3 năm kết hôn vẫn chưa có bầu, để chứng minh “trong sạch”, tôi kéo chồng đi kiểm tra, không ngờ vì vậy mà ly hôn

Cuối cùng 1 ngày, sự kiên nhẫn của Quỳnh đã bị mẹ chồng vắt kiệt. Đối với chồng, Quỳnh cũng đã lạnh lòng. Vì vậy lần này mẹ lại chồng đem chuyện mang bầu ra nói, phản ứng của cô con dâu ngoan hiền khiến bà phải kinh ngạc!

Quỳnh tính cách rất ôn nhu lương thiện, bình thường nói chuyện rất nhỏ giọng, được người lớn yêu quý. Nhưng hết lần này tới lần khác, dù có cố lấy lòng mẹ chồng thế nào, Quỳnh cũng không chiếm được cảm tình của bà. 

Quỳnh và chồng cảm mến nhau nhau từ cái nhìn đầu tiên. Hai người quen biết chưa được bao lâu đã trở thành người yêu của nhau. Tình cảm nói chung rất tốt nên hẹn hò ngắn đã mau chóng kết hôn.

Quỳnh ôn nhu thiện lương, còn ông xã thì đẹp trai. Hai người đứng chung một chỗ đúng là cặp “trai tài gái sắc”, rất xứng đôi. 

Trước kết hôn, me Quỳnh dặn dò con gái sau khi xuất giá phải hiếu thuận với bố mẹ chồng, hỗ trợ chồng việc nuôi dạy con. Quỳnh rất nghe lời bố mẹ, từ lúc về nhà chồng đều bao trọn toàn bộ công việc nhà, một ngày ba bữa đều là cô vào bếp nấu, bố mẹ chồng hơi bệnh một chút là cô nháo nhào cả lên, khẩn trương lo cho ông bà như bố mẹ ruột. Chồng Quỳnh thấy vợ chu đáo như vậy, cũng cảm thấy mình cưới được người vợ này đúng là quá may mắn. 

Nhưng mẹ chồng Quỳnh không phải là người dễ dàng sống chung. Bà là kiểu tính cách cường thế, thích áp đảo người khác, bà đã nói “1” thì không ai dám nói “2”. Dù con dâu luôn nhún nhường hầu hạ bà nhưng bà vẫn cảm thấy cô là người “trèo cao” khi lấy được con trai bà. Con trai bà, không những đẹp trai, tốt nghiệp một trường Đại học danh tiếng, công việc cũng tốt, không ít phụ nữ muốn mà không có được. Trong khi đó con dâu chỉ có bằng của một trường Đại học hàng xoàng, sau tốt nghiệp thì làm trong một doanh nghiệp tư nhân nhỏ, mỗi tháng cầm 8 - 10 triệu tiền lương, cao không tới thấp không xong.

3 năm kết hôn vẫn chưa có bầu, để chứng minh trong sạch”, tôi kéo chồng đi kiểm tra, không ngờ vì vậy mà ly hôn-1

Chỉ là vì con trai quá yêu Quỳnh nên bà mới cố gắng chấp nhận. Nhưng vẫn phân định rất rạch ròi, “đây là người phụ nữ con trai mình thích, không có nghĩa mình cũng phải thích cô ta”. Chính bởi vậy sau khi con dâu đến nhà, bà bắt đầu tìm đủ loại lý do làm khó dễ cô, đất không sạch sẽ sẽ nói cô, đồ ăn mặn hoặc nhạt cũng sẽ nói cô, ngay cả mỗi tháng cô đều mua tặng bà một ít quần áo thì bà cũng sẽ nói là đồ “tán gia bại sản”, tiêu tiền phóng tay. 

Mỗi lần mẹ chồng “bắt nạt” mình như vậy, Quỳnh đều nhớ tới lời bố mẹ nói, không nên cãi nhau với người lớn trong nhà, nên cô vẫn nhẫn nhịn, không bao giờ kể khổ với chồng, cũng không nhờ chồng giúp đỡ.

Mà ông xã của Quỳnh cũng là kiểu đàn ông truyền thống, cho rằng mẹ chồng chỉ trích con dâu vài câu là chuyện bình thường. Cho nên tới bây giờ, luôn là người đứng ở một bên khoanh tay đứng nhìn, chưa từng can thiệp vào. Thậm chí cả lúc mẹ bắt nạt vợ, còn kéo tay con trai ra nói: “Con xem, nhiều khuyết điểm như vậy nhưng không biết thay đổi, sao trở thành vợ hiền mẹ tốt đây?”, chồng Quỳnh cũng chỉ giữ im lặng. Quỳnh mỗi lần như vậy đều vô cùng uất ức trong lòng, hốc mắt lại đỏ lên, sau đó tìm chỗ trốn ngồi khóc một mình. Nhưng ngày hôm sau lại như không có việc gì, tiếp tục hầu hạ gia đình chồng. Không phải Quỳnh là kiểu “thân lừa ưa nặng” mà là cô biết dù mình có nói ra thì cũng không ai vì cô mà ra mặt. 

Cuộc sống của Quỳnh cứ như vậy mà trôi qua được 3 năm. 3 năm này, cô vẫ chưa có bầu. Mẹ chồng vốn không có cảm tình với Quỳnh, nay lại càng khó chịu mỗi khi nhìn thấy cô. Để chứng minh sự “trong sạch” của mình, Quỳnh dẫn chồng đến bệnh viện kiểm tra. Kết quả kiểm tra đúng như Quỳnh nghĩ, vấn đề không phải ở cô mà là ở chồng, anh cần điều trị lâu dài mới mong có con được. 

Nhưng chồng Quỳnh lại xem như không có trách nhiệm gì, mặc kệ mẹ chồng và Quỳnh nói qua nói lại, cứ như thể đó không phải là chuyện của anh. Mẹ chồng dù đã cầm kết quả trên tay nhưng vẫn bênh vực con trai, càng nghiêm khắc và làm khó Quỳnh hơn. Bà không chỉ mỉa mai Quỳnh là con gà mái không biết đẻ trứng mà còn nói xấu cô trước mặt bạn bè của bà và người thân. Quan trọng là chồng Quỳnh biết rõ nội tình nhưng vẫn trầm mặc không nói, chưa bao giờ thay vợ giải thích một câu.  

Cuối cùng 1 ngày, sự kiên nhẫn của Quỳnh đã bị mẹ chồng vắt kiệt. Đối với chồng, Quỳnh cũng đã lạnh lòng. Vì vậy lần này mẹ chồng lại đem chuyện mang bầu ra nói, Quỳnh lập tức bộc phát, hướng về phía chồng và mẹ chồng nói lớn: “Các người bắt nạt người khác quá đáng lắm!” Nói xong thì náo loạn đòi ly hôn, khiến cả xóm đều biết. Mẹ chồng lần đầu cảm thấy bị con dâu “bật” lại như vậy, cũng nóng mặt mà giục con trai chấp nhận ly hôn.

Sau ly hôn một thời gian dài, Quỳnh và nhà chồng vốn không có liên lạc với nhau, nhưng cách đây không lâu, chồng cũ không biết xấu hổ, lại vác mặt đến tìm Quỳnh, nói anh ta rất hối hận và muốn tái hôn. Chồng cũ cũng nói hiện tại mẹ anh đang bị bận, rất cần con dâu. 

Quỳnh nghe xong, chỉ thẳng tay vào mặt chồng cũ mắng: “Anh đúng là không có kiêm sỉ. Người nhà anh ai cũng đều coi thường, bắt nạt tôi, anh quên sao? Khi mẹ anh bắt nạt tôi, anh khoang tay đứng nhìn, thậm chí còn hùa chung với bà ấy khinh dễ tôi. Loại đàn ông như anh, tôi chết cũng sẽ không tái hôn!” Mà lúc này, chồng cũ nghe xong cũng câm như hến, không nói được gì. 

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.