Thấy con rể nằm ườn ra ngủ, con gái thì quỳ trên mặt đất lau sàn nhà, mẹ vợ đánh con rể mấy cán chổi rồi ngây người khi biết sự thật

Đôi khi sự việc sờ sờ ngay trước mắt lại không phải như chúng ta nghĩ. Bà mẹ vợ này vì một phút bốc đồng mà khiến bản thân phải ngượng chín mặt.

Ly sinh ra trong một gia đình lao động bình thường, điều kiện gia đình không quá tốt nhưng cũng thuộc loại hàng ngày không phải lo cơm ăn áo mặc. Hơn nữa bản thân Ly cũng rất biết phấn đấu, có tấm bằng tốt nghiệp Đại học loại khá.

22 tuổi, Ly bắt đầu tính chuyện kết hôn. Công bằng mà nói, Ly khá xinh xắn lại cao ráo nên được không ít người theo đuổi. Trong số đó, Ly lại thích một chàng trai “nhà quê”, xuất thân nông thôn. Hai người yêu nhau từ thời Đại học, giờ Ly muốn kết hôn với anh. 

Nhưng trong mắt mẹ của Ly chuyện này thật nực cười, chàng trai đó đến cái xe máy tử tế cũng không có, tiền tiết kiệm, nhà cửa lại càng không, gia cảnh bần hàn như vậy thì làm sao con gái bà có thể hạnh phúc với loại đàn ông này được? Nhưng sức mạnh của tình yêu quá lớn, Ly lén lút lấy trộm sổ hộ khẩu, cùng bạn trai đi đăng ký kết hôn.

Thấy con rể nằm ườn ra ngủ, con gái thì quỳ trên mặt đất lau sàn nhà, mẹ vợ đánh con rể mấy cán chổi rồi ngây người khi biết sự thật-1(Ảnh minh họa)

Biết chuyện, mẹ Ly tức giận đến mức “từ” con, cắt đứt liên lạc với cô kể từ đó, như thể bà chưa bao giờ có một đứa con gái như Ly. Nói thì nói vậy nhưng tình mẫu tử ruột rà, giận hờn gì thì cũng chỉ được một thời gian ngắn. Chỉ nửa năm sau khi “bỏ rơi” con gái, mẹ Ly không thể chịu được nỗi nhớ con gái nên lại tìm đến cô. 

Tới nơi Ly sống, mẹ cô rơm rớm nước mắt, hóa ra đây là nơi bấy lâu nay con gái bà ở? Một căn nhà tập thể cũ nát, ánh đèn vàng leo lắt đối lập hoàn toàn với căn nhà sáng sủa ấm áp của nhà họ. Từ khi nào con gái bà lại phải chịu cảnh khốn khổ thế này? Từ nhỏ, vợ chồng bà đã cưng nựng con bé như công chúa, vậy mà...

Cố kìm nước mắt, mẹ Ly tìm đến tầng nhà nơi con gái mình đang ở, định gõ cửa thì phát hiện cửa chỉ khép hờ, hóa ra ổ khóa trên cửa bị hỏng và vẫn chưa được sửa. Tim bà đập dữ dội, bà thực sự không hiểu tại sao con gái mình lại chọn đi theo người đàn ông như vậy?

Mở cửa bước vào, mẹ Ly càng choáng váng trước cảnh tượng trước mắt khi thấy con rể đang nằm ườn ngủ trên giường trong khi con gái bà thì quỳ dưới đất lau sàn nhà, luôn tay dọn dẹp, nấu nướng. Cô dường như còn không có thời gian để thay quần áo, có vẻ là vừa mới đi làm về.

Mẹ Ly thực sự không thể chịu đựng được nữa, bà “điên tiết” vớ ngay lấy cây chổi bên cạnh, lao đến dùng cán chổi đánh con rể mấy cái. “Cái thằng con rể trời đánh này, nó không chỉ nghèo mà còn ấu trĩ. Dám thản nhiên nằm ngủ để con gái mình vừa đi làm vừa vất vả làm việc nhà. Hôm nay có phải liều cái mạng già này, mình cũng nhất định phải đưa con bé đi bằng được!”, bà vừa đánh vừa nghĩ. Ly vội đến can ngăn nhưng không kip, khuyên nhủ thế nào cũng không nổi. 

Thấy con rể nằm ườn ra ngủ, con gái thì quỳ trên mặt đất lau sàn nhà, mẹ vợ đánh con rể mấy cán chổi rồi ngây người khi biết sự thật-2(Ảnh minh họa)

Một lúc sau, Ly bất lực vội nói với mẹ sự thật, bà mới dừng lại và xin lỗi chồng Ly. Hóa ra chồng cô không nằm ườn trên giường ngủ cả ngày, để mặc vợ làm việc vất vả mà là để mua cho vợ chồng họ một căn nhà to đẹp hơn, anh đã làm một lúc 3 công việc suốt nửa năm qua. Chính vì vậy mà gần đây chồng Ly bị kiệt sức, cô thương chồng nên để anh nằm tĩnh dưỡng trên giường vài ngày, Chẳng ngờ cảnh tượng này lại bị mẹ mình nhìn thấy và hiểu lầm. 

Như vậy, tuy gia cảnh của chồng Ly không được tốt nhưng anh luôn biết phấn đấu, cố gắng vì tương lai gia đình tốt đẹp hơn. Giờ thì mẹ Ly có thể dần tin tưởng và dần chấp nhận chàng rể này, cũng như dành cho vợ chồng Ly sự hỗ trợ tốt nhất có thể.

 

Theo Châu Anh - Vietnamnet


con rể

mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.