. Một thời gian khá dài sau thì trở nên khá hân thiết. 

Định quỳ 2 chân để trao nhẫn cho vợ, anh chàng bị nhạc phụ cho một cước” nhưng đám đông lại gật gù: Đúng bố vợ vàng 10 rồi”-1(Ảnh minh họa)

Gần nửa năm trò chuyện rất vui vẻ, công ty lại hợp tác nhiều nêncó nhiều thời gian bên nhau, đến ngày lễ tình nhân, tôi tỏ tình, Liên đồng ý với vẻ ngượng ngùng. Trong công việc, chuyện nhân viên của hai công ty đối tác trở thành người yêu của nhau không quá nhiều vì nó liên đến việc bảo mật một số bí mật trong ngành. Mặc dù vợ chồng tôi luôn giữ đúng cam kết trong nghề, các sếp cũng không có ý kiến gì nhưng thực tế là chúng tôi ít có cơ hội làm việc với nhau hơn. Tôi hiểu điều này, suy cho cùng thì công ty cũng cần phát triển, họ như muốn nhắn nhủ với tôi rằng: “nếu không ở lại được thì anh có thể thay đổi công việc”. Dần không còn được trọng dụng và bị loại khỏi một số dự án, tôi quyết định xin nghỉ, công việc này có vẻ không còn phù hợp với tôi nữa. Khi biết chuyện, Liên đã chủ động giới thiệu tôi vào làm việc trong công ty của cô ấy. Điều khiến tôi thấy lạ là ngày đầu đến chỗ Liên, sếp ở công ty mới đã đợi tôi sẵn, như thể một sự chào đón đã được chuẩn bị trước. Dù trong lòng phân vân nhưng tôi cũng không suy tính nhiều, quan trọng là giờ tôi đã làm cùng một nơi với bạn gái. Cảm giác này thật tuyệt!

Sau một năm hẹn hò, tôi đến nhà Liên ra mắt bố mẹ vợ tương lai. Lần đầu gặp, bố vợ có ấn tượng tốt với tôi, rất hài lòng về thái độ làm việc. Lúc đó tôi cũng mới biết gia đình vợ sắp cưới là cổ đông của công ty hiện tại. Nhưng quả thực mà nói, tôi cũng không bận tâm lắm về việc này. Trong đám cưới, khi tôi định quỳ 2 gối xuống để trao nhẫn cưới cho vợ thì bị bố vợ cho một “cước”, kết cục là thành tư thế quỳ một gối. Bố vợ hài lòng nhìn tôi, trong khi khách khứa cười ồ lên, không ít người nói: “Đúng là bố vợ vàng 10 rồi!”. Ai cũng nói tôi may mắn vì có người bố vợ này".

Định quỳ 2 chân để trao nhẫn cho vợ, anh chàng bị nhạc phụ cho một cước” nhưng đám đông lại gật gù: Đúng bố vợ vàng 10 rồi”-2(Ảnh minh họa)

Hóa ra bố vợ Trung đã cứu anh khỏi một màn suýt thì “tẽn tò”. Quỳ gối cầu hôn hay trao nhẫn... là hành động thể hiện sự lãng mạn, tin tưởng và phục tùng của đàn ông dành cho người phụ nữ của mình. Tư thế đúng là người đàn ông quỳ một gối, lưng thẳng, dáng vững, ngẩng mặt nhìn đối phương với đôi mắt chân thành và sự quả quyết… Còn tư thế quỳ hai gối lại đem lại cảm giác như quỵ lụy, van xin, cảm giác bị thất thế… thậm chí một số người còn cho rằng như thế là… “mất mặt đàn ông”.

Xét trên hoàn cảnh cuộc hôn nhân của Trung và Liên, bản thân Trung không biết gia đình Liên là cổ đông công ty, thực chất anh cũng không quan tâm nhiều đến địa vị của nhà vợ nhưng với những gì đã diễn ra, anh hoàn toàn có thể mang tiếng là dựa vào vợ để dễ dàng có công việc mới hay kết hôn là để đào mỏ, kết hôn vì gia thế đối phương… Việc quỳ hai chân trước vợ có thể khiến nhiều người hiểu nhầm mục đích trong sáng của Trung.

Ngoài ra, bố vợ Trung cũng như muốn nhắc nhở con rể trong đời sống gia đình đừng quá quỵ lụy, sướt mướt, người đàn ông lúc nào cũng phải là chỗ dựa vững chắc cho vợ con.

Theo V.A - Vietnamnet


bố vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.